Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-2 Southampton: Thất bại toàn diện của Pháo thủ

Thứ Năm 01/12/2016 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại trước Southampton khiến Arsenal chính thức dừng bước ở đấu trường League Cup. Trận Arsenal 0-2 Southampton, Pháo thủ đã thua toàn diện trước đối thủ.

 

Tại vòng tứ kết League Cup, Arsenal được đá trên sân nhà Emirates tiếp Southampton, đối thủ mà họ từng đánh bại ở Premier League mùa này. Dù không đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhưng 11 cầu thủ đá chính của Pháo thủ vẫn vượt trội hoàn toàn so với đội khách. HLV Wenger chỉ sử dụng duy nhất một cầu thủ trẻ là tiền vệ Reine-Adelaide (18 tuổi) cùng với đó là thủ thành ít được biết đến Emiliano Martinez, 9 vị trí còn lại đều thường xuyên được góp mặt ở Premier League, trong đó phải kể đến những cái tên như Iwobi, Ramsey, Elneny hay Coquelin.
Du am Arsenal 0-2 Southampton That bai toan dien cua Phao thu hinh anh
Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn Southampton
Bên phía Southampton HLV Claude Puel cũng không đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Thậm chí những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng này như trung vệ Jose Fonte, cầu thủ chạy cánh Nathan Redmond hay tiền đạo Charlie Austin đều không có tên trong danh sách thi đấu. Nhìn vào đội hình ra sân cùng lợi thế được đá tại Emirates, nhiều người đã mường tượng ra được một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà. Nhưng thực tế lại diễn biến hoàn toàn ngược lại.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Arsenal đã chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, dù cầm bóng rất nhiều nhưng đội chủ sân Emirates lại bất lực trong việc tạo ra những cơ hội. Họ chơi bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Southampton. Những ngôi sao tấn công của đội chủ sân Emirates như Perez, Ramsey hay Iwobi không tìm được sự liên kết. Thay vì phối hợp với nhau để kẽo dãn hàng thủ đối phương thì họ liên tiếp thực hiện những tình huống đột phá, và trước hàng phòng ngự nhiều lớp được đội khách tao kết quả như thế nào thì ai cũng đã rõ.
Du am Arsenal 0-2 Southampton That bai toan dien cua Phao thu hinh anh 2
Nhưng hàng công của họ chơi tệ hại
Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal chỉ có tổng cộng có 3 lần dứt điểm. Chất lượng thì cực kỳ tệ hại khi tất cả đều đi không trúng đích. Thủ thành Forster của Southampton có lẽ là người chơi nhàn hạ nhất trong 45 phút đầu tiên bởi anh không một lần phải cản phá. Lucas Perez, mũi nhọn cao nhất trên hàng công không tung ra một cú dứt điểm nào trong hiệp 1, anh chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm. Ramsey cũng không thể hiện được khả năng sáng tạo, dù đá “số 10” nhưng anh không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Ở hành lang cánh, Iwobi và sao trẻ Reine-Adelaide bị Martina và Bertrand khóa chặt.
Arsenal vs Southampton (02h45 ngày 01/12): Không dễ cho Pháo thủ
(Bongda24h.vn) - Tại vòng tứ kết League Cup Arsenal sẽ được đá trên sân nhà tiếp Southampton. Trận Arsenal vs Southampton, sẽ không dễ để Pháo thủ hướng đến...
Trong hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal đã chơi tấn công khởi sắc hơn. Những đường lên bóng của đội chủ nhà đã đa dạng và có nhiều màu sắc hơn, nhưng hiệu quả không được cải thiện. Những cú dứt điểm của Pháo thủ vẫn rất thiếu chính xác. Ramsey, Iwobi và Perez đã thực hiện tổng cộng 7 cú dứt điểm trong hiệp 2, 4 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể mang về bàn thắng. Phải thừa nhận rằng hàng thủ Southampton đã chơi chặt chẽ ở trận đấu này, nhưng rõ ràng các chân sút của đội chủ nhà đều thiếu sắc sảo ở những tình huống kết thúc cuối cùng. Và với màn trình diễn trước Southampton, cũng dễ hiểu khi họ bị HLV Wenger đày ải trên băng ghế dự bị và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội đá chính ở những sân chơi phụ như League Cup.
Du am Arsenal 0-2 Southampton That bai toan dien cua Phao thu hinh anh 3
Còn hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm
Trận đấu Arsenal 0-2 Southampton, trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Bộ tứ vệ Gibbs, Paulista, Holding và Jenkinson đã có một trận đấu tệ hại. Gibbs và Jenkinson thường xuyên để Boufal và McQueen vượt qua ở hai cánh, còn ở trung tâm hàng thủ Paulista và Holding liên tục mắc lỗi vị trí. Phút 13, Bertrand dễ dàng vượt qua Jenkinson và thực hiện đường căng ngang, ở phía trong rất nhiều những cái bóng áo đỏ nhưng lại không ai theo kèm Boufal và Clasie để hai cầu thủ này phối hợp mang về bàn thắng mở tỉ số cho Southampton. Tới phút 38, cũng từ một tình huống như thế Bertrand đã dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.
Arsenal 0-2 Southampton: Thất bại tủi hổ của Pháo thủ
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Arsenal vs Southampton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Arsenal...
Trong hiệp thi đấu thứ 2, khi mà hàng công Arsenal tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân của đội khách thì hàng thủ của họ vẫn không khiến NHM cảm thấy yên tâm. Những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Arsenal đã để thủ môn Martinez phải 3 lần đối mặt với các chân sút bên phía Southampton, nhưng rất may là đội chủ sân Emirates không phải nhận thêm bàn thua. Một trận đấu tồi tệ nơi hàng phòng thủ của Arsenal. Trước hàng công không được đánh giá quá cao của Southampton, việc họ phải nhận tới 14 cú dứt điểm là điều không thể chấp nhận được. Và với những cơ hội mà đội khách tạo ra, việc Arsenal chỉ phải nhận 2 bàn thua là một điều may mắn.
 
 
Trận Arsenal 0-2 Southampton, việc hàng công thi đấu thiếu sắc bén còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, vậy nên cũng dễ hiểu khi Pháo thủ phải nhường chiếc vé vào vòng bán kết tại sân chơi League Cup cho đối thủ.

Thong so tran dau Arsenal 0-2 Southampton
Thông số trận đấu Arsenal 0-2 Southampton



Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X