Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-0: Trên môi nụ cười của Mourinho

Thứ Hai 27/04/2015 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu Arsenal 0-0 Chelsea đã khép lại với không nhiều điểm nhấn, tuy nhiên HLV Jose Mourinho vẫn có thể mỉm cười khi đội bóng của ông đã chạm một tay vào chức vô địch.

Đêm nay, người hâm mộ Premier League đã dồn toàn bộ sự chú ý của mình vào trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Chelsea, trận đấu được coi là “chung kết” của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, 90 phút diễn ra trên sân Emirates đã không diễn ra kịch tính như tất cả chờ đợi khi cả hai đội bóng đều không thể xuyên thủng mành lưới đối phương và cũng không có quá nhiều tình huống thực sự gay cấn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận cầu Arsenal 0-0 Chelsea có lẽ là nụ cười bình thản của HLV Jose Mourinho khi trận đấu đang trôi về những phút cuối. Đó là một cử chỉ thể hiện rõ rằng The Blues đã đạt được điều mà họ mong muốn.

 Du am Arsenal 0-0 Tren moi nu cuoi cua Mourinho hinh anh
HLV Mourinho đã có thể nở nụ cười sau trận hòa trên sân Emirates

Còn nhớ trước khi Chelsea bước vào chặng tourmalet 2 tuần trước, đã có rất nhiều nỗi lo cũng như câu hỏi đặt ra dành cho thầy trò HLV Mourinho khi họ thể hiện một lối đá nhạt nhòa trước QPR và chỉ có được chiến thắng tối thiểu ở những phút cuối cùng. Sự xuống sức của các trụ cột cùng với chấn thương của Diego Costa khiến cho nhiều người nghi ngại rằng đoàn quân áo xanh sẽ gục ngã khi trước mặt họ đang là 2 trận đấu liên tiếp với Manchester United và Arsenal. Thế nhưng HLV Mourinho và các học trò một lần nữa đã cho thấy bản lĩnh của mình khi vượt qua khó khăn theo đúng phong cách thực dụng đã trở thành bản sắc. Trên sân Stamford Bridge, đội chủ nhà đã chấp nhận nhường thế trận cho Quỷ đỏ và tung ra 1 cú đấm duy nhất hạ gục đối phương với tình huống phối hợp hoàn hảo của Hazard và Oscar. Đến đêm nay, một lần nữa họ lại hoàn thành mục tiêu của mình mà không tốn quá nhiều công sức.

Trước khi trận đấu này diễn ra, báo chí đã hết lời nâng tầm cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đang thống trị Premier League, đồng thời đẩy sự căng thẳng lên cao trào bằng những cuộc đấu khẩu liên miên giữa HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho. Tuy nhiên không vì thế mà các vị khách đánh mất cái đầu lạnh của mình trong chuyến hành quân tới Emirates đêm nay. Việc sắp xếp Oscar đá tiền đạo cắm và trao cơ hội cho Ramires ở hàng tiền vệ đã cho thấy rõ ý đồ chơi với một đội hình thấp của HLV Mourinho, và chính vì thế mà Chelsea đã chơi phòng ngự cực kỳ chủ động, bất chấp việc Arsenal đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dễ dàng nhận thấy lối chơi của Chelsea trong trận đấu này giống với những gì họ đã thể hiện trước Man Utd, không vội vàng và chấp nhận nhường thế trận cho đối phương.

