Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-1 Liverpool: Pháo cuối cùng cũng được bọc thép

Thứ Hai 05/11/2018 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch tác chiến của Unai Emery cho trận Arsenal 1-1 Liverpool được hé lộ đúng một tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn ở Emirates, với Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều hiện diện trên đội hình xuất phát.

Đụng độ đối thủ chẳng bao lâu trở về trước còn sở hữu cái gọi là “bộ tứ siêu đẳng”, tân HLV người Tây Ban Nha cũng có cho riêng mình hàng tấn công của bốn ngôi sao chất lượng và đẳng cấp hàng đầu, tạm gọi tắt như bốn chữ cái đầu trong tên họ là… LMAO.

Cụm từ nước ngoài dịch sang tiếng Việt nôm na nghĩa là… “cười rụng rốn”, nhưng rõ ràng tứ tấu của Pháo Thủ không phải là trò đùa cho bất cứ ai. Trận Arsenal 1-1 Liverpool là lần đầu tiên trong mùa giải mà bộ tứ này cùng đá chính, do đó có cảm giác như thể Emery đã nỗ lực “ém hàng” và để dành những gì tốt nhất của mình mà bung ra cho trận gặp đội bóng với hàng tấn công mạnh mẽ hàng đầu nước Anh.

Dư âm Arsenal vs Liverpool Pháo cuối cùng cũng được bọc thép hình ảnh
Dư âm Arsenal vs Liverpool

Ông chấp nhận mạo hiểm chơi đôi công với Liverpool và sự liều lĩnh đó đã được đền đáp thành quả xứng đáng. Arsenal chơi một thứ bóng đá quyết liệt cùng nguồn cảm hứng bất tận không thường thấy ở họ, đúng như những gì cựu thuyền trưởng PSG và Sevilla mong muốn với tốc độ, cường độ, sức mạnh và rất có mục đích.

Đêm Emirates chứng kiến một Arsenal trên đà thích nghi và thăng tiến theo đúng lộ trình được Emery vạch ra và đòi hỏi. Tất nhiên, thầy trò ông vẫn còn cần nhiều hơn vậy để có thể khắc chế được Liverpool, thậm chí thời điểm đôi khi trong trận đấu mà sự chênh lệch giữa hai bên cũng được trông thấy rõ rệt.

Kết quả Arsenal vs Liverpool trận đấu vòng 11 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Arsenal vs Liverpool trận đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...

Có những khoảng cách tương tự giữa Pháo Thủ và thực lực vượt trội của Manchester City cũng như Chelsea ở hai thất bại liên tiếp hồi đầu mùa. Nhưng đã ngót nghét ba tháng trôi qua, họ đã thực sự trưởng thành trước Liverpool, một trong ba ứng cử viên sáng giá còn lại cho chức vô địch Premier League năm nay.

Kể cả những lúc vất vả chống đỡ sóng gió từ các vị khách vùng Merseyside, tia sáng tích cực vẫn lóe lên ở chủ nhà thủ đô London, chứng minh rằng “tinh thần” dường như dần trở thành từ khóa yêu thích của Emery.

Arsenal 1-1 Liverpool Pháo cuối cùng cũng được bọc thép hình ảnh 2
Dư âm Arsenal vs Liverpool

Một trận hòa chẳng khác gì chiến thắng cho Arsenal và HLV của họ. Emery đủ hiểu đây là những trận cầu đinh sáu điểm như thế này sẽ góp phần mấu chốt để đánh giá mùa giải đầu tiên của ông trên ghế nóng sân Emirates.

37/39 điểm tối đa qua 13 trận đấu trước màn nghênh đón Liverpool, trong đó là 12 chuỗi mạch chiến thắng liên tiếp không ngờ và rất đáng ngưỡng mộ, nhưng công bằng thì Pháo Thủ cũng đã nhận được sự ủng hộ của lịch thi đấu. Chất lượng trung bình của các đối thủ càng đặt ra câu hỏi song hành sau mỗi chiến thắng: Liệu rằng họ vẫn được như vậy chứ trước những “thú dữ” thực sự?

Dư âm Arsenal vs Liverpool: Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính
Không phải kết quả hoành tráng với nhiều bàn thắng như kỳ vọng, nhưng những dư âm Arsenal vs Liverpool, đây xứng đáng được coi là trận cầu tâm điểm vòng 11.

