Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-3 Man Utd: Ngày về ngọt ngào cho Alexis Sanchez

Thứ Sáu 01/02/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nửa giờ đồng hồ thi đấu trôi qua, Alexis Sanchez làm được cái điều mà mình hiếm khi có thể trong những tháng ngày cuối cùng khoác áo Arsenal, đó là khiến Emirates dậy sóng và đứng ngồi không yên.

Tất nhiên rồi, đối với những ngôi sao tấn công thì chỉ có bàn thắng mà thôi nhưng thật đáng tiếc, đó không phải cho Arsenal và như để càng thêm xát muối vào nỗi đau của các CĐV đội chủ nhà sau lưng, cầu thủ người Chile thoải mái và rạng rỡ ăn mừng với các đồng đội trong bóng áo Manchester United.

Alexis Sanchez trận Arsenal vs MU và ngày về Emirates ngọt ngào hình ảnh
Alexis Sanchez trận Arsenal vs MU và ngày về Emirates ngọt ngào

Kể ra cũng khó có thể oán trách gì được Sanchez. Một mặt khi đây mới chỉ là bàn thắng thứ hai của anh ghi cho Man Utd kể từ tháng Ba năm ngoái. Mặt khác thì cũng đã khá lâu rồi cựu ngôi sao Chile mới thực sự được tận hưởng bóng đá và phần nào hoang dã, bùng nổ đến như vậy. Cũng phải thôi, anh cuối cùng cũng có cơ hội đối đầu hàng thủ Arsenal hơn là “phải” chơi bên cạnh họ.

Sau bao tháng ngày, từ thở dài chán nản đến hằn học vùng vằng, khi theo dõi các đồng đội cũ phòng ngự từ phần sân bên kia, bây giờ chính là cơ hội để Sanchez chứng kiến cận cảnh hơn nó thảm hại đến như thế nào, đặc biệt với đôi cánh hậu vệ biên dâng cao khỏi cần biết đường về, bỏ mặc cho cặp trung vệ lạc lõng và chống chọi yếu ớt đến tội nghiệp.

sanchez
Alexis Sanchez trận Arsenal vs MU và ngày về Emirates ngọt ngào

Sắp sửa kỷ niệm tròn một năm ngày Sanchez chính thức ra mắt Man Utd và có thể nói đó cũng là trận đấu cuối cùng mà anh được hứng khởi như thế này. Đó không phải Arsenal trong khuôn khổ Premier League, đó thậm chí chỉ là một Yeovil Town ngụp lặn ở giải hạng tư và trong khuôn khổ FA Cup thứ yếu.

Mọi thứ kể từ đó không ổn một chút nào, thậm chí có thể nói là không biết thế nào mới được coi là ổn. Trước ngày về Emirates, Sanchez chơi đủ 90 phút nhưng không phải gói gọn trong một trận đấu mà kéo dông kéo dài hơn hai tháng rưỡi!

Kể từ đầu tháng Mười Một năm ngoái đó, Man Utd phải trả cho Sanchez 4 triệu bảng. Kể từ ngày ra mắt, họ mất 18 triệu bảng cho sự phục vụ có cũng như không của ngôi sao 30 tuổi. Quả đúng thật “ngồi mát ăn bát vàng” mà!

Alexis Sanchez Du am Arsenal 1-3 MU vong 4 FA Cup
Alexis Sanchez trận Arsenal vs MU và ngày về Emirates ngọt ngào

Trong vòng một năm rưỡi, Sanchez trở thành biểu tượng đặc trưng, tiêu biểu nhất cho thất bại hệ thống của không chỉ một mà tận hai đội bóng lớn ở Premier League. Thật là một dấu mốc đáng nhớ trong bất cứ sự nghiệp bóng đá nào, chỉ là không theo hàm nghĩa tốt đẹp gì mà thôi.

Tuy nhiên, nói vậy không phải Sanchez đã hết thời, với màn trình diễn trận đại chiến FA Cup vừa rồi là minh chứng rõ ràng. Đối đầu Arsenal, số 7 Man Utd đá trái trên hàng công ba người với sự sát cánh của Jesse Lingard và Romelu Lukaku, tiền đạo người Bỉ vốn chết dần chết mòn với sự tù tội kinh hoàng dưới thời Jose Mourinho.

Arsenal 1-3 MU: Thiên đường thứ tám đưa bầy Quỷ đỏ vào vòng 5 FA Cup
Chuỗi trận thăng hoa của Man Utd dưới triều đại tạm thời Solskjaer chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Bất kể đối thủ là đại kình địch Arsenal và lại còn phải chơi...

Tám phút qua đi với những tiếng huýt sáo, la ó mỗi khi chạm bóng, Sanchez bắt đầu hành hạ đàn em Ainsley Maitland-Niles quen thuộc như những ngày xưa cũ trên sân tập ở trại huấn luyện Colney. Anh liên hệ ăn ý với Paul Pogba, ngôi sao người Pháp chắc chắn đã là chính mình một khi đã được thi đấu tự do và ngập tràn cảm hứng. Trong khi đó, Ander Herrera và Nemanja Matic dường như cũng đã tìm ra công thức kết hợp hoàn hảo nhất ở khu trung tuyến.

Alexis Sanchez Du am Arsenal 1-3 MU vong 4 FA Cup
Alexis Sanchez trận Arsenal vs MU và ngày về Emirates ngọt ngào

Chạy chỗ thông thoáng và đón đường chuyền chọc khe của Lukaku, Sanchez đánh lừa thủ môn Petr Cech trước khi đáp bóng tinh tế vào lưới từ góc hẹp. Bàn thắng mở tỷ số, khai thông bế tắc của ngôi sao Chile đến ít lâu sau khi Arsenal chịu tổn thất với chấn thương của Sokratis và sớm thay thế bằng Mustafi.

Pháo Thủ chưa kịp hoàn hồn thì chỉ vỏn vẹn đúng hai phút sau, Lingard tìm ra thêm những khoảng trống chết người để nhân đôi cách biệt. Cuối hiệp một, Aubameyang vớt vát hy vọng và danh dự nhờ công lớn của Ramsey.

Nhưng rồi sang đến cuối hiệp hai, Pogba và Martial kết liễu số phận chủ nhà với một bài phản công quen thuộc của Man Utd trước Arsenal để khiến cả Emirates chết lặng, thời điểm Sanchez được ra nghỉ từ lâu và không còn trên sân cho các Gooners thỏa sức la ó mà cố gắng lấn át nỗi chán chường, tuyệt vọng của mình.

Video trận Arsenal 1-3 Man Utd vòng 4 FA Cup 2018/19:
Arsenal 1-3 Man Utd: Thắng thua phân định từ băng ghế chỉ đạo
Quỷ Đỏ dưới thời Solskjaer không ngừng thăng hoa và tiếp tục đưa HLV người Na Uy đến thiên đường thứ 8 kỷ lục lịch sử, với chiến thắng vang dội ngay trên thánh...
Arsenal 1-3 Man Utd: Những bài học không bao giờ được tiếp thu
Bình mới rượu cũ là tất cả những gì có thể nói về khả năng phòng ngự giậm chân tại chỗ của Pháo Thủ dưới thời tân HLV Unai Emery. Tất cả vẫn dở tệ từ trình độ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X