 Du am Arsenal 0-0 Tren moi nu cuoi cua Mourinho hinh anh 2
Những pha phá bóng của Terry và Cahill trong trận gặp Arsenal

Cả 5 tiền vệ của Chelsea đều cho thấy khả năng tranh chấp cực tốt và liên tục có những pha hoán đổi vị trí nhịp nhàng cho nhau. Willian chơi như một tiền vệ tấn công nhưng thường xuyên đảo vị trí cho Hazard ở cánh trái, trong khi đó Fabregas cũng thường xuyên có những pha dâng cao trong lúc Ramires chủ động lùi về hỗ trợ phòng ngự. Chính sự linh hoạt này giúp Chelsea dựng nên một hệ thống phòng ngự từ xa thực sự hiệu quả trước sức tấn công của Arsenal. Thống kê cho thấy các chân sút bên phía Pháo thủ đã tung ra tới 12 cú sút, nhưng chỉ 1 lần duy nhất trong số đó bóng đi trúng đích. Trong khi đó, cặp đôi trung vệ Cahill-Terry vẫn cho thấy được khả năng bọc lót cực tốt và đã có tới 22 pha phá bóng giải nguy trước khung thành của Courtois. Ivanovic chơi khá tròn vai, trong khi đó Cesar Azpilicueta có một trận đấu bùng nổ với 8/11 pha tắc bóng thành công và 3 pha truy cản và 5 tình huống giải nguy.

Trong trận đấu Arsenal 0-0 Chelsea vừa qua, HLV Wenger đã cho thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng khi chỉ đạo các học trò chơi nhanh, đồng thời rút Francis Coquelin ra để nhường chỗ cho Theo Walcott ở những phút cuối, tuy nhiên mọi nỗ lực của Pháo thủ đều bất thành trước 2 lớp phòng ngự áo xanh cực kỳ kín kẽ. Ai đó có thể chỉ trích lối chơi thực dụng đến nhàm chán của Mourinho và các học trò, tuy nhiên như Người đặc biệt đã từng nói sau trận thắng Man Utd, điều ông quan tâm chỉ là kết quả. Nụ cười của Mourinho là một khoảnh khắc hiếm hoi mà người ta nhận thấy sự thanh thản từ người đàn ông 52 tuổi này sau một mùa giải mà ông đã làm tất cả để bảo vệ thành quả cho đội bóng con cưng, từ phản ứng với trọng tài, “cà khịa” với đồng nghiệp cho tới gây hấn với cả FA. Trận hòa trên sân Emirates như một kịch bản mà Mourinho đã vẽ ra sẵn trong đầu của mình, và ông hài lòng khi mọi việc đi đúng theo hướng mình mong muốn. Sau khi trọng tài Michael Oliver nổi hồi còi mãn cuộc, đội trưởng John Terry cùng các đồng đội cũng đã ăn mừng như thể họ đã trở thành tân vương của giải Ngoại hạng. Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những gì mà The Blues đã thể hiện trong suốt quãng thời gian từ đầu giải cho tới giờ. Họ có thể không giành được thành quả một cách đẹp đẽ nhất, nhưng theo cách nói của Mourinho, kẻ giành chiến thắng là kẻ mắc ít sai lầm nhất. Chelsea đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào trong 2 trận đấu tối quan trọng có ảnh hưởng lớn tới ngôi đầu bảng của họ, và vì thế họ có quyền ăn mừng sau trận hòa “xấu xí” của mình.

 Du am Arsenal 0-0 Tren moi nu cuoi cua Mourinho hinh anh 3
John Terry và các đồng đội ăn mừng sau trận hòa trước Arsenal

Sau trận Arsenal 0-0 Chelsea đêm nay, The Blues vẫn hơn đội xếp thứ hai là Man City 10 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Chức vô địch đang nằm trong tay họ và có lẽ chỉ có một phép lạ mới khiến đội bóng thành London ăn mừng chức vô địch vào cuối tháng Năm tới đây. Thậm chí, họ còn có thể vượt qua kỷ lục về số ngày ngự trị trên ngôi đầu bảng tại Premier League của Man Utd nếu như giữ vững thế độc tôn sau trận đấu với Liverpool vào đầu tháng Năm tới. Bỏ lại sau lưng những chặng đường khó khăn đã qua, trước mắt Chelsea chỉ còn là con đường trải hoa hồng, và chẳng có lý gì Mourinho không thể nở một nụ cười mãn nguyện sau những ngày giông tố.

Xem lại trận Arsenal 0-0 Chelsea (vòng 34 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X