Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-2 Man City: Sterling và câu trả lời cho cả nước Anh

Thứ Hai 13/08/2018 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Raheem Sterling mở tỷ số và ghi bàn thắng đầu tiên cho nhà ĐKVĐ Man City trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương nước Anh mùa giải này. Quả là câu trả lời hoàn hảo cho cả nước Anh sau một mùa hè gây tranh cãi trên đất Nga.

Manchester City đơn giản là quá mạnh, với một trong số những yếu tố đáng sợ nhất ở họ không chỉ được thể hiện trong lối chơi hay trên bảng tỷ số, đó còn chính là chiều sâu lực lượng.

Hãy nhìn xem những sự thay đổi người hiệp hai của Pep Guardiola sau khi đã quần thảo tan hoang chủ nhà Arsenal: Raheem Sterling, Sergio Aguero và Riyad Mahrez rời sân, được thay thế bằng Kevin de Bruyne, Gabriel Jesus và Leroy Sane.

Dư âm Arsenal 0-2 Man City Sterling và câu trả lời cho cả nước Anh hình ảnh 2

Tiền vệ Raheem Sterling trận Arsenal vs Man City

Thế là đủ cho giới mộ điệu phải tự hỏi nhau rằng nhà đương kim vô địch nước Anh liệu có thể bị cản lại ở mùa giải này hay không, kể cả trong trường hợp Sterling có thực sự ra đi như những lo ngại của Guardiola về tình hình bế tắc hợp đồng hiện tại.

Pha lập công mở tỷ số ở Emirates là bàn thắng thứ 50 ở Premier League của Sterling và ở tuổi 24 thiếu 4 tháng, anh là cầu thủ trẻ thứ 11 trong lịch sử cán đến cột mốc này. Hai tay cụp tai ăn mừng trước đám đông CĐV Arsenal, tiền vệ gốc Jamaica hiểu mình vẫn chưa bao giờ được coi trọng thực sự bên ngoài Etihad và muốn truyền đi một lời khẳng định.

Arsenal 0-2 Man City: “Pep Team” không ngủ quên trên chiến thắng
Chiến thắng cách biệt ngay trên sân của Arsenal không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, Man City của Pep Guardiola đã làm được một cách không quá khó khăn....

Cũng phải thôi bởi kể từ khi rời Liverpool năm 2015, Sterling đã ghi 45 bàn cấp CLB nhưng vỏn vẹn 1 cho ĐTQG, nâng tổng thành tích sau 44 trận khoác áo Tam Sư lên con số… 2. Cũng phải thôi, nhất là sau một mùa hè World Cup 2018 tịt ngòi và vô duyên trước các khung thành nước Nga.

Tuy nhiên, đây là một Sterling của Man City, không phải Sterling của đội tuyển Anh, mặc dù góc độ chuyên môn sẽ công bằng với anh hơn trong vai trò đưa Tam Sư vào vòng bán kết World Cup đầu tiên sau gần ba thập kỷ.

Dư âm Arsenal 0-2 Man City Sterling và câu trả lời cho cả nước Anh hình ảnh 2

Tiền vệ Raheem Sterling trận Arsenal vs Man City

Sterling xuất sắc nổi bật trong trận thắng Arsenal 0-2 Man City. Di chuyển xông xáo cơ động và hoán đổi vị trí linh hoạt vói bốn mắt xích tấn công khác trong bộ năm ngòi nổ tấn công, bao gồm thêm Aguero, Ilkay Gundogan, Mahrez và Bernardo Silva, Sterling trước nhất đảm bảo Pháo Thủ không bao giờ có thể kiểm soát bóng thoải mái và bị đẩy ngược co cụm về phần sân nhà.

Tiền vệ 23 tuổi cũng chuyền bóng rất có mục đích, với mỗi đường chạm không xáo trộn đến xé toang thì cũng gây náo loạn hàng phòng ngự Arsenal. Và rồi bàn thắng của anh đến chỉ sau 14 phút đầu tiên của mùa giải mới, khi nó vốn đã có thê xuất hiện bất cứ lúc nào ở 13 phút trước đó, đơn cử như tình huống một mình khuấy đảo trong vòng cấm địa trước khi bị Petr Cech cản phá góc hẹp.

Arsenal 0-2 Man City: Bình mới nhưng rượu chưa mới
Không có quá nhiều sự khác so với đội hình thi đấu ở mùa giải trước, thầy trò Unai Emery đã phải đón nhận thất bại trong ngày ra quân trước Man City. Và rõ ràng...

Pha chạy song song đường kẻ vạch 16m50 trước khi tung cú sút trái phá đó sớm đánh gục tinh thần của Arsenal, đội bóng của tân HLV Unai Emery vốn hừng hực khí thế sau một mùa hè thành công từ trên sân cỏ ra đến ngoài thị trường chuyển nhượng.

Cơ mà, Pháo Thủ dường như quên mất rằng mình phải đối đầu với ai, nhà đương kim vô địch nước Anh với ngôi báu được trang hoàng bởi những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, và giờ đây thậm chí còn hùng mạnh và đáng sợ hơn nhiều với tân binh Mahrez hay sự trở lại bên hành lang trái của hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới, Benjamin Mendy.

Bernardo Silva ghi ban cho Man City

Tiền vệ Raheem Sterling trận Arsenal vs Man City

Người ta vẫn tưởng mình có cơ sở khi nghi ngờ về tài năng thực sự của Sterling, rằng anh chỉ được hưởng lợi trong cả một dàn sao lấp lánh của Man City và tất cả đã được bóc trần qua những màn trình diễn trong màu áo đội tuyển Anh ở World Cup 2018.

Nhưng sự thật, nhiệm vụ chính yếu của Sterling ở Nga không phải ghi bàn, thay vào đó là hỗ trợ Harry Kane và các đồng đội khác ghi bàn mà thậm chí không cần trực tiếp kiến tạo. Điều này được thể hiện rõ nét và sắc sảo hơn cả trong chiến thắng trận tứ kết gặp Thụy Điển, giải thích vì sao Gareth Southgate tuyệt đối kiên định tin tưởng học trò bất chấp áp lực phản đối từ dư luận.

Sterling: Nhân vật đang bị hiểu lầm nhất xứ sương mù
Hãy xem lại Raheem Sterling xử lý ra sao ở tình huống đối mặt thủ môn trước khi khép lại hiệp một trận Anh vs Thụy Điển tứ kết World Cup 2018.

Đừng quên rằng rất hiếm HLV hay cựu cầu thủ, những người có chuyên môn nghề nghiệp thực sự, lên tiếng chỉ trích Sterling. Giờ đây khi đã trở lại quê nhà bước vào một mùa giải mới, tiền vệ 23 tuổi vẫn cứ chỉ coi những tiếng huýt sáo, la ó của các CĐV Arsenal hay 18 đội bóng còn lại như lời khen trong sự ấp ức dành cho mình mà thôi.

Sterling đã trưởng thành lên rất nhiều với đà thăng tiến không ngừng, anh thi đấu kỷ luật và hiệu quả đến lạnh lùng. Màn trình diễn ở Emirates là câu trả lời hoàn hảo cho cả nước Anh và với một cái đặt bút ký tên cuối trang của bản hợp đồng được gia hạn thôi, một mùa giải rực rỡ nữa ở Premier League lại sẽ chờ đợi ngôi sao Man City.

Video trận Arsenal 0-2 Man City:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X