Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-1 Tottenham: Khi Giroud trở lại thành “chân gỗ”

Thứ Hai 09/11/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Giroud đã phần nào lấy lại được bản năng săn bàn thời gian qua nhưng vào thời điểm mà các CĐV và đội bóng cần nhất, tiền đạo người Pháp lại mang đến những nỗi thất vọng ghê gớm.

Trước khi trận derby Bắc London Arsenal vs Tottenham diễn ra, các Gooners đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào họng súng Olivier Giroud. Chân sút người Pháp đã thể hiện một phong độ săn bàn không thể ấn tượng hơn khi có được 5 pha lập công trong 6 trận đấu gần nhất cho Pháo thủ, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới đội bóng mạnh nhất nhì châu Âu hiện nay là Bayern Munich trong 2 lượt trận tại vòng bảng Champions League. Ấn tượng hơn, trong 6 trận đấu này chỉ có duy nhất 2 trận là Giroud được chơi trọn vẹn 90 phút.

Arsenal 1-1 Totenham (Kết thúc): Derby bắc London siêu hấp dẫn
(Bongda24h.vn) - Ở trận derby London, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể giữ lại được 1 điểm trên sân nhà nhờ pha lập công của hậu vệ Kieran Gibbs. Hòa đáng...

Đêm qua, Giroud lại được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công Arsenal trong bối cảnh đội bóng thiếu vắng nhiều gương mặt do cơn bão chấn thương (Chamberlain, Ramsey, Walcott,...) và HLV Wenger tiếp tục phải sử dụng cầu thủ trẻ Joel Campbell cho một vị trí bên hành lang cánh phải vì chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn. Bỏ qua sai lầm tệ hại của bộ đôi trung vệ khiến Arsenal phải nhận bàn thua từ tình huống băng xuống dứt điểm dễ dàng của Harry Kane, tiền đạo Giroud chính là cầu thủ xứng đáng phải nhận nhiều chỉ trích nhất bên phía đội chủ sân Emirates trong trận đấu vừa qua.

Du am Arsenal 1-1 Tottenham Khi Giroud tro lai thanh chan go hinh anh
Giroud đã trải qua một trận cầu thất vọng

Trong suốt 90 phút của trận Arsenal 1-1 Tottenham, chân sút người Pháp đã thể hiện một bộ mặt kém cỏi và vô hại trước khung thành của Hugo Lloris dù đã được các đồng đội tạo cho nhiều cơ hội tốt để ghi bàn. Theo thống kê, trung phong tới từ xứ sở lục lăng đã tung ra tới 5 cú dứt điểm, đúng bằng số cú sút mà tất cả những cầu thủ còn lại của Arsenal thực hiện. Tuy nhiên sự chính xác trong những pha dứt điểm của Giroud gần như là bằng không, kể cả trong trường hợp anh chỉ đứng cách khung thành Spurs chưa đầy chục mét và chuyện đưa bóng ra ngoài khung thành còn khó hơn nhồi bóng vào lưới. Giroud đôi lần không quá khó khăn chiến thắng bộ đôi trung vệ Vertonghen – Alderweireld của đội khách nhưng lại kết thúc quá vô duyên và đó là nguyên nhân chính khiến cho Pháo thủ chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng ở trận đấu với Spurs do công của hậu vệ vào sân thay người Kieran Gibbs.

Ngoài khả năng dứt điểm kém, Giroud còn không thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội bóng áo đỏ trắng thành London. Tiền đạo cao 1m92 chuyền hỏng rất nhiều (tỉ lệ thành công chỉ ở mức 47%, một con số quá mức tồi tệ với cầu thủ đang khoác áo một CLB lớn tại một giải đấu hàng đầu châu Âu). Những gì mà tiền đạo 29 tuổi đóng góp được cho lối chơi tấn công của Pháo thủ chỉ dừng lại ở các tình huống tranh chấp bóng trên không mà thôi khi anh giành chiến thắng tới 3/4 pha giành bóng bổng với các hậu vệ của đội khách.

Du am tran Arsenal vs 1-1 Tottenham Khi tien dao Giroud lai la chan go hinh anh 2
Cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn trước khi Gibbs gỡ hòa cho Arsenal

Rõ ràng Giroud vẫn chưa sở hữu được phẩm chất không thể thiếu của một ngôi sao hàng đầu: sự ổn định. Cầu thủ người Pháp luôn thi đấu rất thất thường. Cựu tiền đạo của Montpellier có những giai đoạn chơi cực hay và ghi bàn đều đặn song cũng không thiếu những tháng ngày NHM phải chứng kiến hình ảnh của một tay săn bàn nghiệp dư, dứt điểm vô duyên và thiếu sắc bén trước khung thành đối phương. Bởi thế, Oliver Giroud chẳng biết đến bao giờ mới trở thành một tiền đạo đủ sức đưa Pháo thủ đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh nhờ hiệu suất không dưới 20 bàn/mùa.

Mesut Ozil lập hai kỷ lục Premier League sau trận hòa Tottenham
Tiền vệ Mesut Ozil vừa lập hai kỷ lục về kiến tạo của giải Premier League sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Tottenham.

Huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsneal và đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho đội bóng, Thierry Henry của Arsenal đã không ít lần nhận định rằng Pháo thủ thiếu đi một tay săn bàn thật sự đẳng cấp ở tuyến trên để phục vụ cho tham vọng vô địch Premier League. Nhận định này của “con trai thần gió” chẳng sai chút nào bởi thành tích cá nhân của tay săn bàn chủ lực luôn đóng vai trò quan trọng nếu một đội muốn đăng quang ở giải đấu mang tính đường trường như Premier League. Màn trình diễn của Olivier Giroud trong trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham vừa qua thêm một lần khẳng định cầu thủ sinh năm 1986 khó có thể là một sự lựa chọn đáng tin cậy trên hàng công Arsenal.

Thầy trò HLV Wenger đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi trước đó Man City đã bị cầm hòa bởi đội bét bảng Aston Villa tuy nhiên vị trí đó sẽ chỉ mang tính tạm bợ và động viên tinh thần ngắn hạn bởi một khi gương mặt lãnh trách nhiệm ghi bàn chính cho đội bóng tầm thường thì Arsenal đừng mơ đến ngày lại được bước lên bục vinh quang ở Premier League. HLV Wenger đã khá sai lầm khi tiếp tục đặt niềm tin vào Olivier Giroud, mà chưa bao giờ ông được đền đáp lại một cách xứng đáng nhất kể từ khi cầu thủ người Pháp cập bến Emirates vào năm 2012. Nếu không thể đem về một sát thủ đẳng cấp hơn, mục tiêu thâu tóm chiếc cúp Premier League lần đầu tiên trong vòng hơn 1 thập kỷ qua của đội bóng thành London có lẽ sẽ còn kéo dài thêm ít nhất là 1 năm nữa.

Xem video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X