Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-1 Chelsea: Công cùn may mắn gặp công cùn hơn

Chủ Nhật 06/08/2017 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu trước hàng xóm Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Anh Community Shield 2017. Những hàng công đầy rẫy vấn đề, những điểm sáng tối tương phản giữa các tân binh đôi bên là số ít điểm nhấn rút ra sau trận derby London mở màn mùa giải mới 2017-18 trên thánh đường Wembley này.

Công cùn may mắn gặp công cùn hơn

Nhân sự thay đổi dù ít dù nhiều, cả Arsenal và Chelsea vẫn đều chào hàng mùa giải mới ở Wembley bằng đội hình chiến thuật đã kiến tạo thành công cho họ năm vừa rồi, tức là những sơ đồ ba hậu vệ vốn dĩ có thiên hướng phòng ngự (3-4-2-1 và 3-4-3). Cộng thêm lực lượng tấn công chưa được tối ưu hóa sức mạnh của đôi bên, không khó để đoán định được một thế trận khan hiếm những cơ hội rõ ràng bất chấp sự quyết liệt, sôi nổi đúng tính chất màn derby giữa hai cái tên lớn nhất thành London.

Arsenal
Arsenal thắng Chelsea và đoạt Siêu Cúp Anh 2017

Cả hai bàn thắng trong trận Arsenal 1-1 Chelsea chỉ đến từ những tình huống cố định tương đối lộn xộn, còn lại điểm nhất đáng chú ý nhất có chăng thuộc về tình huống sút bóng dội cột dọc của Lacazette và một số pha bỏ lỡ khi thời gian trôi dần về phút 90.

Công bằng mà nói, tân binh người Pháp đã ít nhiều đáp ứng kỳ vọng của NHM mặc dù tịt ngòi, với sự tích cực hoạt động và lối chơi tương đối gắn kết với các vệ tinh xung quanh. Mặc dù vậy, những Iwobi hay cả Welbeck, bất chấp cũng đã có màn trình diễn gây khổ sở cả công lẫn thủ Chelsea, đơn giản không thể so bì đẳng cấp với Sanchez và Ozil, lẽ tự nhiên khi tính đột biến và sắc sảo trong những đợt tấn công của Arsenal cũng sụt giảm đáng kể. Hơn bao giờ hết, CĐV Pháo Thủ đang mong ngóng ngày tái xuất và trên tất cả, những bản hợp đồng mới của bộ đôi ngôi sao quan trọng nhất Emirates.

Vẫn còn vài ba vấn đề nhưng dù sao, Arsenal vẫn sở hữu hàng công khá khẩm hơn Chelsea, hơn nhiều là đằng khác. Nhạt nhòa và thất vọng, những gì mà cây đinh ba Batshuayi, Pedro và Willian làm được gần như chỉ là con số không, thậm chí giờ CĐV Chelsea còn tạm thời không muốn nhắc đến Morata nữa rồi – bom tấn hay bom xịt đây, khi thêm một màn trình diễn mất hút và dồn nén tâm lý cho cú sút luân lưu thảm họa? Nhà ĐKVĐ nước Anh có thể đổ lỗi cho thiếu vắng ngôi sao số một Hazard nhưng đừng quên rằng, hàng thủ Arsenal thậm chí thiếu vắng cả bộ ba trụ cột Mustafi, Paulista và Koscielny.

Hai mảng sáng tối của các tân binh

Arsenal đã thắng Chelsea, không chỉ trên chấm luân lưu, không chỉ cho danh hiệu đầu tiên của mùa giải, họ thắng hàng xóm cùng thành phố trên cả bàn chuyển nhượng hè 2017 này, ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, cả trên công lẫn dưới thủ. Như đã điểm qua về Lacazette và Morata, các bản hợp đồng kỷ lục của hai đội bóng thủ đô London, màn trình diễn của đôi bên thực sự quá đỗi tương phản. Tân Pháo Thủ đang tạm dẫn 1-0 với màn trình diễn tích cực và đầy gắn kết với tập thể, nổi bật nhất vẫn là cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc rung chuyển khung thành Chelsea.

Kolasinac
Hai ngôi sao Arsenal sáng nhất Wembley - tân binh Kolasinac với bàn thắng gỡ hòa ngay trong trận chính thức đầu tien khoác áo Arsenal và tiền vệ Xhaka với màn trình diễn lu mờ Kante ở tuyến giữa

Không thể viện cớ Morata ngồi dự bị nên có ít thời gian thể hiện hơn, đặc biệt khi đó chính là hệ quả cho sự hòa nhập chậm chạp của anh trong suốt giai đoạn du đấu hè tiền mùa giải. Lời cảnh báo công khai của Conte vẫn chưa phát huy tác dụng, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn gì trong màu áo xanh trong 15 phút vật vờ ở Wembley. Trớ trêu thay, tiêu điểm đáng chú ý duy nhất về Morata thì không một CĐV Chelsea nào muốn nhung nhớ, còn gì khác ngoài cú sút penalty hỏng ăn trong loạt đấu súng luân lưu thất bại của nhà ĐKVĐ nước Anh.

Hiển nhiên, nhân vật sáng chói trong ánh nắng vàng rực chiều Wembley không thể không gọi tên Sead Kolasinac, bất chấp xuất phát điểm khiêm tốn từ ngày ra mắt Arsenal (bản hợp đồng miễn phí) đến màn chào sân Wembley (thay thế bất đắc dĩ cho chấn thương của Mertesacker). Trận đấu chính thức đầu tiên, bàn thắng đầu tiên mang ý nghĩa gỡ hòa trong thời gian cuối trận và danh hiệu đầu tiên, hai chữ “mỹ mãn” dành cho hậu vệ trái người Bosnia.

