Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: HLV Gareth Southgate choáng váng vì TTCN

Thứ Bảy 24/06/2017 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đang có chút bối rối khi hàng loạt tuyển thủ quốc gia chưa biết đi đâu về đâu mùa hè này. Số tuyển thủ này có thể lập được cả đội hình.
 


Trong bối cảnh VCK World Cup sẽ diễn ra vào năm sau, TTCN tại châu Âu đang rất hỗn loạn. Trong đó, tính riêng tại Premier League, các cầu thủ người Anh cũng đang “nháo nhào” lo chuyện tương lai. Những cái tên phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị mùa 2016/17 vừa rồi muốn ra đi để được đá chính thường xuyên hơn, trong khi những cầu thủ chắc suất đá chính ở ĐTQG muốn chuyển sang các đội bóng lớn hơn. Đó là điều bình thường trước mỗi giải đấu lớn tầm quốc tế như World Cup hay Euro, nhưng lại là… điều bất thường với cá nhân HLV đội tuyển.
 
Cụ thể, HLV Gareth Southgate đương nhiên không thể can thiệp vào chuyện đi ở của các học trò, nhưng ông lại sở hữu một quyền hạn to lớn khác: Quyết định xem có triệu tập cầu thủ vào ĐTQG hay không. Nếu được ra sân thường xuyên (và chơi tốt), thì đương nhiên tỷ lệ lên tuyển cũng cao hơn. Song chẳng có cái gì đúng tuyệt đối đặc biệt nếu nhìn vào sự “quái dị” của các đời thuyền trưởng ĐT Anh trong quá khứ. Còn nhớ, HLV Sven Goran Eriksson từng gọi Theo Walcott khi đó mới 17 tuổi và chỉ có 1 lần khoác áo tuyển quốc gia vào đội hình tham dự World Cup 2006, chỉ vì anh này khoác áo một đội bóng lớn là Arsenal.
 
DT Anh HLV Gareth Southgate choang vang vi TTCN hinh anh
HLV Gareth Southgate đang rất đau đầu về tình hình lực lượng

Trong danh sách ĐT Anh được triệu tập lần gần đây nhất vào đầu tháng 6 vừa rồi, có rất nhiều cái tên chỉ xuất hiện cho đủ quân số như Aaron Cresswell (West Ham), Ben Gibson (Middlesbrough) hay Jake Livermore (West Brom). Rõ ràng, tính chất của vòng loại cũng như giao hữu khác hẳn với giải đấu chính thức. Những cầu thủ được lên tuyển vào lúc này hay lúc khác, không đảm bảo sẽ xuất hiện ở mùa hè năm sau trên đất Nga và những cái tên không được triệu tập chưa biết chừng lại sẽ được góp mặt tại VCK World Cup 2018. Chính vì vậy, các cầu thủ người Anh còn cả mùa giải 2017/18 để chứng minh cho HLV Gareth Southgate rằng mình xứng đáng được đại diện cho quốc gia.

Trái với những ĐT hàng đầu thế giới khác, ĐT Anh bây giờ sở hữu quá ít cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tiêu biểu như đối thủ gần nhất của Tam Sư, ĐT Pháp (đá giao hữu và Pháp thắng chung cuộc 3-2 trên sân nhà) sở hữu bộ khung toàn hàng khủng như thủ thành Hugo Lloris, trung vệ Raphael Varane, tuyến giữa Paul Pogba - N'Golo Kante và phía trên là Antoine Griezmann. Đức thì khỏi phải bàn với trục dọc Manuel Neuer - Boateng - Hummels - Toni Kroos và Thomas Muller (cần nhớ rằng nhà ĐKVĐ thế giới chỉ mang đến Confed Cup 2017 đang diễn ra tại Nga đội hình dự bị mà vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao). ĐT Anh có quá ít những cái tên đẳng cấp như vậy (có chăng chỉ Harry Kane là nằm trong số ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay), chính vì thế HLV Gareth Southgate có lẽ phải cầu nguyện các tuyển thủ Anh mà ông đang kỳ vọng sẽ có một mùa bóng 2017/18 ra hồn. 
 
Và đó có lẽ là lý do đến cả tá tuyển thủ Anh đang tích cực xuất hiện trên phiên chợ hè. Ở hàng thủ, Joe Hart sau một mùa giải chơi cho Torino sẽ quay lại Man City nhưng khả năng lớn sẽ phải tìm một CLB mới bởi Pep Guardiola chắc chắn không bao giờ trọng dụng anh. Ở hàng hậu vệ, những Kyle Walker, Ryan Bertrand đang được Man xanh và Liverpool theo sát. Trong khi 2 trung vệ Chris Smalling và Michael Keane cũng không chắc chắn về tương lai.
 
Joe Hart bi day doa tren bang ghe du bi
Thủ thành số 1 của Tam Sư, Joe Hart thậm chí còn không được thi đấu ở CLB

Đi lên phía trên, bộ đôi tiền vệ đang thuộc biên chế Arsenal cũng chưa chắc chắn mùa sau sẽ khoác áo đội nào: Jack Wilshere và Alex-Oxlade Chamberlain. Ngoài ra, Ross Barkley và Eric Dier cũng đã được liên hệ với những đội bóng lớn hơn. Trên hàng tiền đạo, Daniel Sturridge hay thậm chí cả Wayne Rooney cũng cần phải được chơi bóng thường xuyên nếu còn muốn lên tuyển Anh nên không loại trừ khả năng chuyển CLB ngay mùa hè này.
 
Ngoại trừ một số cái tên 99% có mặt tại VCK trừ phi dính chấn thương như Harry Kane, Dele Alli và Gary Cahill (song dễ nhận thấy họ đều chắc chắn tiếp tục gắn bó với CLB chủ quản), tất cả số tuyển thủ còn lại đều chưa được đảm bảo vị trí. Thủ môn số 1 của ĐT là Joe Hart vẫn có thể ở nhà nếu phải ngồi dự bị ở Man City, hoặc ở một CLB khác. Jack Butland, Fraser Forster, Tom Heaton hay thậm chí là “bom tấn” 30 triệu bảng Jordan Pickford hoàn toàn có thể thay thế. Đó là điều cũng xảy ra với Wayne Rooney, người vẫn đang là đội trưởng chính thức của ĐT Anh nhưng mùa vừa rồi, hiếm khi được ra sân tại Man United.
 
Và đó là bài toán mà cả ĐT Anh đang phải đối mặt vào lúc này. HLV Gareth Southgate bối rối vì số tuyển thủ đẳng cấp vừa ít lại không phải ai cũng có chỗ đứng tốt ở CLB, dẫn đến khó xây dựng ra bộ khung ổn định cho Tam Sư. Về phía các tuyển thủ Anh, họ nên quyết định bến đỗ mới càng sớm càng tốt để còn yên tâm cố gắng thể hiện một mùa giải tuyệt vời rồi sau đó, hy vọng may mắn sẽ mỉm cười.
 
Danh sách chuyển nhượng của các cầu thủ Anh có thể lập được cả một đội hình
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X