Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lê lết vào bán kết League Cup: Khi hậu phương không còn là điểm tựa

Thứ Ba 25/12/2018 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảy trận đấu liên tiếp không thể giữ sạch lưới – Có thể Pep Guardiola vẫn chưa mất ngủ đâu, nhưng ông chắc chắn cần nhìn nhận nghiêm túc về những vấn đề nơi hàng phòng ngự Manchester City. Nhà vua nước Anh không thể cứ lấy công bù thủ mãi được.

Ngoại trừ Chelsea và phần nào Lyon thì Hoffenheim, Bournemouth, Watford và Everton đều là những đội bóng dưới cơ hơn hẳn so với Man City, mới nhất cả Leicester City cũng vậy. Thế rồi bàn thắng gỡ hòa của Marc Albrighton đưa trận tứ kết League Cup vào loạt luân lưu tệ hại đến cười ra nước mắt.

Tất nhiên, thảm họa chưa xảy đến cho thầy trò Pep Guardiola nhờ khả năng sút 11m khá khẩm hơn đối thủ, nhưng bản chất của chiến thắng nhọc nhằn này không thể không khiến HLV người Tây Ban Nha cảm thấy khó chịu.

Dư âm Leicester vs Man City Hàng phòng ngự không còn là điểm tựa hình ảnh
Dư âm Leicester vs Man City

Man City lẽ ra phải rời King Power với một chiến thắng trắng lưới nhẹ nhàng. Trong ngày tái xuất sân cỏ, đôi chân ma thuật của Kevin De Bruyne tạo nên điểm nhấn duy nhất cho một hiệp đấu đầu tiên ảm đạm và buồn tẻ, đủ để cho phép các vị khách xoay chuyển sang chế độ kiểm soát cầm chừng. Tuy nhiên rồi có những khi không thể tránh khỏi, nó trở thành con dao hai lưỡi xứng đáng phải bị trả giá.

Leicester 1-1 Man City (pen 1-3) Man City: Đấu súng thành công, Man Xanh vào bán kết cúp Liên đoàn Anh
Dù mở tỷ số trước từ khá sớm nhưng nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn Anh đã không thể bảo vệ được thành quả trước sự quyết tâm của Leicester. Hòa 1-1 trong 90 phút thi...

Guardiola chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến các cầu thủ dự bị lãng phí cơ hội hiếm hoi thể hiện mình như thế này. Ngoại lệ duy nhất cho thấy sự hiệu quả là Oleksandr Zinchenko, tài năng trẻ người Ukraine thường không được ưu tiên bằng lão tướng Fabian Delph chỉ vì yếu tố non nớt kinh nghiệm và khả năng duy trì sự ổn định.

Nếu như bão chấn thương hành hạ các trụ cột là nguyên nhân cho hàng loạt cơn đau đầu của Guardiola, nó đã vô tình trao cho ông một đội hình xuất phát chất lượng cao bất thường cho một sân chơi thứ yếu như League Cup.

De Bruyne
Dư âm Leicester vs Man City: Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne và Sergio Aguero không đá chính trận gặp Everton cuối tuần qua, nhưng đó chỉ là thiệt thòi cho Leicester. Những Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi và Riyad Mahrez cũng trở lại, nhưng rồi vỏn vẹn duy nhất tiền vệ ngôi sao người Bỉ kia mới thực sự gây ấn tượng.

Pep Guardiola có thể còn chẳng mấy bận tâm hơn nữa khi hay biết lực lượng nhân sự được đồng nghiệp Claude Puel chọn lựa bên kia chiến tuyến. Leicester có đến bảy sự thay đổi so với trận thua Crystal Palace, nhưng sự thiếu vắng những Jamie Vardy và James Maddison xem ra là những nỗi thất vọng lớn nhất.

Góc Man City: Ai cũng xuất sắc, nhưng ai cũng có thể thay thế
Nhà đương kim vô địch nước Anh tiệm cận sự đáng sợ đến mức những cầu thủ xuất chúng Premier League cũng chỉ là những mắt xích có thể dễ dàng thay thế và bị...

Chẳng sao hết, miễn là Hamza Choudhury cứ chơi với tinh thần chiến đấu nhiệt huyết đã thiếu thốn đi đâu ở nhà cựu vương nước Anh suốt từ đầu mùa giải này. Tài năng 21 tuổi gốc Bangladesh càn quét, tả xung hữu đột ở khu trung tuyến và liên tục cướp bóng trong chân các ngôi sao bạc triệu bên kia chiến tuyến. Sau hai năm tích lũy kinh nghiệm ở giải hạng Nhất, Choudhury hẳn đã sẵn sàng cho màn ra mắt Premier League của mình.

Dư âm Leicester vs Man City Hàng phòng ngự không còn là điểm tựa hình ảnh
Dư âm Leicester vs Man City

Băng ghế dự bị của Leicester làm nên sự khác biệt, nhưng cũng phải đến công lao hỗ trợ của Man City. Otamendi tiếp tục gây hoảng loạn cho các hàng phòng ngự cả địch lẫn ta, trong khi Walker bị hành hạ lên xuống bởi tốc độ và kỹ thuật của Demarai Gray, còn Stones cho thấy anh còn lâu mới trở thành mẫu tiền vệ đánh chặn mơ ước của ông thầy Guardiola. Bên cạnh đó, Phil Foden nhạt nhòa dần dà do thể lực bị bào mòn, còn Aguero cứ như thể đã nghỉ chơi tận ba tháng chứ không phải chỉ ba tuần vậy.

Không hẳn do thực lực bản thân, Leicester được thắp sáng hy vọng cho tấm vé bán kết bởi chính sự rệu rã của đối thủ đại gia. Phải chăng là do thể trạng mệt mỏi trong chặng tourmalet tháng Mười Hai dày đặc lịch thi đấu này? Hay nói đúng hơn phải là tâm lý tự mãn dẫn đến chủ quan sau vô kể chiến thắng dễ dàng và đậm đà? Dẫu có ra sao, Guardiola hẳn sẽ có không ít điều để nói và làm với các học trò của mình.

Video trận Leicester 1-1 Man City (pen. 3-4):


Man City thua sốc trên sân nhà: Ngai vàng đã bắt đầu lung lay dữ dội
Không phương pháp hay bài tập huấn luyện nào đủ để ngăn chặn một cú volley sấm sét ghim thẳng góc lưới từ khoảng cách 30m. Đó cụ thể là bàn thắng của Andros...
Man City mất ngôi vô địch lượt đi: Cơn ác mộng trước Giáng sinh
Đoàn quân của Pep Guardiola đã có dấu hiệu suy giảm sức mạnh trong một vài trận đấu vừa qua. Và dư âm Man City 2-3 Crystal Palace thêm một lần chứng tỏ điều đó.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X