Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đội tuyển của “công nhân”

Thứ Hai 05/09/2016 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận mở màn vòng loại World Cup 2018 giữa Slovakia 0-1 Anh cũng là trận đầu tiên của Tam sư dưới thời HLV Sam Allardyce. 3 điểm giành được là đáng mừng nhưng cách thể hiện của ĐT Anh thì đúng là chẳng đáng kỳ vọng.

Không nhiều người nhận ra dấu ấn của Sam Allardyce trong trận Slovakia 0-1 Anh vào đêm qua. Vẫn là một đội tuyển không khác gì dưới thời Roy Hodgson cả về con người lẫn lối chơi. Dù họ kiểm soát rất nhiều bóng nhưng cũng phải chờ tới những phút bù giờ thứ 6 (trận đấu có 4 phút bù giờ) và nhất là đá hơn người trong 40 phút mới có thể giành chiến thắng tối thiểu. Nếu vẫn thi đấu như thế này thì Tam sư gần như không thể cải thiện được bộ mặt quen thuộc của mình ở các giải đấu lớn. Vậy thì tại sao, ĐT Anh mãi không thể “lớn” dù hiện tại họ đang có nhiều cầu thủ đang vào độ chín của sự nghiệp?

Slovakia 0-1 Anh: Lallana cứu rỗi Big Sam trong ngày ra mắt
(Bongda24h.vn) - Vẫn biết Slovakia không hề dễ chơi, nhất là khi còn được thi đấu trên sân nhà song Tam sư phiên bản mới đã trình diễn lối chơi buồn ngủ, kém...

Vấn đề của Tam sư thì không phải từ trận Slovakia 0-1 Anh mới có mà là từ nhiều năm nay. Một đội tuyển có lực lượng mạnh nhưng luôn tỏ ra yếu bóng vía. Ít khi thể hiện được vị thế của một ông lớn tại châu Âu. Đêm qua, người ta chờ đợi sự thay đổi dưới thời Big Sam. Nhất là khi những trụ cột như Sterling, Lallana, Dier, Walker, Rose, Stone, Henderson đều đang trong giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Các cầu thủ áo đỏ ít nhiều mang được tinh thần hưng phấn từ CLB lên tuyển. Tuy nhiên điều đó chỉ được chứng tỏ ở khâu kiểm soát bóng, và lối chơi tốc độ trên sân chứ không phải các cơ hội nguy hiểm hay bàn thắng.

DT Anh Doi tuyen cua cong nhan hinh anh
Rooney không thể chơi sáng tạo

Rooney và các đồng đội cầm bóng 64%, tung ra 20 cú sút so với 1 của đối thủ, một thế trận chấp nhận được. Tuy nhiên các pha bóng thiên về tốc độ của Tam sư đều tỏ ra thiếu ý tưởng đột phá. Có cảm giác các tuyển thủ Anh muốn dùng sức để vượt qua đối thủ thay vì sự sáng tạo, đương nhiên là khó thành công. Trong số 20 cú sút thì có tới 15 lần bóng đi ra ngoài. Và tới pha dứt điểm cuối cùng của Lallana mới có được bàn thắng. Một bàn thắng được ghi sau khi kết thúc 4 phút bù giờ gần 2 phút. Tiêu biểu nhất cho lối chơi nghèo nàn của ĐT Anh là người đá cao nhất Harry Kane có 3 cú đá thì đều bị hậu vệ Slovakia chặn lại chứ chưa cần tới thủ môn Kozacik truy cản.

Xem lại trận đấu Slovakia 0-1 Anh (VL World Cup 2018)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Slovakia vs 0-1 Anh thuộc vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu. Bongda24h sẽ cập nhật video clip...

Đá hơn người trong gần 40 phút, áp đảo hoàn toàn thế trận mà chỉ có 5 lần sút trúng khung thành thì cần phải xem lại. Lỗi không phải của Big Sam bởi bao đời HLV gần đây của ĐT Anh đều vậy. Vấn đề của bóng đá xứ sương mù là họ bị ảnh hưởng quá nhiều từ lối chơi truyền thống “Kick and Run”. Tệ hơn khi một Premier League giàu có, hào nhoáng càng khiến Tam sư quên mất là mình đang thiếu gì. Các cầu thủ người Anh thì đều chỉ mạnh ở thể lực và tốc độ, họ không đề cao tính chiến thuật, kỹ thuật và cả sự sáng tạo trong lối chơi. Rất khó tìm ra điểm yếu này ở giải Ngoại hạng bởi các cầu thủ ngoại đã phụ trách hết nhiệm vụ này. Còn ở ĐT Anh, chẳng ai có khả năng chơi sáng tạo.

DT Anh Doi tuyen cua cong nhan hinh anh 2
Do không có cầu thủ làm bóng và kiến tạo, lối chơi của ĐT Anh đầy bế tắc

Big Sam đang thiếu 2 vị trí và là hai người quan trọng nhất trên sân. Một là tiền vệ tổ chức, giữ vai trò “mỏ neo” phối bóng ở khu vực giữa sân. Dier vốn chỉ là một cầu thủ đánh chặn còn Henderson chẳng bao giờ được đề cao ở khả năng chuyền bóng. Yếu ở khâu này thì các tình huống chuyển từ phòng ngự sang tấn công hay chuyển hướng tấn công của Tam sư sẽ rất lúng túng. Vị trí thứ hai là một số 10 đúng nghĩa. Vừa tài hoa, vừa sáng tạo, có thể tung ra những đường chuyền ma thuật xé toang hàng thủ đối phương. Rooney thì chẳng cần phải bàn, anh là một số 10 đầy gượng ép. Khả năng sáng tạo bằng 0, kỹ thuật không quá đặc biệt thì việc Harry Kane “đói” cơ hội là đương nhiên. Ngoài sân có cái tên sáng nhất lúc này ở ĐT Anh là Alli. Tiền vệ của Tottenham có sức trẻ, có sự bùng nổ và hay ghi bàn nhưng lại không phải mẫu người chơi sáng tạo.

ĐT Anh thời Sam Allardyce: Bình mới rượu cũ
Màn ra mắt của HLV Sam Allardyce khi dẫn dắt ĐT Anh vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nào tích cực so với người tiền nhiệm Roy Hodgson.

ĐT Anh tiếp tục gây thất vọng dù trong tay Big Sam đang có một thế hệ cầu thủ khá chất lượng. Tuy nhiên những Kane, Sterling, Lallana, Vardy, Henderson, Rooney đã quen dựa vào những cầu thủ nước ngoài ở Premier League. Chỉ cần điểm qua vài CLB là thấy vấn đề của Tam sư. Ở M.U, người có vai trò chơi sáng tạo, tổ chức là Pogba và Mata, Chelsea là Hazard và Fabregas, Arsenal là Ozil, Man City là Silva và De Bruyne, Liverpool là Coutinho, Leicester là Mahrez, West Ham là Payet, Tottenham là Erikssen… Chẳng có cầu thủ người Anh nào đảm nhận nhiệm vụ nhạc trưởng và dẫn dắt lối chơi cả. Vì thế trong tay Sam Allardyce chỉ là tập hợp của các “công nhân” mà thôi. Đừng nói đến cựu thuyền trưởng Bolton mà bất kỳ HLV nào cũng khó thành công với ĐT Anh với lực lượng như thế!
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nam và bảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X