Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anh 0-0 Brazil: Điểm sáng Joe Gomez

Thứ Tư 15/11/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với đội tuyển Brazil là lần đầu tiên hậu vệ trẻ Joe Gomez có cơ hội đá chính trong màu áo Tam Sư. Và ngay lập tức, cầu thủ của Liverpool đã tạo ra một màn trình diễn nổi bật hơn bất kỳ đồng đội nào ở trên sân.

Với một đội hình mạnh và có phong độ cao vào thời điểm này, Brazil hành quân đến sân Wembley với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Các CĐV xứ Samba cũng đã chuẩn bị tinh thần cho một bữa tiệc bàn thắng. Nhưng mỗi đợt tấn công của Selecao đều bị đội chủ nhà đẩy lùi hiệu quả và tỉ số chung cuộc của trận đấu này là 0-0.

Dĩ nhiên, hai trận hòa 0-0 liên tiếp không phải là điều mà đội tuyển Anh nên cảm thấy vui mừng. Tuy nhiên, đó là một chiến tích đáng khen ngợi trong bối cảnh Brazil có đủ các anh tài còn HLV Southgate lại bị giới hạn các lựa chọn khá nhiều vì vấn đề chấn thương. Ở đợt tập trung lần này, Tam Sư chủ yếu trao cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng. Ruben Loftus-Cheek đã rực sáng trong trận đấu với Đức cuối tuần trước. Và ở màn tiếp đón Brazil, cái tên gây chú ý nhất cũng là một cầu thủ trẻ mới 20 tuổi, Joe Gomez.
Du am Anh 0-0 Brazil Diem sang Joe Gomez hinh anh
Neymar bị sao trẻ Joe Gomez bắt chết tại Wembley

Chấn thương của Phil Jones ở trận đối đầu với Đức đã mang đến cơ hội ra mắt cho Joe Gomez. Và màn trình diễn hứa hẹn của sao trẻ Liverpool đã giúp anh giữ được vị trí xuất phát trong trận cầu với Brazil trước sự cạnh tranh của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Gary Cahill. Chơi trong vị trí trung vệ lệch phải của đội tuyển Anh, Gomez phải đối đầu trực tiếp với siêu sao đắt giá nhất thế giới là Neymar. Nhưng sao trẻ Liverpool cùng với hàng phòng ngự 3 hậu vệ của Tam Sư đã đứng vững, đồng thời giới hạn rất nhiều số cơ hội của đội khách.

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu, Joe Gomez đã có một tình huống tranh chấp thành công trước Gabriel Jesus đầy tinh quái. Pha bóng đó đã đập tan mọi nghi ngại về khả năng cầu thủ trẻ 20 tuổi sẽ bị khớp trong trận ra mắt khó khăn này. Vài phút sau giờ nghỉ, Gomez thậm chí còn có đủ tự tin để thực hiện một cú Cruyff-turn để đánh lừa Neymar.

HLV Southgate đã kêu gọi các học trò phải dũng cảm trước trận đấu và Gomez không làm cho ông thầy của mình phải thất vọng. Cầu thủ trẻ 20 tuổi có một đường chuyền sai bên phần sân nhà suýt đưa đội tuyển Anh vào rắc rối lớn. Nhưng đó cũng chỉ là một sai lầm hiếm hoi của Gomez trong 90 phút thi đấu. Anh kết thúc trận với tỉ lệ chuyền thành công đạt mức 87%. Những đóng góp của cựu cầu thủ Charlton cho khâu phòng ngự còn ấn tượng hơn rất nhiều.
Bắt chết Neymar, sao Liverpool được tâng lên mây
Trận hòa Anh 0-0 Brazil đánh dấu màn ra mắt chính thức thành công của hậu vệ trẻ Joe Gomez trong màu áo “Tam sư”.

Du am Anh 0-0 Brazil Diem sang Joe Gomez hinh anh 2
Joe Gomez có một cú tắc bóng chính xác để ngăn chặn cơ hội nguy hiểm của Brazil

Khoảnh khắc lóe sáng nhất của Gomez đến khi trận đấu sắp sửa khép lại. Ở thời điểm đó, Brazil bắt đầu đẩy cao tốc độ và tạo ra những mối đe dọa khủng khiếp tới khung thành của Joe Hart. Nhưng Gomez đã giữ được sự tỉnh táo ở những thời điểm quan trọng nhất. Phút 82, Brazil có một pha lên bóng nguy hiểm nhưng tất cả đã bị hóa giải bởi một cú tắc bóng nhẹ nhàng của Gomez. Ít lâu sau đó, cầu thủ trẻ người Anh lại có mặt đúng lúc để ngăn chặn đường chọc khe có thể dẫn tới bàn thắng của Neymar.

“Gomez đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận và đó là một phần thưởng xứng đáng”, HLV Southgate chia sẻ sau trận đấu. “Chúng tôi biết rõ nền tảng thể chất của cậu ấy là một tài sản thực sự. Nhưng bên cạnh đó, cậu ấy còn thể hiện được sự quyết đoán và bình tĩnh khi phải đối diện với những đợt tấn công chất lượng cao của Brazil. Gomez cũng cho thấy khả năng đọc những tình huống chọc khe của đối phương rất tốt ở trận này”.

Phải đến tháng 3 năm sau thì đội tuyển Anh mới tập trung trở lại. Trong quãng thời gian đó, Joe Gomez sẽ có cơ hội trau dồi thêm khả năng tại Liverpool khi Clyne dự kiến phải ngồi ngoài trong 3 tháng tới vì chấn thương. Jurgen Klopp đã bắt đầu tin tưởng Gomez khi để cầu thủ này xuất phát 8 trong 11 trận ở Premier League mùa này. Dễ hiểu với quyết định của Klopp khi Gomez sở hữu những tố chất ấn tượng của một trung vệ thép. Màn trình diễn đầy cảm hứng trước Brazil chắc chắn là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cầu thủ trẻ 20 tuổi.

Xuân Phong (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Kể từ khi Fabinho rời đi vào mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải vật lộn để tìm người thay thế phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ đã bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Roméo Lavia vào tay Chelsea cách đây hơn một năm, dù vẫn kịp đem về 2 tân binh cho tuyến giữa là Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Video

Xem thêm
top-arrow
X