Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh đang quá phụ thuộc vào Tottenham

Thứ Hai 28/03/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những con số thống kê đã chỉ ra việc Tam Sư đang phụ thuộc rất lớn vào bước chạy của những cầu thủ thuộc biên chế Tottenham.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Roy Hodgson đã điền tên 22 cầu thủ cho hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan. Trong số đó, ông lựa chọn 5 cầu thủ đang thuộc biên chế Tottenham gồm Harry Kane, Dele Alli, Danny Rose, Eric Dier và Kyle Walker.
DT Anh dang qua phu thuoc vao Tottenham hinh anh
Tottenham có đến 4 cầu thủ đá chính trong màu áo Tam Sư ở trận thắng Đức.

Ở trận gặp Đức, ngoài Walker phải ngồi ngoài, cả bốn cái tên còn lại đều được bố trí trong đội hình xuất phát. Và điều đáng bàn là màn trình diễn của "Tottenham thu nhỏ" còn hiệu quả hơn toàn bộ những cầu thủ còn lại trong đội tuyển Anh ra sân trong chiến thắng Đức, xét trên phương diện những con số thống kê.
Trên mặt trận tấn công, 2 trong 3 bàn thắng của đội tuyển Anh trong trận này đến từ những cầu thủ Tottenham (Kane và Dier). Các cầu thủ Tottenham cũng tung ra đến 10 cú sút trong khi phần còn lại của ĐT Anh chỉ có 9. Hiệu quả của những cú sút thuộc về những cầu thủ gắn mác Tottenham cũng tốt hơn hẳn khi có 5 pha dứt điểm trúng cầu môn (tỉ lệ 50%). Tỉ lệ này của các cầu thủ còn lại là 11,1% khi chỉ có đúng 1 cú sút trong đích trong 9 lần dứt điểm.
Ở hàng phòng ngự, các cầu thủ Tottenham cũng thể hiện sự tích cực hơn so với phần còn lại khi tham gia vào 45 pha tranh chấp tay đôi trong tổng số 81 lần của toàn đội (55,5%) . Các cầu thủ Tottenham cũng có đến 7 pha tắc bóng so với 4 của nhóm "không Tottenham".
Dù vô tình hay cố ý nhưng Tam Sư của HLV Roy Hodgson lúc này đang dựa trên nòng cốt là những cầu thủ Tottenham, một vấn đề chẳng biết nên mừng hay lo.

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X