Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-0 West Ham: Chiến thắng của Bernd Leno

Chủ Nhật 08/03/2020 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải rất vất vả mới đánh bại West Ham 1-0 trên sân nhà ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20, trận đấu Arsenal vs West Ham chứng kiến phong độ xuất sắc của thủ môn Bernd Leno.

Bernd Leno tỏa sáng rực rỡ trước West Ham


Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20, Arsenal có trận tiếp West Ham trên sân nhà. Pháo thủ đã chính thức bị loại ở Europa League, bởi vậy muốn được chơi ở Champions League mùa tới, họ buộc phải nỗ lực qua đó nuôi hy vọng vào Top 4 giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Không còn quá nhiều trận đấu cho Arsenal, và mỗi trận đấu của họ là một trận chung kết.
 
Dư âm Arsenal vs West Ham Chiến thắng của Bernd Leno hình ảnh

Leno có những pha cứu thua xuất sắc


Được đánh giá cao hơn West Ham và được chơi trên sân nhà, song Arsenal đã khởi đầu tệ hại. Trong 45 phút đầu tiên, các chân sút của họ không có một pha dứt điểm trúng đích nào, những gì đội chủ nhà thể hiện chỉ là 3 cú sút đi không trúng khung thành. Theo thống kê, kể từ trận đấu với Cardiff vào tháng 1 năm 2019, Arsenal mới lại không có một pha dứt điểm trúng đích nào ở Ngoại hạng Anh trong hiệp 1 tại sân Emirates. 

Khi các ngôi sao tấn công gây thất vọng, Arsenal phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Bernd Leno mới bảo toàn mành lưới. Trong hiệp 1, thủ thành người Đức đã có 3 pha cứu thua, trong đó có những tình huống cứu thua xuất sắc.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Xhaka có pha chuyền bóng hỏng rất nguy hiểm khiến Bowen cướp được. Cầu thủ của West Ham tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm tay Leno đập cột dọc bật ra. Tới phút 18, West Ham cắt pha lên bóng của Arsenal và tổ chức một đường phản công thần tốc, Noble chọc khe cho Haller thoát xuống, nhưng Leno đã băng ra kịp thời để cản phá trước khi tiền đạo của West Ham có cơ hội dứt điểm. 

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều khác biệt so với 45 phút đầu tiên, Arsenal cầm bóng vượt trội nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về phía đội khách. Tuy nhiên, Leno tiếp tục làm nản lòng các chân sút của West Ham với những pha phản xạ xuất thần.
 
Dư âm Arsenal vs West Ham Chiến thắng của Bernd Leno hình ảnh

Leno có những pha cứu thua xuất sắc


Phút 56, Cresswell từ cánh trái tạt bóng vào vòng cấm, cú móc của Haller tới vị trí của Antonio, cầu thủ không rơi vào tư thế việt vị. Ở cự ly chỉ vào khoảng 3m, cầu thủ của West Ham thực hiện pha đánh đầu khá căng nhưng Leno đã bay người cản phá xuất sắc. 

Tới phút 75, Lacazette chuyền bóng cho Ozil nhưng bị Ogbonna phá được. West Ham phản công nhanh, Haller thực hiện quả tạt để Fornals thực hiện pha dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Leno vẫn tỉnh táo khi chọn vị trí tốt và dễ dàng cản phá. Chỉ 3 phút sau tình huống cứu thua này, đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên.

Aubameyang thực hiện đường chuyền đập người một hậu vệ đối phương, và bóng đến vị trí của Mesut Ozil. Ngôi sao người Đức dễ dàng căng ngang để Lacazette ghi bàn. Vị nữ trợ lý trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị tuy nhiên VAR không nghĩ như vậy. Cuối cùng sau vài phút đồng hồ trao đổi kỹ càng với tổ VAR, trọng tài chính Atkinson đã quyết định công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Đây là bàn thắng thứ 7 của Lacazette ở Ngoại hạng Anh mùa này, và tất cả đều đến ở sân nhà. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, West Ham đã chơi nỗ lực nhưng những gì họ làm được chỉ là cú sút đi đúng vị trí của Leno của Sebastian Haller ở phút 83. 
 
Arsenal danh bai West Ham 1-0

Arsenal đánh bại West Ham 1-0


Arsenal phải rất vất vả mới đánh bại West Ham 1-0 trên sân nhà ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20, trận đấu Arsenal vs West Ham chứng kiến phong độ xuất sắc của thủ môn Bernd Leno.

Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1992 cản phá tất cả 6 cú dứt điểm trúng đích của đội khách. Tính ra ở Ngoại hạng Anh mùa này, ngôi sao người Đức có tổng cộng 110 pha cứu thua, chỉ xếp sau duy nhất Martin Dubravka của Newcastle (119). Leno vẫn cho thấy anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thành London. 

Đánh bại West Ham với tỷ số tối thiểu, Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Pháo thủ có 40 điểm sau 28 trận, kém vị trí thứ  4 của Chelsea khoảng cách 5 điểm. Đội bóng thành London đang đạt phong độ khá cao, 8 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ bất bại trong đó có 4 chiến thắng. 

Mùa giải còn 9 vòng, và cơ hội vào Top 4 của thầy trò Arteta là vẫn còn. Để nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé dự C1 mùa tới, Arsenal cần Leno tiếp tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng.

Thông số trận đấu Arsenal 1-0 West Ham

Thong so tran dau Arsenal 1-0 West Ham
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 West Ham

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X