Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anh 1-1 Italia: Tam Sư và sức sống mới từ Sterling

Thứ Tư 28/03/2018 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sterling chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận giao hữu giữa Anh và Italia đêm qua. Với màn trình diễn này, có thể tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Man City sẽ nắm vai trò mấu chốt trong chiến dịch World Cup của Tam Sư mùa hè tới.

Trước khi trận đấu giữa Anh và Italia diễn ra, các phóng viên đã hỏi liệu Sterling có thể mang phong độ hủy diệt từ cấp CLB tới đội tuyển quốc gia hay không. Câu trả lời của ngôi sao Man City là: “Tôi nghĩ đội tuyển Anh vẫn chưa được hưởng lợi nhiều từ phong độ của tôi mùa này. Tôi vẫn chưa đạt tới đẳng cấp mà mình mong muốn”.

Nhưng có vẻ như Sterling đã quá khiêm tốn. Trận đấu với Italia chỉ mang tính chất giao hữu nhưng anh đã tạo ra một màn trình diễn quá ấn tượng. Được bố trí đá trong vai trò trung tâm trên hàng công, Sterling thực sự đã trở thành chất xúc tác để giúp toàn đội bùng nổ và mang đến nguy hiểm cho hàng phòng ngự hàng đầu thế giới của Italia.

Trong màu áo Man City mùa này, Sterling đã trở thành một tay săn bàn hàng đầu. Ngôi sao sinh năm 1994 ghi được 15 bàn sau 26 trận ra sân ở Premier League năm nay. Việc được hỗ trợ bởi những cầu thủ sáng tạo hàng đầu như De Bruyne hay David Silva giúp ích cho Sterling khá nhiều.
Du am Anh 1-1 Italia Tam Su va suc song moi tu Sterling hinh anh

Sterling có màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu Anh 1-1 Italia


Nhưng ở đội tuyển Anh, những cầu thủ đóng vai kiến tạo cho Sterling là Jordan Henderson và Eric Dier. Đây không phải là những cái tên sáng tạo và nhiệm vụ dành cho Sterling là khó khăn hơn rất nhiều. Dẫu vậy, không vì thế mà ngôi sao Sterling bớt sáng ở trận gặp Italia. Thậm chí, anh còn tạo ra một màn trình diễn xứng đáng được coi là xuất sắc hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân.

Sterling là người tạo ra nhiều cơ hội nhất của đội tuyển Anh ở trận đấu vừa qua. Anh có hai đường chuyền cực kỳ thuận lợi để mở ra cơ hội cho Vardy dứt điểm đầu trận đấu. Nhờ tốc độ thiên bẩm cùng nhãn quan chiến thuật được trui rèn bởi Pep Guardiola, Sterling đã có thể tìm ra được những khoảng hở giữa hàng hậu vệ và tiền vệ của Italia để khai thác.

Sau trận đấu, HLV Southgate cũng đã phải bất ngờ vì thử nghiệm thành công vượt bậc của mình trước Italia. “Chúng tôi tấn công nguy hiểm hơn nhiều so với những trận đấu trước đó. Nhờ có khả năng rê bóng tốt của Sterling ở khu vực trung lộ, đội tuyển Italia đã phải đối diện với một bài toán vô cùng khó khăn mỗi khi chúng tôi tổ chức tấn công”.

Theo thống kê từ Opta, Sterling đã rê bóng thành công 5 lần trong 90 phút thi đấu, nhiều nhất trong số những cầu thủ góp mặt ở trận vừa qua. HLV Southgate đã rất khôn ngoan khi đặt một cầu thủ đột biến như Sterling ở vai trò “số 10”. Bởi đó là vị trí mà ngôi sao 23 tuổi có thể gây tổn thương nặng cho đối phương. Quả thực, bàn thắng của đội tuyển Anh trước Italia cũng xuất phát từ một tình huống đi bóng xộc thẳng vào khu vực phòng ngự mạnh nhất của đối phương.
Anh Vs Italia Sterling va Zappa

Sterling hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng bậc nhất của đội tuyển Anh vào mùa hè tới


Không lâu sau pha bóng mở tỉ số, Sterling lại có một pha đi bóng rất ấn tượng khiến hàng phòng ngự của Italia lung lay. Anh cũng nhả lại vừa tầm để Ashley Young băng vào dứt điểm và kiếm về cho Tam Sư một quả phạt góc. Đó là một ví dụ cho thấy khả năng đưa ra lựa chọn chuẩn xác của Sterling ở khu vực cấm địa đối phương.

Ở trận đấu với Hà Lan tại Amsterdam cuối tuần trước, Sterling thường dâng khá cao sang phần sân đối phương. Nhưng tại Wembley, cầu thủ người Anh sẵn sàng lùi sâu hơn để nhận bóng. Có một khoảng thời gian trước khi hiệp một kết thúc, Sterling đã chơi với sự tự tin lớn khi giúp đội tuyển Anh kiểm soát hoàn toàn thế trận với một bàn dẫn trước.
Ra quân thành công, tuyển Anh mang ơn... Pep Guardiola
Trung vệ John Stones ca ngợi ông thầy Pep Guardiola ở Man City vì công lao gián tiếp giúp đội tuyển Anh trưởng thành trông thấy.

Vấn đề duy nhất với Sterling là anh không có được bàn thắng cho riêng mình. Anh có một cơ hội tốt từ pha phối hợp sắc nét với Lingard và Lallana. Tuy vậy, cú cứa lòng của Sterling lại đưa bóng đi lên trời. Sau 36 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Sterling mới ghi được 2 bàn thắng. Đây không phải là một thành tích ấn tượng nhưng nó cũng không phải vấn đề lớn với Tam Sư. Bởi với một họng pháo hàng đầu như Harry Kane, cái đội tuyển Anh cần là phương diện sáng tạo mà thôi.

Khả năng tạo ra cơ hội dù đang chạy ở tốc độ cao của Sterling thật sự quan trọng với đội tuyển Anh. Từ những trận đấu gần đây, dễ dàng rút ra kết luận rằng Sterling sẽ trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Tam Sư vào mùa hè tại Nga.

Xem video trận đấu Anh 1-1 Italia:

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X