Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh sẽ mặc áo đấu không tên ở trận gặp Bỉ

Thứ Hai 25/03/2024 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh sẽ đối đầu với Bỉ ở trận giao hữu vào thứ Ba tới, nhưng sẽ chơi hiệp hai với những chiếc áo đấu không được in tên.

ĐT Anh sẽ mặc áo đấu không tên ở trận gặp Bỉ

Liên đoàn bóng đá Anh xác nhận các cầu thủ sẽ mặc áo đấu không in tên ở hiệp hai trận giao hữu với Bỉ sắp tới. Áo đấu của các cầu thủ Anh sẽ chỉ có số.

Trận đấu này được chỉ định bởi Hiệp hội Alzheimer Quốc tế, và hành động của đội tuyển Anh để nêu bật tình trạng mất trí nhớ như biểu hiện chính của những bệnh nhân Alzheimer.

Jude Bellingham
ĐT Anh sẽ mặc áo đấu không tên ở trận gặp Bỉ

Thông báo từ ĐT Anh cho biết: “Đội tuyển nam Anh sẽ thi đấu mà không có tên trên áo trong hiệp hai trận gặp Bỉ ở sân Wembley hôm thứ Ba.

Tên trên áo đấu sẽ biến mất khi các cầu thủ trở lại sau giờ nghỉ, gây chú ý về việc những người mắc chứng Alzheimer mất đi những ký ức quý giá, kể cả tên những cầu thủ bóng đá yêu thích của họ.

Mất trí nhớ là triệu chứng thường gặp nhất của chứng sa sút trí tuệ, sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về các triệu chứng và khuyến khích người hâm mộ chẩn đoán nếu họ thấy những dấu hiệu đáng chú ý từ bản thân hoặc những người thân yêu.

Mặc dù chứng sa sút trí tuệ là kẻ giết người lớn nhất ở Vương quốc Anh, nhưng 1 trong 3 người mắc chứng mất trí nhớ ở Anh và Wales không được chẩn đoán và có quá nhiều người vẫn nghĩ rằng mất trí nhớ chỉ là dấu hiệu bình thường của sự lão hóa, không chắc chắn về các triệu chứng và quá sợ hãi để đến gặp các bác sĩ gia đình của họ. Việc chẩn đoán có thể cho phép các gia đình có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho tương lai và mở cánh cửa cho việc điều trị, chăm sóc và hỗ trợ.

Những chiếc áo đấu được thiết kế riêng sẽ được quyên góp và bán đấu giá nhằm hỗ trợ nghiên cứu của Hiệp hội Alzheimer về việc chẩn đoán sớm.

Những chiếc áo đấu không tên ban đầu xuất hiện ở giải đấu của Hiệp hội Alzheimer Quốc tế năm 2022. Chúng sẽ được tái hiện ở trận đấu với Bỉ như một cách truyền tải thông điệp dễ nhận biết rằng bóng đá không nên bị quên lãng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X