Trong khi đó, Rudiger chưa có nhiều thời gian để thể hiện, nhưng có lẽ việc Chelsea nhận bàn thua ngay khi anh vào sân cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của trung vệ 31 triệu bảng người Đức mặc dù lỗi lầm trực tiếp không thuộc về anh.

Victor Moses: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea, rất bất ngờ, mang tên Victor Moses. Tiền vệ người Nigeria vốn là phát hiện thú vị nhất của Antonio Conte cho vị trí wing-back bám biên phải trong năm ngoái, nhưng rồi mọi ấn tượng tốt đẹp đã bị lu mờ đi kha khá bởi một pha đóng kịch thô thiển dẫn đến tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết FA Cup thất bại cách đây hai tháng rưỡi, kết thúc thiếu hoàn hảo cho mùa giải đáng lẽ đã thành công trọn vẹn dành cho anh.

Victor Moses
Không cứu được Chelsea, nhưng Victor Moses đã tự cứu lấy tương lai của mình ở Stamford Bridge

Giờ đây cũng trên thánh đường Wembley và tất nhiên cũng trước chính Arsenal, Moses đã tự mình đứng dậy sau cú vấp ngã. Bàn thắng mở tỷ số thể hiện sự cảm quan nhạy bén của tiền vệ người Nigeria không thể là nguyên nhân duy nhất giúp anh được chấm điểm cao nhất bên phía Chelsea (7.3, theo Whoscored), thậm chí cũng chỉ thua kém một mình đồng nghiệp Xhaka bên thắng cuộc.

Với khả năng cày ải không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải, Moses đã áp chế đáng kể sức tấn công từ hướng này của Arsenal, cũng như không còn tâm lý choáng ngợp trong một trận đại chiến, không còn những lỗi lầm để hổng vị trí hay cường độ pressing chậm chạm và thiếu khôn ngoan. Không thể đủ giúp Chelsea đòi nợ Arsenal, thế nhưng Moses đã tự đòi nợ lại cho mình niềm tin từ Conte, trong bối cảnh tương lai đang không vững chắc của anh với những mục tiêu Alex Sandro và Candreva, hay thậm chí chính trung vệ đa năng Rudiger mới cập bến Stamford Bridge trong mùa hè này.

Conte sẽ phải xuống nước với Diego Costa?

Quá rõ ràng về vấn đề tồn đọng khiến HLV người Ý phải đau đầu nhất sau trận Arsenal 1-1 Chelsea tranh Siêu Cúp Anh Community Shield 2017. Yếu kém về chất và nghèo nàn về lượng, hàng tấn công của nhà ĐKVĐ sẽ bị đặt dấu hỏi ngay trong những vòng đấu mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League của họ.

Diego Costa Conte
Khủng hoảng hàng công cả về lượng và chất, Antonio Conte liệu có dám cầu viện Diego Costa trước khi chính thức chia tay?

Batshuayi mãi không lớn, Morata vất vả hòa nhập với khối áp lực tâm lý đè nén, trong khi Hazard vẫn chưa thể hẹn ngày trở lại sau chấn thương. Ngoài ra, với thẻ đỏ trực tiếp cho Pedro sau tình huống truy cản thô bạo cũng như pha ăn vạ chắc chắn bị trừng phạt của Willian theo luật mới của FA, Chelsea cũng chắc chắn thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi này trong ít nhất hai trận đấu đầu tiên vì những án treo giò.

Burnley, Tottenham rồi có thể sau đó cả những Everton, Leicester và Arsenal…, chặng tourmalet sớm của nhà ĐKVĐ giờ thực sự không biết trông cậy vào ai cho những bàn thắng. Phải chăng, đã đến lúc Conte nên chấp nhận xuống nước tạm thời với Diego Costa, người năm lần bảy lượt bị ông đuổi thẳng cổ khỏi Stamford Bridge một cách phũ phàng và công khai?

Chí ít thì hai trận đấu Premier League đầu tiên cũng sẽ vẫn diễn ra trong giai đoạn chuyển nhượng, đủ để Chelsea cố gắng tận dụng nốt những gì Diego Costa còn có thể cống hiến. Theo chiều ngược lại, đây cũng là cơ hội để tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân duy trì phong độ và ghi điểm trong mắt những Atletico Madrid hay AC Milan, trong hoàn cảnh anh đang “ế hàng” vì nhiều lý do khác nhau thời điểm hiện tại.

thong so tran dau Chelsea vs Arsenal
thông số trận đấu Chelsea vs Arsenal
Highligts trận Arsenal 1-1 Chelsea (pen. 4-1):

Những bài viết mới nhất khác về trận Siêu cúp Anh 2017
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal tại Siêu Cup Anh
Thầy trò Arsene Wenger đã xuất sắc hạ gục Chelsea để giành danh hiệu đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Chelsea (pen 4-1).
Đoạt Siêu Cúp Anh, Wenger tiến tới kêu gọi fan Arsenal đồng lòng ủng hộ
Với Community Shield 2017 dắt túi, HLV người Pháp đã có cho mình điểm tựa vững chắc chống chọi những giông bão chỉ trích đang chờ đợi trong mùa giải này.
Conte sốt ruột: Morata cần phải cố gắng hơn rất nhiều
HLV người Ý của Chelsea không giấu nổi sự thất vọng sau thất bại trước hàng xóm Arsenal trong trận Siêu Cúp Anh 2017, đặc biệt là màn trình diễn nhạt nhòa của...
Thua trận siêu cúp, Conte lại có cái để nói về trọng tài
HLV người Ý tức giận phản đối quyết định phạt thẻ vàng Willan, trong khi đáng lẽ ra Chelsea phải được hưởng một quả penalty từ tình huống tiền vệ người Brazil...


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X