Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-0 Norwich: Những cảm xúc "mục nát"

Chủ Nhật 01/05/2016 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, The Gunner đã thắng trong trận Arsenal 1-0 Norwich nhưng khán đài Emirates thì vẫn có rất nhiều ghế trống. Còn đa số những người đến sân đều cầm trên tay khẩu hiệu “Time For Change” (đã đến lúc thay đổi) để gây sức ép lên BLĐ nhằm sớm sa thải HLV Arsene Wenger.

Arsenal là đội bóng có lực lượng CĐV đông đảo và trung thành bậc nhất tại nước Anh. Sức chứa 6 vạn chỗ ngồi tại Emirates dù lớn nhưng chưa bao giờ trống vắng khán giả. Thậm chí BLĐ The Gunner đã lên kế hoạch nâng cấp rất chu đáo cho tương lai. Cụ thể, cứ mỗi khi Pháo thủ thành London giành một chức vô địch Premier League thì sẽ có một ô khán đài ở tầng 2 được xây dựng. Theo thiết kế từ trước thì nếu hoàn thành tất cả việc nâng cấp toàn bộ tầng 2 thì sân Emirates có thể có sức chứa lên đến 70 hoặc 75 nghìn khán giả. Thế nhưng đã 10 năm trôi qua kể từ ngày sân bóng hiện đại này đi vào hoạt động nhưng kế hoạch này vẫn dậm chân tại chỗ. Dông dài một chút nhưng đủ để hiểu được vấn đề, Arsenal chưa bao giờ thiếu những CĐV trung thành, thậm chí Emirates luôn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu.

Arsenal 1-0 Norwich (KT): Pháo vất vả bắn hạ chim hoàng yến
(Bongda24h.vn) - Vào sân từ băng ghế dự bị, Danny Welbeck đã trở thành người hùng của Arsenal khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm…

Ấy vậy mà trong suốt những vòng đấu gần đây, các khán đài của sân bóng hoành tráng này lại xuất hiện rất nhiều ghế trống. Lý do được đưa ra là các Gooner muốn phản đối Arsene Wenger. Không đến sân là cách đơn giản nhất để gây áp lực lên BLĐ. Một số khác lại chọn cách đến sân và mang theo khẩu hiệu đòi chiến lược gia người Pháp ra đi. Trận Arsenal 1-0 Norwich hôm nay là ngày mà những tấm biểu ngữ chống lại Wenger tăng lên chóng mặt. 4 khán đài sân Emirates, nhìn đâu cũng thấy các  CĐV giơ lên tấm biển “Time For Change”. Ở dưới là chú thích cụ thể hơn “Arsenal is stale – Fresh approach needed” (Arsenal đã quá cũ kỹ - Cần phải làm mới lại). Ngắn gọn nhưng ai cũng hiểu thứ mà đội bóng thành London cần thay đổi nhất nằm ở đâu, đó là vị trí mà Wenger đã ngồi suốt 20 năm qua.

Du am Arsenal 1-0 Norwich Nhung cam xuc muc nat hinh anh
Dày đặc khẩu hiệu phản đối Wenger

Hôm nay, đội chủ nhà giành chiến thắng trong trận Arsenal 1-0 Norwich nhưng chẳng có gì khá hơn. Thậm chí nếu nhìn cái cách mà “Chim hoàng yến” chật vật trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này thì còn là sự thất vọng vô bờ bến. The Gunner của Wenger vẫn thế. Yếu đuối, bạc nhược, rời rạc và chẳng có gì để hy vọng ở tương lai. Trước đội bóng xếp áp chót BXH, Ozil và các đồng đội thi đấu không có gì ấn tượng. Chuyền sai liên tục và bị cản lại dễ dàng khi đột nhập vòng cấm đối phương. Arsenal đá sân nhà, mang tiếng là ép sân, cầm bóng 63% nhưng chất lượng các đường tấn công không khá hơn đối thủ. Họ tung ra 14 cú sút, chỉ hơn 2 lần dứt điểm của Norwich dù thầy trò HLV Alex Neil chỉ cầm bóng 37%. Còn những lần sút trúng khung thành là 3-3.

Wenger: “Không có tôi, Arsenal chẳng có nhà mà ở”
Trước những áp lực bị sa thải về thành tích không như ý tại Arsenal, HLV Arsene Wenger đã nhắc mọi người về công lao của mình với đội bóng cũng như quá trình...

