Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-3 Man City: Vực sâu mới, còn HLV bao giờ mới?

Thứ Sáu 02/03/2018 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wenger Out? Không có đâu, ít nhất cho đến hết mùa giải này. Cảm giác tất cả đã kết thúc và không thể kéo dài thêm được lâu đó… rốt cuộc vẫn sẽ được kéo dài thêm chút nữa.

Lại một đêm thảm bại nhục nhã nữa của Arsenal dưới tay địch thủ và lại một đêm tuyệt đỉnh thăng hoa của Manchester City trong mùa giải này. Khoảng cách giữa hai đội giờ lớn đến nỗi rất khó để có thể xác định bên nào có tầm ảnh hưởng hơn đến kết quả một chiều và cùng một kịch bản của hai trận đại chiến liên tiếp trong vòng ít ngày: Man City quá mạnh mẽ hay Arsenal quá yếu đuối.

Arsenal 0-3 Man City Vuc sau moi, con HLV bao gio moi hinh anh
Thảm bại Arsenal 0-3 Man City thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tuần

Không còn ai lạ gì khả năng gây thất vọng cùng cực của Pháo Thủ ngay chỉ trong 45 phút đầu tiên của một trận đấu, đơn cử như thua 0-4 trước Man Utd và chung cuộc 1-6 năm 2001, thua 0-3 lại trước Man Utd và chung cuộc 2-8 năm 2012, thua 0-4 trước Liverpool và chung cuộc 1-5 năm 2014, một lần nữa thua 0-4 và chung cuộc 1-6 nhưng trước Chelsea chỉ ít tuần sau đó.

Và rồi bằng một cách khó tin nào đó, thầy trò Arsene Wenger vẫn có thể lún sâu xuống một cái đáy sâu hoắm hơn vậy. Bởi lẽ vừa rồi là lần đầu tiên, Arsenal để thủng lưới ba quả trong hiệp một của một trận đấu Premier League trên sân nhà, một lợi thế tạm bợ của họ khi khán giả lấp đầy chưa nổi nửa số ghế ở Emirates. Báo cáo về 58.420 CĐV có mặt trên khán đài tựa như trò đùa gây cười không kém ý tưởng Granit Xhaka được sắp xếp như tiền vệ phòng ngự duy nhất để đối đầu Man City.

Số đông Gooners chọn ở nhà trong thời tiết khắc nghiệt của cơn bão tuyết lịch sử trên đất Anh, cũng chẳng ít người hẳn đã mường tượng sẵn ra thêm một màn trình diễn rệu rã, bạc nhược của đội bóng ruột để khỏi bất chấp giá rét kinh hoàng đi cổ vũ tốn công vô ích, có lẽ là sự cộng hưởng của cả hai yếu tố làm nên những trống trải ở Emirates.

Arsenal 0-3 Man City Vuc sau moi, con HLV bao gio moi hinh anh
Lác đác và thưa thớt Gooners đến Emirates cổ vũ một trận đại chiến, chán chường vì thời tiết hay vì chính đội bóng ruột của mình

Thế mà rồi, bộ phận fan trung thành ít ỏi còn lại vẫn đủ sức tạo dựng những tiếng huýt sáo, la ó lớn nhất từng được nghe trong một trận bóng đá. Điển hình một trong số đó nằm tại thời điểm các cầu thủ trở ra sân chuẩn bị cho hiệp thi đấu thứ hai. Công bằng mà nói, lác đác và thưa thớt các CĐV Arsenal đó đã góp phần tổng quan diện mạo bạc nhược của đội nhà trong màn đại bại thứ hai liên tiếp trước Man City.

Một số điểm nhấn nổi bật lên cái đáng thất vọng và xấu hổ xuyên suốt 90 phút vật vã: từ cú sút penalty hỏng ăn của Pierre-Emerick Aubameyang đến pha ngã sõng soài của Hector Bellerin khi ngăn cản bàn thắng thứ hai của Man City, hay có lẽ như vô số lần Shkodran Mustafi bị hành hạ bởi đàn em đồng hương Leroy Sane.

Arsenal đơn giản xứng đáng hứng chịu một hệ chỉ trích hoàn toàn mới mẻ. Vào một dịp hiếm hoi khi đội vô địch và á quân trong một trận chung kết tái ngộ nhau ở ngay trận đấu tiếp theo của cả hai, lẽ thường tình kéo theo quyết tâm phục thù của kẻ chiến bại và dù có tiếp tục không thể chiến thắng, tinh thần chiến đấu vì danh dự, vì lòng kiêu hãnh bị thương tổn vẫn cần phải được thể hiện rõ nét. Không gì hết, vẫn là một Pháo Thủ thiếu sức sống và dễ dàng buông xuôi như ngày Chủ Nhật.

Thậm chí, khoảng cách đôi bên lần này còn rộng lớn và hữu hình hơn nhiều mà bảng tỷ số đơn giản không thể phản ánh chính xác. Nó có thể chỉ là 0-3 tương tự bữa nọ, nhưng nó cũng có thể đã là 0-6 gấp đôi bữa nọ. Có cảm giác cứ như thể mỗi pha chạm bóng đơn giản là đủ đưa Man City vào những vùng không gian trống trải mà Arsenal, theo đúng nghĩa đen, quỵ ngã chồng chất lên nhau để mà chật vật lấp đầy.

Arsenal 0-3 Man City Vuc sau moi, con HLV bao gio moi hinh anh 3
Vực sâu mới cho Arsenal, nhưng bao giờ một vị thuyền trưởng mới cho họ?

Không gì minh chứng sắc lẹm hơn bàn thắng thứ ba của các học trò Pep Guardiola, xuất phát từ một pha phản công và kết thúc với pha lập công xứng đáng được hưởng của Leroy Sane. Tam giác một chạm giữa Sergio Aguero, Kevin De Bruyne và Kyle Walker trước đó đã hoàn toàn xới tung hàng phòng ngự vốn dĩ đã quá thể lỏng lẻo và vô tổ chức của đội chủ nhà. Tài năng gốc Senegal có cho mình bàn thắng dễ dàng nhất nhì sự nghiệp, nhưng không ngoa với Man City chính là bàn thắng đẹp mắt nhất nhì mùa giải, tất nhiên không thể quên sự góp sức làm nền của Pháo Thủ.

Tình huống kết liễu, định đoạt số phận trận đấu đó cho thấy thêm một sự thật đau đớn không kém: Với mỗi đợt tấn công của Arsenal, chính Man City vẫn là bên dễ ghi bàn hơn. Mênh mông khoảng trống và rộng rãi thời gian, đặc biệt tâm lý nặng trĩu, yếu đuối không chút bản lĩnh bên kia chiến tuyến cứ mỗi khi phải sắm vai kẻ bám đuổi, liệu ai đó còn có thể tự hỏi vì sao Emirates chứng kiến một trong những chiến thắng đậm đà mà nhẹ nhàng nhất mùa giải của thầy trò nhà Pep.

Giờ thì, mùa giải còn lại 10 vòng đấu và Arsenal đã kém top 4 10 điểm và đội dẫn đầu 30 điểm ở Premier League. Triều đại hơn hai thập kỷ của Arsene Wenger chưa bao giờ tệ hại và tụt hậu kinh hoàng như thế này. Một vực sâu mới được chạm, và một vị thuyền trưởng mới đương thời được khát khao hơn bao giờ hết.

Thống kê trận Arsenal 0-3 Man City:

Arsenal 0-3 Man City

Highlights trận Arsenal 0-3 Man City:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X