Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Sư tử lại hoàn... mèo!

Thứ Sáu 05/09/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu với Na Uy, thầy trò HLV Roy Hodgson thay nhau đăng đàn cam kết sẽ đá hay, đá đẹp để kéo các CĐV trở lại với đội tuyển. Nhưng những gì mà họ thể hiện rạng sáng qua chỉ càng khiến những CĐV không có mặt trên sân Wembley thêm hài lòng với quyết định của mình.

CÔNG TỒI, THỦ TỆ

Sau thất bại thảm hại ở World Cup 2014, giải đấu mà Anh bị loại ngay từ vòng bảng sau khi chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận, HLV Roy Hodgson đã nói rất nhiều về những “làn gió mới” cho đội tuyển. Thực tế, với việc Gerard và Lampard, hai thành viên còn sót lại của cái gọi là Thế hệ vàng, lần lượt nói lời chia tay, tuyển Anh dù muốn dù không cũng phải thể hiện một bộ mặt mới. Điều đáng nói là người Anh có vẻ không mấy hào hứng với bộ mặt này. Đêm thứ Tư vừa qua, chỉ có hơn 40.000 người tới sân theo dõi trận Anh - Na Uy. Từ khi được mở cửa trở lại năm 2007, chưa bao giờ sân Wembley chứng kiến nhiều chỗ trống trên khán đài tới vậy.

Rooney và các đồng đội một lần nữa thi đấu dưới sức
Rooney và các đồng đội một lần nữa thi đấu dưới sức

Với những gì Rooney và đồng đội thể hiện, người Anh quả rất có lý khi hạ kỳ vọng xuống mức thấp nhất. Chẳng có làn gió mới nào cả. Đội trưởng mới Rooney đã chơi rất tồi trong lần đầu mang trọng trách. Cặp tiền vệ trung tâm mới Wilshere- Henderson khổ sở với nhiệm vụ lấp vào khoảng trống Lampard-Gerrard để lại. Dù Na Uy hiện rất yếu (đứng thứ 53 thế giới) lại chấp nhận chịu trận, Anh vẫn tấn công đầy bế tắc, cả trận chỉ tung được 2 cú sút trúng đích. Ở phía dưới, cặp Stones - Phil Jones dù không chịu nhiều áp lực vẫn chơi lúng túng. Nếu Hart không tỏa sáng, ĐT Anh thậm chí phải nhận tới 2 bàn thua trước khi Rooney ghi bàn duy nhất từ chấm 11m (phút 68).

DẤU HỎI LỚN ROONEY

Cùng với quyết định trao băng đội trưởng cho Rooney, HLV Hodgson đặt vào anh rất nhiều kỳ vọng. Ông, cũng như HLV Van Gaal ở M.U, hẳn đã tin rằng việc phải cáng đáng trọng trách sẽ khiến Rooney trưởng thành hơn. Nhưng tới lúc này thì cả Van Gaal lẫn Hodgson đều đã nhầm. Mỗi người nhầm một kiểu.

Sau trận hòa 0-0 của M.U trước Burnley, Rooney bị chỉ trích là kẻ ích kỷ, chỉ biết chơi cho bản thân mình. Nhưng trước Na Uy, vấn đề của Rooney lại là anh quá... đồng đội. Anh nghĩ quá nhiều về việc phải làm thế nào để đóng góp nhiều hơn cho tập thể, mà quên đi việc thể hiện những điểm mạnh của bản thân. Tầm ảnh hưởng của Rooney, do đó là gần như bằng không.

Ngoài việc không thể hiện được cái uy của một đầu tàu, màn trình diễn của Rooney còn để lại nhiều dấu hỏi về chuyên môn. Đáng kể nhất là việc anh hoàn toàn không tìm được tiếng nói chung với người đá cặp Daniel Sturridge. Những pha phối hợp đáng kể nhất trên hàng công của tuyển Anh ở trận này đều không có mặt Rooney. Đã có những ý kiến cho rằng Hodgson nên kéo Sterling, người chơi hay nhất bên phía đội tuyển Anh, vào giữa và đặt anh làm trung tâm của những đường lên bóng, thay vì Rooney. Thậm chí, người ta còn cho rằng Welbeck, người vào sân thay chính Rooney, mới xứng đáng là đối tác của Sturridge trên hàng tiền đạo...

Tuyển Anh, rõ ràng còn quá nhiều vấn đề, và không phải cứ vứt băng đội trưởng vào tay Rooney, rồi hô hào cố gắng, là giải quyết được.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X