Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-3 MU: Khi chiến thắng chẳng gọi tên ai

Chủ Nhật 03/12/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Jose Mourinho đã giành được 3 điểm ngay tại Emirates, nhưng trên thực tế, chính Người đặc biệt cũng không cười nổi sau trận Arsenal 1-3 MU.


Từ sự lố bịch của “Giáo sư”
 
Trước trận đấu này, HLV Arsene Wenger đã thừa nhận chân sút Lacazette không thể góp mặt vì chấn thương háng. Nhưng 1 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, người ta đã thấy cầu thủ 26 tuổi trong đội hình xuất phát của Pháo thủ. Một chiêu trò của Wenger? Rõ ràng, bởi nhắc đến những đòn hỏa mù, các CĐV thường nghĩ ngay đến Jose Mourinho. Nhưng với lời nói và hành động này của Wenger, có thể thấy rõ một sự sao chép vụng về của ông thầy người Pháp.

Du am Arsenal 1-3 MU Khi chien thang chang goi ten ai hinh anh
Wenger đã "ém" Lacazette với ý định gây bất ngờ Quỷ đỏ

Khi đã sử dụng cả tiểu xảo trong khâu chuẩn bị, điều không giống với tính cách thường ngày của mình, nhưng rốt cuộc vẫn nhận thất bại, rõ ràng đó là một sự lố bịch trong chiến thuật của “Giáo sư”. Và như một quả báo, chính HLV Arsene Wenger mới là người bị “bất ngờ” bởi chính cách dụng nhân của mình. Cụ thể, ông mất trung vệ Mustafi ngay sau 15 phút, khiến toàn bộ sơ đồ bị xáo trộn. Đáng nói ở chỗ, chính cầu thủ người Đức trước đó là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Quỷ đỏ.
 
Trong buổi phỏng vấn trước trận, HLV 68 tuổi đã tiết lộ lý do vì sao ông áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 từ đầu mùa giải. Nguyên nhân là bởi với phong cách tấn công của mình, Arsenal thường xuyên sử dụng nhiều cầu thủ để tấn công, vì vậy họ sẽ bị hở sườn khi nhận những đòn hồi mã thương của đối thủ. Do đó, sơ đồ 3 trung vệ sẽ khiến những đợt chống phản công của Arsenal hạn chế phần nào sự nguy hiểm. Nhưng rồi, đội chủ sân Emirates đã nhận liên tiếp 2 bàn thua (dù vẫn đang chơi 3 trung vệ), sau đó chấn thương của Mustafi khiến họ xoay sang sơ đồ 4-3-3, nghĩa là khiến hàng phòng ngự yếu đi trông thấy. Vốn dĩ chẳng mạnh mẽ gì cho cam, giờ đây phải đổi chiến thuật ngay trong trận đấu, dễ hiểu khi Arsenal tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 cũng từ một pha phản công của M.U, với chỉ vỏn vẹn 2 cái tên Pogba – Lingard.
 
Hàng thủ đã vậy, đến hàng công cũng chẳng khá hơn. “Vũ khí bí mật” Lacazette chỉ có thể ghi bàn khi toàn bộ hàng phòng ngự M.U đã đứng cả lại vì nghĩ đó là tình huống việt vị, ở một khoảng cách chưa đầy 5m. Hơn nữa, trên thực tế đó cũng là bàn thắng gỡ 1-2 cho Pháo thủ, chẳng khác nào pha lập công ở trận thua Man City cũng với tỷ số 1-3, và cũng là do Aaron Ramsey kiến tạo. Tất nhiên, không thể coi bom tấn 52 triệu bảng đã gây thất vọng, nhưng rõ ràng màn trình diễn của anh cách quá xa để có thể gọi là “ấn tượng”.
 
Và ngay cả đến cầu thủ mà “Giáo sư” đã “ém” rất kỹ mà chỉ được đến vậy, dễ hiểu khi cả hàng tấn công của họ chẳng ai có màn trình diễn ra hồn. Công cùn, thủ yếu, “Chú Tư” giờ phải tạm biệt vị trí yêu thích của mình vào tay Liverpool, đội bóng đã hủy diệt Brighton ở vòng đấu này.

Du am Arsenal 1-3 MU Khi chien thang chang goi ten ai hinh anh 2
Giáo sư bất lực nhìn đối thủ lấy mất 3 điểm

...đến thất bại của Người đặc biệt
 
Tất nhiên, không ai tước 3 điểm mà Quỷ đỏ giành được trên SVĐ Emirates, nhưng có lẽ M.U cũng không thể vui nổi. Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc, người ta chứng kiến Jose Mourinho đi thẳng vào đường hầm. Ở trên sân, ngoại trừ duy nhất cái tên David De Gea có quyền tự hào về màn trình diễn tuyệt đỉnh, tỏ ra hạnh phúc, còn lại chỉ có thêm Lingard và Young cười mỉm. Những cầu thủ còn lại, hoặc chạy đến động viên đối thủ, hoặc cảm ơn đồng nghiệp, hoặc tri ân các CĐV. Rõ ràng, M.U đã phải trả giá cực đắt với 3 điểm giành được tại vòng 15, bởi họ sẽ thiếu vắng Paul Pogba ít nhất 3 trận đấu tới.
 
Đó rõ ràng là một cú đánh chí mạng vào tham vọng của Quỷ đỏ, với niềm tin ít ỏi bám đuổi Gã hàng xóm. Jose Mourinho hiểu rõ điều này, nên ông mới đi thẳng vào đường hầm. Người đặc biệt đương nhiên cần 3 điểm trước Arsenal, nhưng trên hết, ông muốn chạm tay vào chức vô địch. Trong trường hợp thất bại trước Man City ở vòng đấu tới, chiến thắng Arsenal ngày hôm nay sẽ trở thành vô nghĩa, thậm chí là nặng nề hơn bao giờ hết. Tất cả cũng chỉ vì Paul Pogba đã quá ham bóng và hành động dại dột.

Du am Arsenal 1-3 MU Khi chien thang chang goi ten ai hinh anh 3
Wenger mất điểm, còn Jose mất người

Bởi vậy, sẽ là điều tuyệt vời nếu Man United có thể đánh bại Man City trên sân nhà Old Trafford, với hy vọng thu hẹp khoảng cách và nghĩ về một cuộc lật đổ. Còn nếu không thể vô địch, vị trí thứ 2 hay thứ 3 có gì khác nhau? Đừng quên, trong chuỗi trận thi đấu thất vọng vừa qua, chấn thương của Paul Pogba được cho là nguyên nhân chính yếu khiến Quỷ đỏ thi đấu tồi tệ. Nhưng chỉ được vài trận sau khi trở lại, M.U lại đối mặt với viễn cảnh quay về vạch xuất phát bởi chiếc thẻ đỏ tai hại của tiền vệ người Pháp.
 
Một trận đấu kỳ lạ và chẳng ai là người giành chiến thắng sau cùng. Thậm chí, nếu như mọi chuyện đúng với tiên đoán trước trận của “Giáo sư”, có lẽ trận đấu giữa Arsenal vs M.U bây giờ chỉ còn mang tính chất danh dự, chứ chẳng hề ảnh hưởng đến ngai vàng.

Du am Arsenal 1-3 MU Khi chien thang chang goi ten ai hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 1-3 MU

 
Chấm điểm Arsenal 1-3 MU: Ngả mũ trước Thánh De Gea
Trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League đã kết thúc với tỷ số Arsenal 1-3 MU. Dưới đây là điểm số cụ thể của cả 2 đội.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X