Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bẽ bàng ngay tại sào huyệt, Arsenal cay đắng sắm vai cựu vương FA Cup

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vẫn biết Watford là đối thủ không mấy dễ chịu nhưng nào ai có thể ngờ nhà vô địch FA Cup hai năm liên tiếp lại gục ngã đau đớn ngay trên sân nhà khi mà họ biết rằng giải đấu lâu đời nhất hành tinh là cứu cánh cho họ thoát khỏi tình cảnh trắng tay. Thậm chí phải đến cuối trận, Arsenal mới thật sự chơi tốt để kiếm được bàn danh dự sau khi hai lần bị đối thủ chọc thủng lưới.

(tiếp tục cập nhật)

Về mặt lý thuyết, Arsenal hiện còn nguyên khả năng đoạt cú ăn ba danh hiệu ở mùa giải 2015/16. Thế nhưng, xét thực tế thì cơ hội đăng quang của họ ở hai đấu trường Champions League và Premier League chỉ còn cực thấp. Sau thất bại 0-2 trước Barcelona trên sân nhà ở lượt đi, Arsenal cần một phép màu mới có thể góp mặt tại tứ kết Champions League. Còn tại mặt trận Premier League, thầy trò HLV Arsene Wenger sắp trở thành kẻ chầu rìa khi bị đội dẫn đầu Leicester bỏ cách quá xa. Bên cạnh đó, trong 9 trận còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ có 3 chuyến đi chắc chắn lành ít dữ nhiều đến sân Everton, West Ham và Man City. Với các CĐV Arsenal, họ cũng chỉ dám mơ đến 2 trận thắng là cùng. Kể cả vậy thì cơ hội lên ngôi cũng rất thấp bởi khi đã mất điểm thì đối thủ sẽ có cơ hội vươn lên. Chuyện “Pháo thủ” đạt điểm số tối đa thì thật sự viển vông.

Do đó, không còn nghi ngờ gì, FA Cup là đấu trường giàu tiềm năng nhất đối với Arsenal. Chính sân chơi này đã giúp cho HLV Wenger tránh được hai mùa giải trắng tay liên tiếp gần đây. Giữa tuần qua, Arsenal đã kết thúc chuỗi 5 trận không biết chiến thắng bằng màn trình diễn ấn tượng đè bẹp Hull với tỷ số 4-0 ở trận đá lại vòng 5 FA Cup. Cần nhớ rằng, lần gần nhất một CLB vô địch FA Cup 3 lần liên tiếp đã xảy ra cách đây hơn 120 năm. Arsenal đã bất bại tại giải đấu này hơn 2 năm qua với 2 chức vô địch và họ hoàn toàn có khả năng lật đổ kỷ lục đó nếu thật sự nghiêm túc.  Thậm chí, nhiều người còn nói vui để tô điểm thêm kỷ lục mà Arsenal đang hướng tới rằng, kể từ lần gần nhất “Pháo thủ” thất bại tại FA Cup, Man United đã thay tới 4 HLV, Jose Mourinho trở lại Chelsea và thêm một lần bị sa thải, Premier League thì đã tiêu tốn 1,8 tỷ bảng vào TTCN còn Lionel Messi ghi tổng cộng 146 bàn cho Barca.

Doi hinh thi dau chinh thuc tran Arsenal vs Watford
Đội hình thi đấu chính thức trận Arsenal vs Watford

Quả thực, Arsenal thể hiện ngay quyết tâm cao ở FA Cup khi HLV Wenger bố trí đội hình gần như mạnh nhất có thể vào thời điểm này trong cuộc tiếp đón Watford, đội bóng đang sa sút do tình trạng thiếu chiều sâu lực lượng, khiến nhiều trụ cột xuống sức vào cuối mùa bởi phải cày ải quá nhiều. Các trụ cột còn khỏe mạnh như Ozil, Alexis, Giroud, Coquelin, Mertesacker đều hiện diện đầy đủ. Chấn thương của Ramsey đã mở ra cơ hội cho tiền vệ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông Elneny. Còn tại hàng thủ, Bellerin và Nacho Monreal có lẽ do đã quá mệt mỏi (họ là hai cầu thủ di chuyển nhiều bậc nhất đội trong các trận đấu khi lên công về thủ nhịp nhàng) nên được ngồi ngoài xem Chambers và Gibbs thi thố.

Tuy nhiên quyết tâm là một chuyện mà có cụ thể hóa điều đó được hay không lại là chuyện khác. Tối qua, bất chấp được chơi trên sân nhà và ăn đứt về nhiều chỉ số nhưng rốt cục thầy trò nhà Wenger vẫn phải đón nhận thất bại đau đớn 1-2 mà nguyên nhân xuất phát cả từ hàng công đánh mất đi sức mạnh quen thuộc dù vẫn còn đó những trụ cột quan trọng bậc nhất và hàng thủ yếu kém, đặc biệt ở vị trí của trung vệ Paulista. Cả trận, Mesut Ozil không phất nổi một đường chuyền sát thủ nào đúng thương hiệu, Alexis Sanchez chẳng có pha dẫn bóng nào táo bạo mà chỉ vo ve bên ngoài còn Giroud lại chứng mình biệt danh "chân gỗ" dành cho anh xét cho cùng chẳng sai chút nào. Trận thua vừa rồi chẳng những làm Arsenal sớm trở thành cựu vương tại cúp FA mà còn gần như chính thức đẩy họ vào tình cảnh trắng tay tuyệt đối mùa này.

