Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-1 Tottenham: Cuộc chiến của 2 số 10

Chủ Nhật 28/09/2014 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu coi trận derby London như là cuộc đọ sức giữa 2 số 10 nhẹ ký, Mesut Oezil và Christian Eriksen, thì cuối cùng trận đấu lại cho chúng ta thấy nhiều hơn rằng khả năng tạo ảnh hưởng lên trận đấu của các cầu thủ sáng tạo thường phụ thuộc vào năng lượng, sức mạnh và tình trạng thể lực chung của những người chơi xung quanh họ ra sao và Arsenal còn tiếp tục gặp khó khăn đến mức nào về khía cạnh này do những thất bại trong chuyển nhượng của họ.

Eriksen là người góp công vào bàn thắng của Spurs do Chadli thực hiện. Arsenal đã chiến đấu với quyết tâm cao và cuối cùng có bàn gỡ 1-1. Nhưng ông Wenger cảm thấy lo ngại còn ông Pochettino cảm thấy được khích lệ bởi những điều trần trụi hơn.

arsenal tottenham
 

Trong khi Spurs tỏ ra chắc chắn và được tổ chức tốt trong một trận đấu mà họ hài lòng với 1 điểm kiếm được thì với Arsenal, có những dấu hiệu mới cho thấy họ tỏ ra thiếu linh hoạt và năng động ở các khu vực trung tâm, khi các tiền vệ của họ bị đẩy tới giới hạn tận cùng của thể lực vì vừa phải chiến đấu, vừa thêu hoa dệt gấm.

Arsenal có rất nhiều việc phải làm sau trận derby khiến vấn đề chấn thương ở hàng tiền vệ của họ thêm trầm trọng này. Những câu hỏi quen thuộc về phương pháp điều trị và tập luyện lại được đặt ra. Nhưng vấn đề có vẻ như đơn giản hơn. Trận derby giống một cuộc chiến thể lực ở mức độ thấp hơn là một cuộc va đập ở cường độ cao. Tuy nhiên trong suốt trận đấu, các cầu thủ của ông Wenger đã phải căng sức, bị buộc phải chạy cho tới khi mệt nhoài trong những cuộc đọ sức về thể lực.

Chỉ sau một giờ thi đấu, họ đã mất 2 tiền vệ vì chấn thương. Mikel Arteta bị căng cơ bắp chân còn Aaron Ramsey gặp vấn đề ở gân khoeo. Hiệp 2 có thêm Jack Wilshere bị đau sau một pha va chạm trong vòng cấm Spurs. Sẽ còn nhiều chuyện phải bàn xung quanh xu hướng biến mất của Oezil trong những thời khắc cam go, về sự sa sút phong độ của Ramsey trong thời gian gần đây hay việc ông Wenger bỏ rơi Alexis Sanchez trên ghế dự bị nhưng có một thực tế đặt ra là không thể đánh giá chính xác phong độ của các cầu thủ Arsenal khi ai cũng được yêu cầu là phải bù đắp cho những thiếu hụt ở các khu vực khác. Đây là kiểu mất cân bằng khiến hầu hết các cầu thủ không thể hiện được tốt nhất khả năng của họ.

Với việc cả Arteta lẫn Flamini có vẻ là những mẫu cầu tiền vệ di chuyển nhiều trong mùa giải này, Arsenal trở thành một đội bóng nhẹ ký đúng nghĩa. Nếu họ cầm được nhiều bóng thì cũng hết sức khó khăn và luôn phải đánh đổi bằng việc thiếu đi sức linh hoạt và phải hoạt động cơ bắp quá nhiều. Không ngạc nhiên khi Wilshere, thường xuyên phải căng sức hoạt động, đã không có được sự linh hoạt và sáng tạo nữa.

Trở lại với cuộc chiến giữa hai số 10. Oezil được tự do chơi bóng như anh muốn và anh đã chơi tốt trong 30 phút đầu tiên trước khi nhạt nhòa trong cuộc chiến thể lực ở trung tuyến. Trong khi đó, Eriksen xuất phát bên cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 của Spurs cũng được tự do di chuyển vào trong và từ một trong những pha di chuyển như thế của anh, Spurs đã có bàn thắng. Eriksen cướp được bóng trong trận Flamini trong khoảnh khắc tiền vệ Arsenal kiệt quệ về thể lực trước khi chuyền bóng cho Chadli và cầu thủ người Bỉ kết thúc gọn gàng bằng chân phải. Arsenal xứng đáng với bàn gỡ hòa 1-1. Cú đá trượt của Welbeck lại trở thành đường kiến tạo cho Alex Oxlade Chamberlain lập công.

Spurs hài lòng với 1 điểm có được. Với Arsenal, vấn đề vẫn không có gì thay đổi. Họ cần sự mềm mại và kỹ thuật khi chơi bóng để bù đắp cho những khiếm khuyết và vị trí tiền vệ trung tâm vốn đã thiếu sức mạnh giờ lại càng trở nên mong manh khi những Arteta, Wilshere và Ramsey đều không chắc ra sân trong một số trận đấu sắp tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X