Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-3 MU: Pháo thủ gặp khắc tinh

Thứ Bảy 26/01/2019 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua M.U 1-3 ở vòng 4 FA Cup, kết quả Arsenal vs MU cho thấy Quỷ đỏ là khắc tinh của đội chủ sân Emirates.

Thiên đường thứ 8


M.U hành quân tới sân của Arsenal trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup với sự tự tin rất lớn. Quỷ đỏ đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer. Ông thầy người Na Uy sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Lingard, Lukaku và Sanchez trên hàng công. Pogba, Matic và Herrera là những cầu thủ hỗ trợ bộ ba tấn công. Mặc dù phải làm khách nhưng M.U sẵn sàng chơi đôi công với đội chủ nhà. Cả hai đội đều có những cơ hội và Man đỏ là đội tận dụng tốt hơn.
 
Dư âm Arsenal vs MU Pháo thủ gặp khắc tinh hình ảnh

M.U đánh bại Arsenal 3-1


Phút 31, Lukaku có đường chọc khe tinh tế cho Alexis Sanchez phá bẫy việt vị và dứt điểm tinh tế ở góc hẹp tung lưới đội bóng cũ mở tỷ số trận đấu. Trong lần đầu tiên trở lại sân Emirates với tư cách một cầu thủ M.U, tiền đạo người Chile ngay lập tức ghi bàn. Kể từ mùa giải 2014-15, Aexis Sanchez đã ghi được 41 bàn thắng trên mọi đấu trường tại sân Emirates (40 cho Arsenal, 1 cho M.U) - nhiều hơn 14 so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số ở phút 31, tiền đạo người Chile còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Arsenal. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1988 rất ấn tượng, anh chạm bóng 42 lần, chuyền bóng thành công 83%, 3 lần qua người thành công và còn tạo ra 1 cơ hội ghi bàn.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Arsenal tiếp tục phải nhận thêm trái đắng đúng 2 phút sau đó, người lập công cho Quỷ đỏ là Jesse Lingard. Đây là pha lập công thứ 4 của cầu thủ này vào lưới Arsenal, người kiến tạo để tiền vệ 26 tuổi lập công lại là Lukaku. Ở trận đấu này, Lukaku được sát cánh bên cạnh Alexis Sanchez, nhưng anh lại thường xuyên thi đấu dạt cánh để khai thác những khoảng trống ở hai biên của đối thủ và tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.
 
Du am Arsenal 1-3 MU vong 4 FA Cup

Arsenal nhận thất bại thứ 6 trước M.U trên sân Emirates


Với 2 đường kiến tạo giúp Sanchez và Lingard ghi bàn, số 9 được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu. Thống kê Arsenal vs MU chỉ ra rằng Romelu Lukaku đã ghi được 13 bàn thắng và cung cấp 4 kiến tạo trong 15 lần ra sân gần nhất ở FA Cup.

Cơ hội ngược dòng của Arsenal mở ra sau bàn thắng của Aubameyang ở phút 43, nhưng pha lập công của Anthony Martial ở những phút cuối trận giúp M.U giành chiến thắng 3-1. Hàng công M.U đã có một trận đấu ấn tượng. 2 bàn đầu tiên của họ được ghi chỉ sau 149 giây và đến từ 2 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Các chân sút của Quỷ đỏ ghi 3 bàn chỉ sau 8 lần dứt điểm, trong khi đó Arsenal kết thúc đến 13 lần nhưng chỉ có 1 bàn. 

Với chiến thắng hôm nay, M.U đã trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới Arsenal 3 lần trên sân Emirates ở mùa giải năm nay. Không những thất bại và bị loại khỏi FA Cup, đội chủ nhà còn đón nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng. Cụ thể, Sokratis và Koscielny dính chấn thương và đều phải rời sân, nếu hai cầu thủ này dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Emery sẽ phải lên kế hoạch nâng cấp hàng thủ. 

Arsenal tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định, họ có thể thắng Chelsea 2-0 một cách thuyết phục nhưng lại dễ dàng gục ngã trước West Ham hay trên sân khách hay để thua M.U ngay trên sân nhà. Với thất bại trước Quỷ đỏ, Pháo thủ đã thua 6 trận chống lại M.U trên sân Emirates, tính trên mọi đấu trường, đạt thành tích tệ nhất khi đối đầu với một đội bóng trên sân nhà. Tính ra, Arsenal chỉ thắng 1 và thua 4 trong 7 trận gần nhất chạm trán đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường.
 
Du am Arsenal 1-3 MU vong 4 FA Cup

M.U có chiến thắng thứ 8 liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer trên mọi đấu trường


Chiến thắng 3-1 trước Arsenal giúp M.U nối dài chuỗi thắng dưới thời HLV Soskjaer lên con số 8, lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2017 họ có được chuỗi thắng dài đến như vậy. Trong chuỗi trận ấn tượng của mình, Man đỏ đã quật ngã những đối thủ khó chịu như Tottenham hay Arsenal. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đội chủ sân Old Trafford có thể nuôi hy vọng vào Top 4 Ngoại hạng Anh hay giành ít nhất 1 danh hiệu vào cuối mùa giải.

Video Arsenal 1-3 MU (Vòng 4 FA Cup 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X