Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-3 Man City: Sắc đỏ nhạt nhòa

Thứ Hai 26/02/2018 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 0-3 Man City chứng kiến thất bại toàn diện của Pháo thủ trước đại diện của thành Manchester.

Arsenal bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với quyết tâm rất cao, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ mang về cho mình một danh hiệu, qua đó cứu vãn một mùa giải thất bại. HLV Wenger đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất mà ông đang có trong tay, vị chiến lược gia người Pháp chỉ đạo các học trò chơi tấn công sòng phẳng với Man xanh. Arsenal nhập cuộc tốt hơn hẳn Man City, trong khoảng 20 phút đầu trận đội chủ sân Emirates thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhờ sự cơ động của Mesut Ozil và Jack Wilshere. Tuy nhiên, các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Du am Arsenal 0-3 Man City Sac do nhat nhoa hinh anh
Arsenal thất thủ 0-3 trước Man City
Aubemeyang là người bỏ lỡ cơ hội rõ rệt nhất của Arsenal. Ngay phút thứ 8 ngôi sao người Gabon đã được Mesut Ozil đặt vào tư thế đối mặt với thủ môn Bravo bên phía Man City, nhưng anh lại quá chậm để Kyle Walker kịp thời cản phá từ phía sau, cú đá bồi của cầu thủ này sau đó cũng không thắng được thủ môn của Man xanh. Ít phút sau đó Ramsey cũng có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Khi mà Man City dần lấy lại thế trận và lái trận đấu theo cách chơi của mình, đội chủ sân Emirates đã không còn tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Nửa cuối hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2 Arsenal không có một cơ hội rõ ràng nào để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Aubemeyang bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh, trong khi đó những Ozil, Ramsey hay Wilshere cũng không thể tạo ra những sự đột biến. HLV Wenger sau đó tung cả Welbeck và Iwobi vào sân nhưng thế trận tấn công của Arsenal không có dấu hiệu khởi sắc, họ tấn công như húc đầu vào đá, bế tắc đến cùng cực. Trong cả trận đấu các chân sút của Pháo thủ chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú dứt điểm và 2 trong số đó đi trúng khung thành, với số lần hãm thành ít như vậy cũng dễ hiểu khi đội bóng thành London không thể xuyên thủng mành lưới của Man City.
Du am Arsenal 0-3 Man City Sac do nhat nhoa hinh anh 2
Aubemeyang và các ngôi sao tấn công của Arsenal gây thất vọng trước Man City
Hàng công Arsenal nối dài chuỗi trận thất vọng, 4 trận gần nhất chọ chỉ ghi được 4 bàn trong đó có 2 trận không ghi được bàn thắng. Mặc dù đã có sự bổ sung đến từ Aubemeyang và Henrikh Mkhitaryan nhưng khả năng tấn công của đội bóng thành London không cho thấy sự khởi sắc. Aubemeyang sở hữu tốc độ tốt nhưng anh cần phải cải thiện rất nhiều khả năng tranh chấp và giữ bóng nếu như muốn thành công ở Premier League, Mesut Ozil sau khi được đáp ứng mức lương 350.000 bảng/tuần cũng chưa cho thấy sự đột phá trong lối chơi.
Thầy trò Pep Guardiola nói gì sau khi vô địch cúp Liên đoàn?
Thầy trò Pep Guardiola đều cảm thấy hạnh phúc sau chiến thắng 3-0 trước Arsenal ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.
Trận Arsenal 0-3 Man City, nếu như hàng công Pháo thủ không tạo ra quá nhiều cơ hội thì hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Bộ ba Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi và Calum Chambers được Wenger tin tưởng đã không hoàn thành nhiệm vụ, họ chơi rời rạc và không có sự hỗ trợ cần thiết cho nhau. Những hậu vệ của Arsenal thay nhau mắc sai lầm tạo điều kiện cho các chân sút của Man City 3 lần ghi tên lên bảng tỉ số. Mustafi người được kỳ vọng nhiều nhất thì lại gây thất vọng lớn nhất. Cầu thủ người Đức liên tục có những tình huống mắc lỗi vị trí, anh để Aguero qua mặt trước khi bấm bóng qua đầu thủ môn Ospina mở tỉ số cho Man City.
Du am Arsenal 0-3 Man City Sac do nhat nhoa hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal thay nhau mắc sai lầm
Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Man City, Koscielny là người mắc lỗi. Ngôi sao người Pháp là người theo kèm Kompany nhưng lại không thể ngăn cản trung vệ người Bỉ dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. Ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của David Silva, có 5 cái bóng áo đỏ vây xung quanh cầu thủ người Tây Ban Nha, nhưng không ai áp sát để cầu thủ này khéo léo thoát xuống dứt điểm chéo góc khiến thủ môn David Ospina phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Man City dứt điểm trúng đích 3 lần ở trận này và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Ospina, người được tin tưởng thay Petr Cech không có một pha cản phá nào. Ở Premier League, Arsenal là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 7, và cũng chính thức sai lầm nơi hàng thủ khiến họ không thể vô địch cúp Liên đoàn Anh mùa này.
Chấm điểm Arsenal 0-3 Man City: Gọi tên Vincent Kompany
Trung vệ Kompany là người được chấm điểm cao nhất trận Arsenal 0-3 Man City.
Với việc hàng công chơi thất vọng còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, Arsenal xứng đáng nhận thất bại 0-3 trước Man City. Pháo thủ đã để tuột mất cơ hội rất tốt để có danh hiệu ở mùa giải này, sức ép lên vai HLV Wenger sẽ nặng thêm rất nhiều. Đội chủ sân Emirates sẽ phải dồn toàn lực vào mặt trận Europa League để hy vọng vào một danh hiệu ở mùa giải này, đồng thời nuôi dưỡng giấc mơ giành vé dự Champions League mùa tới.

Video kết quả Arsenal 0-3 Man City (Chung kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X