Chuyến hành quân của Liverpool chính là thuốc thử liều cao đầu tiên để kiểm chứng sự tiến bộ của Arsenal kể từ sau hai thất bại trước Man City và Chelsea. Kể từ thời điểm mở màn mùa giải 2015/16, Pháo Thủ chỉ thắng có 5/32 trận đại chiến nội bộ nhóm Big Six ở Premier League.

Xét về điểm số cụ thể, Arsenal tích cóp vỏn vẹn 26 điểm, trong khi một Chelsea kém thứ nhì chí ít cũng đã có 44 điểm. Không còn nghi ngờ gì về thành tích đối đầu bết bát của Pháo Thủ trong lòng Big Six, thậm chí kể ra họ nên cảm thấy mình may mắn ra sao khi chưa bị coi như một kẻ ngoài cuộc và ngước nhìn nhóm Big Five.

Lacazette ghi ban cho Arsenal truoc Liverpool
Dư âm Arsenal vs Liverpool

Chỉ trích thường trực nhất dành cho các đội bóng của Arsene Wenger trong những trận đấu lớn như thế này rằng họ quá dễ đoán và tệ hơn là quá yếu đuối, cả về thể chất và tâm lý, bản lĩnh. Giờ đây, Emery đang từng bước đổi thay và xóa nhòa khuyết điểm này bằng triết lý bóng đá pressing cơ động hơn, cũng như những bài tập không ngừng nghỉ để rèn luyện và nâng cao thể lực.

Jurgen Klopp hẳn đã sớm ý thức một Arsenal mạnh mẽ và bạo liệt hơn hẳn so với mọi chuyến ghé thăm Emirates trước đây, khi ông tỏ ra giận dữ ngay từ những phút đầu tiên với những cú tắc bóng thô rát đến từ Shkodran Mustafi và Sead Kolasinac.

Arsenal 1-1 Liverpool: “Máy quét” Torreira khẳng định giá trị
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chỉ ra tầm quan trọng của Lucas Torreira. Với tiền vệ người Uruguay trong đội hình, khâu thu hồi bóng của Pháo thủ hiệu quả hơn hẳn.

Kể cả Granit Xhaka, tử huyệt phòng ngự trong những 90 phút căng thẳng như thế này, có thể nói đã phong tỏa thành công ngòi nổ Mohamed Salah. Trong khi đó, đối tác trung tuyến Lucas Torreira cung cấp chất thép được khát khao suốt từ sau sự ra đi của huyền thoại Patrick Vieira, với nguồn năng lượng bất tận khó tin dung chứa trong thân hình nhỏ con chưa đến 1m70 đó.

Liverpool bùng nổ bao nhiêu, Arsenal kiên cường bấy nhiêu. Dọc đường biên, Emery đấm đá, hò hét và lúc nào cũng đòi hỏi nhiều hơn nữa từ các học trò. Ông nói Arsenal cần chiếm thế thượng phong trong những màn tranh chấp tay đôi và đó chính xác là những gì đã diễn ra trong hiệp một ổn nhất của Pháo Thủ trong mùa giải này.

Arsenal day khat khao
Dư âm Arsenal vs Liverpool

Cơ mà tất nhiên, chẳng có gì hoàn hảo 100% hết. Arsenal vẫn mắc lỗi phòng ngự và Liverpool vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm rõ rệt. Mặc dù vậy, cảm nhận chung dù thế nào vẫn cứ là sức chiến đấu như thể vô biên của Pháo Thủ. Hỏi thử Fabinho mà xem, rằng anh đã lần lượt bị những Xhaka và đặc biệt Torreira hành hạ khổ sở đến như thế nào.

Màn trình diễn ấn tượng của Arsenal để lại vết gợn duy nhất ở bàn thua tương đối không đáng có, khi James Milner bất ngờ có không gian dứt điểm trống trải vào khung thành rộng mở sau cú phá bóng giải nguy không đủ an toàn của Bernd Leno.

Đó là khoảnh khắc may mắn của Liverpool, nhưng công bằng thì xứng đáng cho họ. Quan trọng là Arsenal cũng xứng đáng với một điểm giành được, đặc biệt với phản ứng bản lĩnh mang về pha lập công gỡ hòa và ấn định tỷ số 1-1 của Lacazette sau đó 20 phút. Chuỗi trận toàn hòa và thua The Kop chưa chấm dứt cho Pháo Thủ, nhưng Gooner nào cũng phải lạc quan với sự đổi thay từng ngày của thời đại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X