Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh tập trung: Có Lingard và Sancho, không Greenwood

Thứ Sáu 01/10/2021 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jesse Lingard và Jadon Sancho đều được gọi lên ĐT Anh bất chấp thường xuyên ngồi dự bị ở MU trong khi Mason Greenwood lại vắng mặt.

Trong tháng 10 này, ĐT Anh sẽ tiếp tục chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ đối đầu với Andorra vào ngày 9 tháng 10 trước khi tiếp đón Hungary tại Wembley 3 ngày sau đó.

Lingard va Sancho
Lingard và Sancho đều lên tuyển Anh đợt này

Jadon Sancho đã có sự hòa nhập tương đối chậm tại Man United sau khi chuyển đến từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng mùa hè vừa qua. Cầu thủ 21 tuổi chưa có được suất cứng trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Dù vậy, đồng nghiệp Southgate lại có cái nhìn khác. Trong danh sách ĐT Anh tập trung vào tháng 10 này, Sancho vẫn có tên. Tương tự là trường hợp của Jesse Lingard, người cũng thường xuyên dự bị ở MU từ đầu mùa.

Tuy nhiên, Southgate đã đưa ra quyết định không gọi tiền đạo Mason Greenwood của “Quỷ đỏ”. Từ đầu chiến dịch 2021-22, sao trẻ 19 tuổi có 7 lần đá chính cho MU trên mọi đấu trường, hơn cả Lingard và Sancho cộng lại (1 và 6).

Trong khi đó, Aaron Ramsdale sau khi giành được vị trí thủ môn số 1 tại Arsenal đã được gọi lên ĐT Anh cạnh tranh cùng những Sam Johnstone, Jordan Pickford cho suất bắt chính. Ollie Watkins (Aston Villa) vượt qua những Patrick Bamford (Leeds) và Tammy Abraham (Roma) để ghi tên đợt này.

Mason Greenwood đang đạt phong độ cao
Greenwood không được gọi dù có phong độ cao

Tiền vệ của Manchester City, Phil Foden đã được gọi trở lại cũng như Fikayo Tomori, người lần đầu góp mặt từ tháng 11 năm 2019. Tomori được cho là sự thay thế cho Harry Maguire – người đang điều trị chấn thương bắp chân.

Trent Alexander-Arnold và Marcus Rashford cũng đều không thể lên tuyển khi chưa bình phục chấn thương. Sự thiếu vắng đáng chú ý nhất tới từ Jude Bellingham – người chơi thăng hoa tại Dortmund thời gian qua.

Ngoài ra, Southgate đã không gọi Ben Chilwell, người sa sút phong độ và mất suất đá chính tại Chelsea mùa này. Hậu vệ trái này mới chỉ chơi 3 trận cho The Blues trên mọi đấu trường với chỉ 1 là đá chính.

Danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Anh:

  • Thủ môn: Sam Johnstone, Jordan Pickford, Aaron Ramsdale
  • Hậu vệ: Conor Coady, Reece James, Tyrone Mings, Luke Shaw, John Stones, Fikayo Tomori, Kieran Trippier, Kyle Walker
  • Tiền vệ: Phil Foden, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice
  • Tiền đạo: Jack Grealish, Harry Kane, Bukayo Saka, Jadon Sancho, Raheem Sterling, Ollie Watkins

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X