Với màn trình diễn như thế thì việc Arsenal bế tắc trong suốt hiệp 1 là điều dễ hiểu. Thậm chí họ còn phải cảm ơn thần may mắn vì các chân sút của Norwich dứt điểm quá tồi. Xét về cơ hội ngon ăn thì đội khách còn có vẻ nhiều hơn chủ nhà. Kể cả bàn thắng duy nhất của trận đấu của Welbeck cũng chẳng phải thứ bóng đá ban bật của Wenger. Đó là một pha tạt bổng cho Giroud đánh đầu nhả lại cho tiền đạo người Anh dứt điểm. Tình huống quá đơn giản mà có lẽ chỉ có tác dụng trước hàng thủ kém nhất nhì giải đấu của “Chim hoàng yến”. Ngay cả trước một vị khách yếu bóng vía như thế nhưng The Gunner vẫn thua kém về các chỉ số như không chiến, tắc bóng, đoạt lại bóng. Thế trận thất vọng của đại diện thành London là hệ quả tất yếu phải đến.

Du am Arsenal 1-0 Norwich Nhung cam xuc muc nat hinh anh 2
Wenger chẳng hề tỏ ra hối lỗi dù Arsenal liên tục trắng tay

Với 3 điểm giành được, Arsenal vẫn chưa chắc chắn một vị trí trong top 4 khi các đối thủ đang bám đuổi ráo riết. Vậy mà trước đó, chiến lược gia người Pháp hứa hẹn đủ kiểu về danh hiệu vô địch sau 12 năm chờ đợi. Rồi thì dần dần, niềm tin của các Gooner cũng cạn kiệt khi hết trận này qua trận khác là một nỗi thất vọng tột độ từ đội bóng áo đỏ. Cảm xúc hụt hẫng quá nhiều khiến các fan của Pháo thủ có cảm giác như bị lừa dối. Nhưng cách đối diện sự thật của HLV Wenger mới là đáng trách. Gần như chưa bao giờ, ông thầy đã 63 tuổi tự nhận lỗi về mình mà chỉ đổ tại hoàn cảnh, trọng tài hay thiếu may mắn. Còn vào thời điểm này thì người ta đang chứng kiến một vị chiến lược gia hèn nhát, bảo thủ đang cố làm mọi cách để không bị đuổi việc.

Wenger “phản pháo” lại những chỉ trích của CĐV Arsenal
Arsene Wenger cho rằng những CĐV Arsenal đã đặt kỳ vọng quá nhiều vào đội bóng để sau cùng thất vọng lớn.

Trong những phát biểu gần đây, Wenger đổ lỗi sức ép từ các CĐV khiến đội nhà thi đấu kém cỏi. Rồi thì hôm qua, “Giáo sư” khiến người ta choáng váng với lý sự cùn của mình. Đó là việc tuyên bố kể công 20 năm ở Arsenal, rồi thì nếu không có ông thì The Gunner còn không có được sân Emirates như hôm nay. Tại sao một người làm chuyên môn, không dám phản biện lại chuyên môn của mình mà lại đi đôi co những thứ ngoài sân cỏ như vậy? Đơn giản bởi Wenger có bài vở gì, điểm yếu, điểm mạnh gì thì đã phơi bày suốt 2 thập kỷ vừa qua. Nói cách khác, chiến lược gia người Pháp đã hết bài và không bắt kịp các HLV trẻ tuổi thời nay. Thế nhưng thật buồn là ông vẫn cố chấp ngồi trên chiếc ghế chỉ đạo của Arsenal mà không chịu thoái lui.

Du am Arsenal 1-0 Norwich Nhung cam xuc muc nat hinh anh 3
Thông tin sau trận Arsenal vs Norwich

Ngay đến Guardiola tài năng với Tiki-Taka là thế, nhưng đang có dấu hiệu lỗi thời và từng chủ động rời Barca khi đỉnh cao đi qua. Còn Wenger thì thứ bóng đá ban ngắn của ông đã trở thành “hàng tồn kho” hết hạn sử dụng từ rất lâu rồi. 9 năm trắng tay cùng 12 mùa giải chưa từng vô địch Premier League là đủ để nói lên tất cả. Sự trung thành và kiên nhẫn của các Gooner là quá rộng lượng. Nhưng khi mà những cảm xúc thất vọng cứ dần dần mục nát theo thời gian thì cũng sẽ có ngày đứt gãy. Họ đã không còn chút niềm tin nào ở chiến lược gia người Pháp. Còn với Wenger thì việc “cố đấm ăn xôi” ở sân Emirates chỉ là vì ông yêu bản thân mình chứ chẳng phải vì Arsenal như người ta vẫn tưởng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X