Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-1 Chelsea: Mệt quá thân ta này!

Thứ Ba 26/01/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Per Mertesacker tạo nên bước ngoặt của trận derby London và là nguyên nhân lớn khiến Arsenal thất thủ 0-1 trước Chelsea. Nhưng còn một chi tiết nữa khiến giới chuyên môn không thể bỏ qua: hàng tiền vệ Arsenal thể hiện sự mệt mỏi, thiếu ý tưởng trong suốt 90 phút trên sân Emirates.


Như vậy Arsenal đã có liên tiếp 3 trận không thắng qua đó bị Leicester City chiếm lấy ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách lên tới 3 điểm. Nhưng thực tế sự đi xuống của Pháo thủ đã xuất hiện bắt đầu từ ngày Boxing Day khi họ thua nhục 0-4 trên sân Southampton. Khỏi nói về trận thua tại St. Mary's khi Arsenal hoàn toàn lép vế trước tinh thần hưng phấn của đội chủ nhà. Ngay chiến thắng cách biệt nhất từ thời điểm đó (2-0 trước Bournemouth) cũng có nhiều điều để bàn.

Du am tran dau Arsenal vs 0-1 Chelsea vong 23 Premier League 20152016 hinh anh
Arsenal đã loạng choạng ở vài vòng qua

Arsenal không quá lấn lướt trước tân binh Premier League nhưng sau cùng vẫn thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ 2 bàn thắng đều có dấu ấn của ngôi sao Mesut Ozil. Tiếp đó, đội bóng thành London lại phải chật vật mới vượt qua Newcastle 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Laurent Koscielny cộng thêm sự vô duyên của các chân sút đối phương cùng một Petr Cech vô cùng đẳng cấp trong khung thành. Tới đại chiến với Liverpool, nhiều người có thể cho rằng Arsenal đã thiếu may mắn khi bị gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối song trước hết họ phải tự trách mình.
Thua Chelsea, Arsenal lập kỷ lục buồn
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 0-1 Chelsea, đội bóng chủ sân Emirates lập kỷ lục buồn khi không thể ghi bàn vào lưới The Blues trong 6 trận liên tiếp tại...


Vào thời điểm quan trọng, đôi chân các cầu thủ Arsenal đã tỏ ra mệt mỏi và không thể kiểm soát được thế trận. Liverpool liên tục tổ chức được những đợt lên bóng ào ạt và pha lập công phút cuối của Joe Allen chỉ như một kết cục tất yếu. Ở bàn thua lấy đi 2 điểm đó, người ta thấy những hậu vệ như Koscielny hay Bellerin đều thể hiện phản ứng chậm và bị động. 3 ngày sau Arsenal thiếu đi Ozil do chấn thương và tuyến giữa của họ có thêm một ngày hoạt động thiếu hiệu quả, chuyền hỏng nhiều và số cơ hội tạo ra còn không bằng Stoke. Không có tài năng của Cech (lại là anh), thầy trò Arsene Wenger đã phải cúi mặt rời Britannia với hai bàn tay trắng.

Tới đại chiến Arsenal vs Chelsea, vấn đề thể lực của dàn "Pháo thủ" lại được bộc lộ một cách rõ ràng đặc biệt là tuyến giữa. Ai đó có thể trách Mertesacker chậm chạp dẫn tới thẻ đỏ cho đội chủ sân Emirates nhưng tuyến trên đã để mất bóng trước đó cũng không vô can. Các tiền vệ phòng ngự Arsenal đã ở đâu khi Willian thoải mái thực hiện đường chọc khe đặt trung vệ người Đức vốn đã già nua lại thất thế trước Diego Costa và buộc phải phạm lỗi để ngăn cản bàn thua?

Flamini Coquelin
Pháo thủ thể hiện rõ sự mệt mỏi trước Chelsea

Từ khi mất bộ đôi ở trung tuyến Francis Coquelin và Santi Cazorla trong đội hình Arsenal, kết quả thu về là không tệ: thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ những người đá thay họ là Mathieu Flamini và Aaron Ramsey dường như chưa khi nào cho thấy được sự ăn ý cũng như làm tròn vai trò đồng đội để lại. Không phải họ không cố gắng, nhưng những màn trình diễn khó thuyết phục được các nhà chuyên môn. Ramsey thường quá ham dâng cao, Flamini chủ động lùi sâu hơn để bù lại nhưng vô tình lại giúp đối phương có thêm nhiều khoảng trống ở giữa sân.