Thua be bang ngay tai sao huyet, Arsenal cay dang sam vai cuu vuong FA Cup hinh anh
Arsenal đã thua toàn diện trước Watford trên sân nhà

Dù sớm chiếm lĩnh được ưu thế sau tiếng còi khai cuộc nhưng Arsenal vẫn không thể thật sự áp đảo được các vị khách. Những đợt tấn công của họ mới chỉ đủ sức gây ra đôi chút khó khăn chứ chưa đủ lực để khoan phá hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Watford. Bởi thế, cơ hội tốt nhất của Arsenal trong nửa đầu hiệp 1 mặc cho lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng chỉ là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Giroud. Mãi đến phút 30, Pháo thủ mới có thêm một tình huống nguy hiểm khi Elneny băng vào vòng cấm địa đón quả chuyền bổng của đồng đội nhưng khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương, cầu thủ người Pháp đã giương súng bắn chim trên trời.

Cho tới cuối hiệp 1, bóng vẫn phần lớn lăn bên phần sân của Watford song tình thế chẳng có nhiều biến chuyển. Thực ra, Arsenal không phải không đến mức bó tay trong việc tiếp cận khung thành Watford tuy nhiên họ đã bỏ lỡ mấy tình huống thuận lợi có được. Elneny một lần nữa chỉnh thước ngắm từ cầu môn vọt lên khán đài còn Joel Campbell cũng chỉ có thể tâng bóng qua xà ngang lúc được “mặt đối mặt” với Gomes, thủ môn từng khoác áo Tottenham. Vậy là Arsenal kết thúc 45 phút đầu mà không có nổi một cú sút trúng đích nào. Đây đã là trận thứ 4 trên sân nhà Emirates từ đầu mùa mà “Pháo thủ” có được thành tích này.

Ngay đầu hiệp 2 khi mà sự dặn dò, nhắc nhở và điều chỉnh của ngài Giáo sư đáng kính trong 15 phút nghỉ giải lao chưa kịp được các cầu thủ Arsenal thể hiện trên sân thì họ bất ngờ bị chọc thủng lưới. Phút 50, xuất phát từ quả ném biên của Nathan Ake, thủ quân Troy Deeney đưa bóng đến vị trí của đối tác thân thiết trên hàng công Ighalo. Chân sút người Nigeria chơi khá tệ từ đầu năm 2016, trái ngược hẳn với mấy tháng trước đó đã nỗ lực khống chế bóng trong sự kèm cặp của Paulista rồi dứt điểm khó đánh bại Ospina. Không lâu sau đó, suýt chút nữa Arsenal phải nhận cú sốc thứ hai nếu như Ighalo volley chuẩn hơn và người kiến tạo không ai khác ngoài Deeney.

Du am tuong thuat tran dau Arsenal 1-2 vs Watford tu ket FA Cup 2015 hinh anh 2
Vũ điệu ăn mừng chiến thắng của Watford trên Emirates

Bị dẫn bàn Arsenal đương nhiên càng phải dồn lực vào tấn công và khi mà bộ mặt của họ chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu thì việc dâng lên quá cao càng trở thành miếng mồi ngon cho các bài phản công của đội khách. Phút 60, trong một tình huống như vậy, Nathan Ake đã căng ngang khó chịu và nếu Ighalo tiếp xúc bóng tốt hơn, nhiều khả năng Ospina sẽ gặp khó. Tuy nhiên, các vị khách cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ khoảng 3 phút sau, Deeney nhả bóng ra phía sau cho Guedioura ập vào tung ra cú nã rocket cháy lưới Arsenal. Với lực bay khủng khiếp của trái bóng thì tin là đến những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay như De Gea hay cả Petr Cech đang chấn thương của Arsenal cũng phải đầu hàng.

Trong tình thế này, HLV Wenger đã buộc phải đưa ra quyết định thay liền một lúc 3 cầu thủ và tất nhiên đều nằm ở hàng công. Kể ra sự điều chỉnh đồng loạt này ít nhiều mang lại hiệu quả khi Arsenal đã tấn công tốt hơn hẳn và các cơ hội nguy hiểm tăng lên đáng kể. Dẫu vậy, phải đến tận phút 88, đội chủ nhà mới có được bàn rút ngắn tỷ số để chính thức nhen nhóm lại hy vọng lật ngược thế cờ. Cú giật gót điệu đà của Mesut Ozil đặt Welbeck vào thế dứt điểm thuận lợi và cựu sao M.U đã tận dụng thành công. Không lâu sau đó, chính tiền đạo sinh năm 1990 rơi vào cảnh trớ trêu. Nếu thành công trong pha dứt điểm ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm địa sau khi Alex Iwobi kết thúc dội cột dọc bật ra thì chắc chắn Welbeck đã trở thành vị anh hùng của Arsenal nhưng đằng này, anh đã biến mình thành tội đồ khi trái bóng bay sượt cầu môn. Dường như tất cả đã là số phận.

thong tin sau tran Arsenal vs Watford
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Watford
Trận đấu khép lại, Watford ăn mừng chiến thắng như thể họ đã bước lên bục vinh quang ở cúp FA, còn dàn sao Arsenal ủ rũ bước vào phòng thay đồ. Một ống kính camera đã bắt được một hình ảnh vô cùng thú vị: Một CĐV Arsenal đứng ngay cạnh tấm băng rôn in dòng chữ “Arsene, we trust” (Wenger, chúng tôi tin tưởng ông) đang khoác chiếc balo lên vai và bước đi…

Đội hình thi đấu
ARSENAL:
Ospina; Chambers, Mertesacker, Gabriel, Gibbs; Coquelin, Elneny (Iwobi 67’); Campbell (Welbeck 67’), Ozil, Sanchez; Giroud (Walcott 67’)
WATFORD: Pantilimon; Nyom, Prodl, Cathcart, Ake; Watson, Behrami; Capoue (Ikechi Anya 73’), Deeney, Guedioura (Almen Abdi 77’); Ighalo (Amrabat 82’)

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X