Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh dự World Cup 2014: Đâu rồi những “đứa con thần gió”

Thứ Bảy 17/05/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Anh với lối đánh biên điển hình, luôn cho ra đời những tiền vệ biên tốc độ, có lối chơi đơn giản chạy, chạy và tạt. Vậy nhưng tại World Cup 2014, người ta chợt thấy mẫu cầu thủ ấy ở Tam sư đã không còn. Đâu rồi những “đứa con thần gió”? 

Nhìn vào danh sách triệu tập lần này, chỉ còn hai cái tên sở hữu tốc độ đáng nể là Raheem Sterling và Alex Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên đây lại là hai tiền vệ chơi khá đa năng, có thể ập vào trong bất cứ khi nào chứ không còn là bám biên điển hình. Hơn nữa, Sterling và Chamberlain rất khó có vị trí chính thức ở ĐT Anh vì cả hai đều còn rất trẻ, kinh nghiệm thi đấu các giải lớn gần như là con số 0. 

Raheem Sterling
Raheem Sterling là cầu thủ có tốc độ tốt hiếm hoi của ĐT Anh ở World Cup

Những người đang khiến NHM nhớ đến họ ở tốc độ chính là Theo Walcott, Aaron Lennon hay một chút nào đó là “cơn gió lạ” Andros Townsend. Wilfried Zaha cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một mẫu cầu thủ như vậy. Nhưng cuối cùng tiền vệ của Man United đang bị thui chột mình. Trong khi đó Walcott chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất vì chấn thương. Chắc chắc nếu không dính chấn thương, anh sẽ có suất đá chính bên hành lang phải của Tam sư. Trong khi đó Lennon lại rớt phong độ. Sự vươn lên của Adam Lallana và Sterling đã khiến tiền vệ của Tottenham bị bỏ quên.

Với tình hình nhân sự hiện tại, có lẽ lối đánh biên của Tam sư sẽ bị thay đổi ít nhiều. Họ ít tốc độ hơn, ít bám biên hơn và thay vào đó là những pha đan bóng với hạt nhân là Rooney và Lallana. Một suất đá chính khó thoát khỏi tay Lallana. Đây là mẫu tiền vệ không dựa vào tốc độ mà chơi thông minh, uyển chuyển. Lallana có khả năng tung ra những đường chuyền sắc sảo, tỉa bóng khéo léo. Anh làm gợi nhớ lại Joe Cole một thời và rõ ràng, đây là mẫu tiền vệ bóng đá Anh không thường xuyên sản sinh ra. Còn một suất nữa hỗ trợ cho hàng công sẽ là sự tranh chấp giữa Sterling và Henderson, tùy theo tình hình thực tiễn. Henderson phù hợp với lối chơi chắc chắn, an toàn trong khi Sterling không khác nào một tiền đạo thứ 3. Nhưng dù với bất cứ lựa chọn nào, Tam sư chắc chắn không còn duy trì một lối chơi tốc độ như xưa nữa. Và đó là điều NHM sẽ cảm thấy nhớ ở giải đấu trên đất Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X