Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-0 West Brom: Sự trở lại của Mesut Ozil

Thứ Ba 27/12/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước West Brom, tiền vệ Mesut Ozil đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Hai vòng đấu gần nhất không giành được điểm nào, Arsenal rất quyết tâm tìm lại cảm hứng chiến thắng ở cuộc tiếp đón West Brom trong ngày Lễ tặng quà. Với lợi thế được đá tại Emirates, thầy trò Wenger đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Song, các học trò của HLV Tony Pulis đã khiến cho thế trận tấn công của đội chủ nhà gặp nhiều bế tắc. Pháo thủ chỉ có thể đánh bại West Brom với bàn thắng ở những phút cuối cùng. Với chiến thắng tối thiểu, đội bóng thành London xây chắc vị trí thứ 4 và tiếp tục bám đuổi Chelsea với 9 điểm ít hơn. Trận Arsenal 1-0 West Brom, Olivier Giroud là người ghi bàn thắng duy nhất. Tuy nhiên, Mesut Ozil mới là người xuất sắc nhất trận.
Du am Arsenal 1-0 West Brom Su tro lai cua Mesut Ozil hinh anh
Arsenal đánh bại West Brom 1-0
Mesut Ozil là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất của Arsenal trong 2 trận thua liên tiếp trước Everton và Man City cùng với tỉ số 1-2. Trên sân Goodison Park, ngôi sao người Đức là người mắc lỗi trực tiếp vào bàn thua thứ 2 của đội nhà. Còn 90 phút tại Etihad anh chỉ tạo ra duy nhất một cơ hội. Cựu sao Real Madrid phải chịu rất nhiều áp lực sau những màn trình diễn tệ hại. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn ra sức bảo vệ học trò. Ông đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ mang áo số 11, và niềm tin của “Giáo sư” đã được đền đáp.

Trước West Brom, HLV Wenger tiếp tục bố trí sơ đồ 4-2-3-1. Olivier Giroud được bố trí đá trung phong, Mesut Ozil đá ngay phía sau. Bên trái là Alexis Sanchez và bên phải là Alex Iwobi. Đây là sơ đồ không thường xuyên được vị chiến lược gia người Pháp sử dụng ở mùa giải này. Nhưng Ozil tỏ ra thích ứng rất nhanh. Anh đã chơi rất tốt trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Cầu thủ sinh năm 1988 đã chạm bóng tới 133 lần (chỉ sau duy nhất Granit Xhaka, 155 lần). Phần lớn những đường lên bóng của Pháo thủ đều qua chân tuyển thủ người Đức. Ozil đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ. Anh biết lúc nào đưa bóng xuống cánh cho Sanchez và lúc nào nhồi bóng vào vòng cấm cho Giroud.
Du am Arsenal 1-0 West Brom Su tro lai cua Mesut Ozil hinh anh 2
Mesut Ozil chơi cực tốt trước West Brom
Chính việc Ozil làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên giúp sức ép được Arsenal tạo ra rất đều đặn. Đội chủ nhà đã thực hiện tới 26 lần dứt điểm ở trận này. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ben Foster mới giúp West Brom tránh khỏi một trận thua đậm. Mặc dù luôn bị đối phương vây hãm nhưng Ozil vẫn rất bình tĩnh trong những tình huống xử lý bóng. Anh thực hiện tổng cộng 122 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên tới 88%. Nhìn vào bản đồ nhiệt sẽ thấy ngôi sao từng khoác áo Real giữ vị trí cực tốt. Anh luôn đứng đúng vị trí để phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Ozil xuất hiện thường trực bên phần sân đối phương, anh không đá quá gần khung thành đối phương và cũng không lùi về quá sâu.
Những điều rút ra sau chiến thắng nghẹt thở của Arsenal trước West Brom
Gặp khó trước hàng thủ đầy kín kẽ, sức mạnh của West Brom song rốt cục Arsenal vẫn có được chiến thắng tối thiểu nhờ cú đánh đầu của Giroud ở phút 86. Cùng...
Trên sân Emirates, Ozil đã cho thấy khả năng sáng tạo của cầu thủ này là lớn như thế nào. Những thống kê chỉ ra rằng, ngôi sao sinh năm 1988 đã thực hiện tới 7 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Trong bối cảnh Pháo thủ gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông của đội khách, chính Ozil là người tạo ra khác biệt. Phút 86, ngôi sao tuyển Đức tung một đường chuyền như đặt để Giroud đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất đem về trọn vẹn 3 điểm cho Arsenal. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao mang áo số 11 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Du am Arsenal 1-0 West Brom Su tro lai cua Mesut Ozil hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Arsenal ở trận đấu với West Brom
Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy Ozil bùng nổ trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Điều mà anh làm rất tốt ở mùa giải trước. Mùa này, Ozil đã từ bỏ cách chơi của một số 10 truyền thống, anh đóng góp trực diện hơn. Bằng chứng là trước khi vòng 18 diễn ra, cầu thủ 28 tuổi mới chỉ có 2 đường kiến tạo thành bàn nhưng lại đóng góp tới 5 bàn thắng ở mặt trận Premier League. Chỉ khi Giroud trở lại vị trí trung phong người ta mới lại thấy Ozil chơi đúng vai trò của một nhạc trưởng.
Koscielny khẳng định Arsenal sẽ theo đuổi chức vô địch EPL tới cùng
Dù vẫn kém ngôi đầu Premier League của Chelsea 9 điểm nhưng trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal tin họ vẫn có cơ hội vô địch.
Chiến thắng trước West Brom đã trút được rất nhiều gánh nặng tâm lý cho cả Arsenal và Ozil sau 2 trận thua. Về phần tiền vệ người Đức, anh đã đánh dấu trận đấu thứ 100 tại Premier League bằng một pha kiến tạo đầy ý nghĩa. Theo thống kê, sau 100 trận tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, cầu thủ mang áo số 11 đã có tới 36 đường kiến tạo. Trong lịch sử giải đấu, duy nhất huyền thoại Cantona của M.U là có thành tích tốt hơn (39). NHM Arsenal đang hy vọng với màn trình diễn bùng nổ trước West Brom, Ozil sẽ chơi tốt hơn trong những vòng đấu tới.

Thông số trận đấu Arsenal 1-0 West Brom

Du am Arsenal 1-0 West Brom Su tro lai cua Mesut Ozil hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 West Brom

Video Arsenal 1-0 West Brom (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X