Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“ĐT Anh có thể giành chức vô địch Euro 2016”

Chủ Nhật 27/03/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh mới có màn trình diễn tuyệt vời trước Đức và cựu HLV Sven-Goran Eriksson tin họ có thể vươn tới chức vô địch tại Euro 2016.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

ĐT Anh
 dù luôn được đánh giá cao về lực lượng trong nhiều năm qua song thường tỏ ra bỡ ngỡ khi bước vào những thời điểm quyết định. Từ khi vào bán kết Euro 1996 trên sân nhà, Tam sư đã không thể tiến xa hơn vòng tứ kết của một giải đấu lớn. Nhưng vào lúc này, bên cạnh những ám ảnh quá khứ, nhiều hy vọng cũng dậy lên trước một dàn cầu thủ trẻ trung, giàu sức sống của đội bóng xứ sương mù.

DT Anh
ĐT Anh mới có màn ngược dòng ngoạn mục trước Đức

Tại vòng loại Euro 2016, thầy trò Roy Hodgson đã đạt thành tích đáng tự hào: toàn thắng 100% số trận. Tiếp đó, họ tiếp tục có một loạt trận giao hữu thành công trước những ông lớn khi đánh bại Pháp 2-0 và mới nhất là ngược dòng hạ Đức 3-2. Dù bị dẫn 0-2 nhưng trong 30 phút còn lại, Tam sư đã quật khởi và có liền 3 bàn do công của Harry Kane, Jamie Vardy và Eric Dier.
 
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng đó; cựu HLV ĐT Anh tại World Cup 2002, 2006 và Euro 2004; Sven-Goran Eriksson cảm thấy đã tới lúc để đội bóng cũ tỏa sáng. “Áp lực dành cho ĐTQG luôn là rất nhiều ở những giải đấu lớn”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Omnisport. “Nhưng 2 năm qua tôi nghĩ áp lực đã vơi đi nhiều. ĐT Anh cũng đã có đội hình nhiều tài năng và phần lớn trong đó là những cầu thủ trẻ.”

HLV Eriksson
Và cựu HLV Tam sư, Eriksson tin họ có thể làm nên chuyện ở Euro

“Tôi hy vọng truyền thông không đặt quá nhiều áp lực lên đội tuyển để họ có thể làm tốt hơn. Tôi hy vọng họ có một bước nhảy vọt. Chiến dịch vòng loại là rất tuyệt vời, vậy tại sao lại không thể có chuyện ĐT Anh vô địch Euro?”

Rạng sáng thứ 4 tới, Anh sẽ trở về sân nhà Wembley đá giao hữu với Hà Lan. Tại VCK Euro 2016, Tam sư sẽ nằm ở bảng B cùng với Xứ Wales, Nga và Slovakia.

Đức 2-3 Anh: Màn thắng ngược siêu ấn tượng của Tam sư
Dù bị dẫn trước đến hai bàn trong một thế trận có phần lép vế sau 60 phút thi đấu song bằng nỗ lực tuyệt vời, sức trẻ cùng khát khao khẳng định mình của dàn...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X