Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Nhiều "cánh chim lạ"

Thứ Sáu 29/08/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Roy Hodgson vừa công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự hai trận đấu quốc tế sắp tới. Do hàng loạt tuyển thủ "tiềm năng" đang dính chấn thương nên ông đã phải gọi 4 tân binh mới toanh, trong đó nổi bật là tài năng trẻ của Arsenal, Calum Chambers.

Vào ngày thứ 4 tuần sau (3/9), ĐT Anh sẽ có trận đầu tiên kể từ sau World Cup 2014: đá giao hữu với Na Uy trên thánh địa Wembley. Đây chính là màn khởi động cho vòng loại Euro 2016 sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 8/9 mà thầy trò Roy Hodgson sẽ phải làm khách của Thụy Sĩ, đối thủ được đánh giá khó khăn nhất với Tam sư trong mục tiêu giành tấm vé tham dự VCK diễn ra tại Pháp. Ở vòng loại EURO 2016, ĐT Anh nằm ở bảng E cùng Thụy Sĩ, Slovenia, Estonia, Lithuania và San Marino.

Chambers
Chambers được triệu tập sau những gì thể hiện ở Southampton và Arsenal

Nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu này, HLV Roy Hodgson đã triệu tập 22 gương mặt. Bên cạnh những chủ lực "bất khả xâm phạm" như thủ thành Joe Hart, hậu vệ trái Baines, cặp trung vệ Gary Cahill - Jagielka , tiền vệ Jack Wilshere, bộ đôi tiền đạo Sturridge - Rooney (vừa được chính thức nhận băng thủ quân ĐTQG thay cho Steven Gerrard tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế) hay Sterling, tiền đạo trẻ chơi rất tốt ở VCK World Cup 2014 vừa rồi hứa hẹn tương lai tươi sáng ở ĐTQG cũng như không ngừng thăng tiến trong màu áo Liverpool những năm qua thì trong danh sách xuất hiện 4 "gương mặt lạ" chưa một lần khoác áo ĐTQG. Đó là Jack Colback, Calum Chambers, Danny Rose và Fabian Delph.

Trong số này, tin chắc Chambers "nổi tiếng" nhất. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Chambers đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Southampton mùa trước và vừa gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng. Rất nhanh chóng, Chambers hoà nhập cực nhanh vào môi trường mới và phần nào thể hiện được mình khi được Wenger giao phó vị trí trung vệ trong tình cảnh đội bóng khát người, đặc biệt chứng tỏ được sự đĩnh đạc, chín chắn hiếm thấy ở một cầu thủ chưa đến 20 tuổi, lại khoác áo một CLB lớn. Ngoài ra, trên thực tế, Chambers là một hậu vệ phải chứ trung vệ không phải chuyên môn chính nên một hậu vệ đa năng như vậy hiển nhiên rất có ích cho Hodgson. Do đó dư luận rất ủng hộ quyết định này của vị HLV 67 tuổi.

Những người còn lại thì kém nổi hơn một chút. Danny Rose (sinh năm 1990) đã khá thường xuyên ra sân ở đội 1 Tottenham từ mùa trước (anh gia nhập Spurs lúc mới 17 tuổi) và từ đầu mùa, chơi đầy ấn tượng trong màu áo "Gà trống" còn Fabian Delph (hơn Rose 1 tuổi) đã là trụ cột quan trọng bậc nhất Aston Villa từ hai mùa giải gần đây. Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của Jack Colback. Cũng sinh năm 1989 như Delph, tiền vệ trung tâm này vừa gia nhập Newcastle từ Sunderland. Dù là chủ lực của "Mèo đen" trong vài mùa song Colback đâu được giới chuyên môn tại xứ sở sương mù đánh giá cao và chưa từng được triệu tập vào đội U21 Anh, lớp kế cận gần nhất cho ĐTQG. Ấy thế mà, chỉ sau một đêm, đời Colback được lên hương mặc cho chưa chắc anh đã được ra sân thi đấu.

Thực ra, Roy Hodgson chưa chắc đã phải triệu tập 4 cái tên mới toanh này nếu như cơn bão chấn thương không càn quét và tàn phá ĐTQG. Những cái tên đã và rất xứng đáng cống hiến cho Tam sư vào thời điểm này như Kyle Walker (Tottenham); Ross Barkley (Everton); Theo Walcott, Kieran Gibbs (Arsenal); Glen Johnson, Adam Lallana (Liverpool); Luke Shaw, Michael Carrick, Chris Smalling (Man Utd) hay Jay Rodriguez (Southampton) đều đang phải dưỡng thương. Trong khi trước đó, hai cựu binh khác Frank Lampard và Ashley Cole cũng "tiếp bước" Gerrard khi tuyên bố chia tay ĐTQG.

Trong số 22 cầu thủ cần phải kể thêm Andros Townsend, phát hiện lớn của Tottenham mùa vừa rồi và chơi khá tốt trong mấy trận đầu khoác áo Tam sư nhưng đã bị gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2014  hay John Stones, hậu vệ trẻ 20 tuổi của Everton từng được Roy Hodgson trao cơ hội khi chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi. Không còn nghi ngờ gì, diện mạo ĐT Anh trong hai trận tới có thể không quá trẻ trung nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất chính là thủ quân Wayne Rooney (95) nhưng đa phần tuyển thủ được triệu tập chưa đến 30 trận thi đấu cho Tam sư. Xem ra, không nhiều CĐV Anh dám kỳ vọng rằng đội tuyển nước nhà có thể trình diễn một hình ảnh khác sau kỳ World Cup 2014 đầy thất vọng.

DANH SÁCH TRIỆU TẬP CỦA ĐT ANH
Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Man City).
Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Calum Chambers (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Phil Jones (Man Utd), Danny Rose (Tottenham), John Stones (Everton).
Tiền vệ: Jack Colback (Newcastle), Fabian Delph (Aston Villa), Jordan Henderson (Liverpool), James Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal).
Tiền đạo: Rickie Lambert (Liverpool), Wayne Rooney (Man Utd), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Man Utd).

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X