Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-0 Hull: Bỏ thì thương, vương thì tội

Thứ Bảy 20/02/2016 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Bỏ thì thương, vương thì tội”, đây chắc chắn là câu nói diễn tả đúng nhất những gì mà Arsenal đã và đang thể hiện tại giải FA cúp 2015-2016. Và khi Wenger không có quyết định dứt khoát, ông đã tự đẩy Pháo thủ vào thế khó sau trận hòa không bàn thắng trước Hull City.

HLV Arsene Wenger đã tung ra đội hình B trong cuộc tiếp đón Hull City tại vòng 5 FA cúp 2015-2016. Đây là một quyết định hoàn toàn dễ hiểu và nhận được sự đồng thuận cao của các Gooner bởi đơn giản một điều Pháo thủ sẽ phải tiếp một Barca hùng mạnh tại Champions League vào giữa tuần tới. Nhưng mục tiêu xa hơn, các CĐV của Arsenal rất muốn đội bóng của mình buông FA cúp để tập trung hướng tới chức vô địch Premier League, danh hiệu mà họ đã chờ đợi ròng rã hơn chục năm trời rồi.

Arsenal 0-0 Hull Bo thi thuong, vuong thi toi hinh anh
Wenger vẫn rất tham lam

Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất song Arsenal đã nhập cuộc với tinh thần hừng hực sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trong một ngày thi đấu quá đen đủi, những Welbeck, Walcott, Cambell… đã không thể đưa đánh bại được thủ môn Jakupovic. Trong thế bế tắc, Wenger đã chơi canh bạc tất tay khi lần lượt trung những Sanchez, Giroud vào sân nhằm hướng tới chiến thắng. Song rốt cuộc, Pháo thủ cũng đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng để rồi phải tốn thêm một trận đá lại với chính đối thủ này.

Trận Arsenal 0-0 Hull City chắc chắn sẽ khiến Pháo thủ rơi vào tình thế dở khóc dở cười. Bởi đơn giản một điều, Pháo thủ đang phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc trước mắt. Sau trận gặp Barca vào tuần tới, thầy trò Wenger còn nhiều trận chiến quan trọng khác ở Premier League như gặp M.U, Tottenham, Everton… Nhưng nên nhớ một điều, Arsenal luôn bị đánh giá là một đội hình thiếu chiều sâu, làm sao để họ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này?

Arsenal 0-0 Hull City (KT): Phung phí cơ hội, Pháo thủ bất lực trong trò bắn Hổ
(Bongda24h.vn) - Kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu, vượt trội về mọi thông số và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng chung cuộc Arsenal bị đối thủ cầm hòa...

Sau nhiều năm, người ta vẫn được chứng kiến một Wenger thiếu quyết đoán. Ông vẫn nuôi mộng sẽ cùng với Arsenal gặt hái được danh hiệu trên tất cả các giải đấu mà họ tham dự. Vì lẽ đó, Giáo sư vẫn đặt mục tiêu cho Pháo thủ bảo vệ thành công danh hiệu FA cúp, giải đấu mà họ đang là nhà vô địch trong 2 năm liên tiếp gần đây. Tất nhiên, là một HLV thì ai cũng có tham vọng, nhất là với một nhà cầm quân lão làng như Wenger. Nhưng với Arsenal thì khác, thật khó cho một đội hình mỏng, thiếu chiều sâu có thể đủ sức để bung ra trên mọi đấu trường.

Arsenal hiện đang đứng trước “ba dòng nước” là Champions League, Premier League và FA cúp. Giải đấu nào Pháo thủ cũng muốn lên ngôi vô địch trong khi lực hượng của họ thì không được đánh giá cao. Trong khi NHM đang chờ đợi vào danh hiệu Premier League sau nhiều năm lỗi hẹn thì Arsenal vẫn đang bung sức tại FA cúp và nuôi ảo tưởng tại Champions League. Và nếu như không tập trung vào một mục tiêu cụ thể, Pháo thủ rất có thể sẽ chẳng giành được gì.

Arsenal 0-0 Hull Bo thi thuong, vuong thi toi hinh anh 2
Trận hòa trước Hull khiến Arsenal rơi vào tình thế dở khóc, dở cười

Những năm gần đây, Arsenal luôn khởi đầu mùa giải rất ấn tượng và khiến NHM luôn nuôi hy vọng vào một mùa bóng thành công rực rỡ. Nhưng đúng vào những thời điểm then chốt, Pháo thủ lại tỏ ra hụt hơi bởi những câu chuyện quen thuộc như bão chấn thương, khủng hoảng lực lượng… Để rồi họ liên tục hụt mất danh hiệu Premier League, không thể tiến xa tại cúp châu Âu. Và tất nhiên, 2 danh hiệu FA trong 2 mùa bóng liên tiếp thật khó có thể khiến các Gooner trên toàn thế giới có thể hài lòng.

“Bỏ thì thương, vương thì tội”, đây chắc chắn là câu nói diễn tả đúng nhất những gì mà Arsenal đang thể hiện tại FA cúp. Nhưng khi tham lam quá, Pháo thủ rất có thể sẽ phải hối hận và mục tiêu chinh phục Premier League nhiều khả năng sẽ vẫn dang dở. Nếu như Wenger đặt ra mục tiêu cụ thể, Arsenal đã không rơi vào tình thế khó khăn thế này. Và sau trận Arsenal 0-0 Hull City, các Gooner đã phần nào nhận ra những hiểm họa sẽ đến với đội bóng của mình trong thời gian tới.

Arsenal 0-0 Hull Bo thi thuong, vuong thi toi hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal 0-0 Hull City

Xem thêm video Arsenal 0-0 Hull City (Vòng 5 FA cúp 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X