Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-0 Hull City: Wenger thì vẫn mãi "ngây thơ"

Thứ Hai 22/02/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal 0-0 Hull City đã khép lại với sự thất vọng dành cho thầy trò HLV Wenger. Họ chẳng thể thắng nổi đội hình 2 của đại diện giải Hạng Nhất.

Vẫn biết rằng, sau đây 3 ngày nữa Arsenal sẽ gặp Barca trong trận đấu cực kỳ quan trọng tại tứ kết Champions League, thế nhưng không ai nghĩ họ lại bạc nhược tới thế trong trận đấu với đội bóng hạng dưới. Kể cả khi ông Wenger tung ra sân đội hình 2 thì The Gunner vẫn được đánh giá cao hơn đội khách rất nhiều. Pháo thủ dùng đội hình phụ thì Hull City cũng vậy, họ cũng muốn buông xuôi FA Cup để tập trung vào cuộc chiến lên hạng mà đang chiếm lợi thế ở Championship. Những vũ khí mà Wenger lo ngại nhất như Fernandez, Dawson, Livermore, Huddlestone đều ngồi ngoài. Thậm chí Steve Bruce còn không đăng ký Dawson, Livermore vào danh sách thi đấu. Tưởng như với một đội khách vừa yếu vừa thiếu như thế, Walcott và các đồng đội sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhưng không. Họ đã bị The Tigers cầm hòa trong trận Arsenal 0-0 Hull City atford đầy bạc nhược ngay tại Emirates.

Arsenal 0-0 Hull City (KT): Phung phí cơ hội, Pháo thủ bất lực trong trò bắn Hổ
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Công bằng mà nói, hôm nay thầy trò HLV Wenger thiếu may mắn trong trận Arsenal 0-0 Hull City. Walcott, Welbeck, El Nenny, và hiệp hai là Sanchez, Giroud đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không một lần đánh bại được thủ môn Jakupovic. Thế nhưng thêm một lần phải nhắc lại, may mắn thì không tự nhiên từ trên trời rơi xuống. Nếu Pháo thủ thi đấu thật sự bùng nổ và lấn lướt đối thủ thì có lẽ kết quả đã khác. Tiêu biểu cho sự thiếu ý tưởng của thầy trò HLV Wenger là màn trình diễn trong hiệp 1. Họ có 8 pha dứt điểm cùng thế trận dồn ép nhưng chỉ duy nhất 1 lần đi vào khung thành và khiến thủ môn Hull City phải làm việc vất vả. Rõ ràng số lượng không đi cùng sự hiệu quả dù Arsenal được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Du am Arsenal 0-0 Hull City Wenger thi van mai ngay tho hinh anh
Wenger không có định hướng rõ ràng cho Arsenal

Màn trình diễn Arsenal 0-0 Hull City chẳng phải thảm họa hay khiến Pháo thủ bị loại khỏi FA Cup. Thế nhưng nên nhớ rằng điều đó lại khiến thầy trò HLV Wenger phải có trận đá lại trên sân Kingston. Điều đó thêm một lần cho thấy sự thiếu toan tính của “Giáo sư” trong một mùa giải dài. Ở giai đoạn sắp tới, các đội bóng lớn như Arsenal phải căng mình ra thi đấu trên 3 mặt trận với mật độ dày đặc, hầu hết trong số đó là những trận cầu quan trọng của mùa giải. Nếu không thể giải quyết những trận cầu nhỏ như gặp Hull City thì The Gunner chỉ tự làm khó mình mà thôi. Ở thời điểm này, thêm một trận là kéo theo vô số hiểm họa, là sa sút thể lực, là thẻ phạt, là chấn thương…

Có hai câu hỏi lớn dành cho Wenger trong trận này, là họ có quyết tâm vô địch FA Cup hay buông xuôi? Câu hỏi thứ 2 là Arsenal đang muốn tập trung vào đấu trường nào? E rằng chính chiến lược gia người Pháp đang bị phân vân và không biết rõ câu trả lời. Nhìn cách tấn công điên cuồng của Pháo thủ trong nửa cuối hiệp 2, chẳng ai nghĩ họ buông xuôi. Thế nhưng tại sao Wenger không tung ra sân vài trụ cột như Sanchez, Ozil, Giroud ngay từ đầu để giải quyết nhanh đối thủ rồi rút ra sân nghỉ ngơi. Thay vào đó là các tung ra sân toàn đội hình dự bị chẳng thể hạ gục đối thủ. Để rồi cuối trận cuống cuồng tung Giroud, Sanchez vào sân nhưng đã quá muộn. Nếu họ đã như thế từ đầu trận thì mọi thứ đã khác.

Du am Arsenal 0-0 Hull City Wenger thi van mai ngay tho hinh anh 2
Không thắng Hull City khiến Arsenal phải thi đấu thêm trận đá lại

Còn câu hỏi thứ 2 thì có lẽ còn là thứ mà Wenger chưa bao giờ suy nghĩ một cách đúng đắn. Ngay cả những Gooner cũng chưa hiểu Arsenal đặt mục tiêu vô địch Champions League, Premier League hay FA Cup trước mỗi mùa giải. Để rồi chiến lược gia người Pháp cứ “vô tư” để mọi việc xuôi theo lẽ tự nhiên. The Gunner giống như một “con cua” cứ đi ngang mà chẳng rõ đi về mục tiêu nào. Champions League ư? E rằng hoang đường. Premier League thì họ vẫn thi đấu hết sức thất thường kể từ đầu mùa giải. FA Cup là mục tiêu khả thi nhất nhưng chưa bao giờ người ta thấy Wenger nghiêm túc ở đấu trường này cả. Hôm nay cũng vậy, nếu Giáo sư không khinh địch mà tung ra một nửa đội hình chính thôi thì có lẽ họ đã chẳng phải vất vả bị cầm hòa, rồi lại phải tiếp tục có thêm trận đá lạ tại sân của Hull City.

Du am Arsenal 0-0 Hull City Wenger thi van mai ngay tho hinh anh 3
 

Sau đây 3 ngày nữa là trận đấu với Barca, nếu thua (khả năng cao) thì Arsenal vẫn đang như một con thuyền không bến đỗ. Rất khó để họ đi tiếp tại Champions League, ở Premier League thì vẫn đang “hít khói” Leicester. Ngay cả ở FA Cup thì họ cũng chưa chắc có suất lọt vào tứ kết. Đó là hình ảnh quen thuộc của Pháo thủ suốt bao năm qua và khiến họ thường xuyên thất bại ở hầu hết các mặt trận mình tham gia. Tất nhiên đáng trách nhất vẫn là Wenger bởi ông không định hình cho đội nhà một con đường đi rõ ràng. Giả dụ nếu đội chủ sân Emirates buông Champions League từ sớm thì có lẽ họ đang chiễm chệ ngồi trên ngôi đầu của Premier League rồi. Hay như trận đấu hôm nay với Hull City, nếu không suy nghĩ quá nhiều đến Barca thì có lẽ họ chẳng tốn nhiều sức để có mặt ở tứ kết.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X