Coquelin và Cazorla gắn bó hơn đồng thời cũng biết cách giảm áp lực bằng cách giữ bóng hoặc chuyền bóng. Nhưng hiện tại họ cùng với Jach Wilshere và Tomas Rosicky chưa thể trở lại sân cỏ và khiến Arsenal mong manh hơn khi các trụ cột không có sự tiếp sức dù đã tích lũy mệt mỏi từ nhiều trận vừa qua. Nguy cơ bị phản đòn của Pháo thủ luôn thường trực và ở tình huống bị truất quyền thi đấu, Mertesacker giống như một nạn nhân hơn là thủ phạm.
Chơi thiếu người, Arsenal lại thua đau Chelsea
(Bongda24h) - Việc trung vệ Per Mertesacker phải nhận thẻ đỏ sau chưa đầy 20 phút thi đấu đã làm mọi kế hoạch chuẩn bị của Arsenal cho cuộc tiếp đón gã hàng...

Không phải Wenger không nghĩ tới điều đó, chỉ có điều trong tay ông không có nhiều lựa chọn đủ tin cậy. Cầu thủ trẻ Calum Chambers hay bản hợp đồng mới Mohamed Elneny đều không nằm trong suy nghĩ của chiến lược gia người Pháp cho cuộc đọ sức với đối thủ lớn như Chelsea. Điều đó dẫn tới việc những người còn lại phải cày ải tới mức kiệt sức. Ramsey là người chơi hay nhất trước Chelsea song về cuối trận anh đuối tới mức không đứng vững sau một đường chuyền bóng. Ozil mới trở lại sau chấn thương và rất sợ những pha va chạm trong khi Walcott hay Campbell đặc biệt mờ nhạt.

Hàng công của Chelsea không phải quá xuất sắc bởi họ có nhiều pha phản công rất thoáng song không thể tận dụng dù chỉ một lần. Nếu không như vậy, cách biệt mà Arsenal phải nhận trên sân nhà đã không chỉ dừng ở mức tối thiểu sau pha dứt điểm cận thành của Costa ở phút 23. Điểm sáng duy nhất của Pháo thủ sau 90 phút trên sân nhà chỉ là sự trở lại của ngôi sao Alexis Sanchez, người có một vài pha đi bóng gây khó chịu cho hậu vệ Chelsea. Nhưng như vậy là quá ít để giúp Arsenal tạo nên sự đột biến trong lối chơi của mình.

Du am tran dau Arsenal vs 0-1 Chelsea vong 23 Premier League 20152016 hinh anh 3
Sanchez mang lại sự tươi mới trước Chelsea

Trận thua 0-1 trước Chelsea chính thức khiến Arsenal mất ngôi đầu vào tay Leicester với 3 điểm kém hơn sau vòng 23 của Premier League. Thậm chí họ còn tụt xuống thứ 3 trên BXH với cùng 44 điểm như Man City nhưng kém chỉ số phụ. Thật may Pháo thủ sẽ có quãng thời gian khoảng 10 ngày nghỉ ngơi trước khi tiếp đón Southampton tại vòng tiếp theo của hạng đấu cao nhất nước Anh (cuối tuần sau gặp đội hạng dưới Burnley tại cúp FA).

Người hâm mộ hy vọng đó là cơ hội tốt để cầu thủ Arsenal nạp lại năng lượng chuẩn bị cho chặng đường gian khó phía trước. Trong vài tuần tới, họ có một loạt trận quan trọng với Leicester, Man United, Tottenham tại Premier League và cả hai lượt trận vòng 1/8 Champions League với Barcelona. Sự mệt mỏi như trong trận thua Chelsea nếu tiếp tục tái diễn có thể sẽ khiến Arsenal mất đi rất nhiều thứ.

Thong tin sau tran Arsenal vs Chelsea
Thông tin sau trận Arsenal 0-1 Chelsea

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X