Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh chính thức công bố HLV trưởng

Thứ Sáu 22/07/2016 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và người được chọn chính là cái tên đã được giới thạo tin xứ sở sương mù đồn đoán trong vài ngày qua, HLV dày dạn kinh nghiệm Sam Allardyce.

Sau khi từ chức vụ HLV tại Sunderland, Big Sam được cho là sẽ trở thành người kế nhiệm Roy Hodgson để dẫn dắt đội tuyển Anh ở chiến dịch World Cup 2018. Trang chủ của FA vừa mới xác nhận thông tin này: “HLV đáng kính 61 tuổi này đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm để dẫn dắt đội tuyển Anh với hiệu lực tức thì, sau khi rời băng ghế huấn luyện ở Sunderland. Trận đấu đầu tiên của HLV Sam Allardyce sẽ diễn ra tại Wembley vào ngày đầu tiên của tháng 9 tới.” Dẫu vậy thì FA vẫn chưa chính thức công bố đối thủ của Tam Sư ở trận đấu này. Chỉ biết rằng sau đó 3 ngày, ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 trước Slovakia.

Sam Allardyce
Sam Allardyce chính thức là người kế nhiệm Roy Hodgson

Sam Allardyce đã được lựa chọn bởi một hội đồng gồm ba thành viên là CEO của FA Martin Glenn, giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth và chủ tịch hoạt động David Gill. Phát biểu sau quyết định này, ông không thể hài lòng hơn: “Tôi cực kỳ hãnh diện khi được dẫn dắt đội tuyển Anh, một vị trí mà tôi vẫn luôn mơ ước, không có gì dấu giếm về điều đó. Đối với tôi, đây là công việc tốt nhất có thể ở bóng đá Anh. Tôi hứa sẽ làm mọi thứ có thể để giúp Tam Sư thi đấu tốt, đạt được những kết quả mà người hâm mộ mong muốn. Trên tất cả, tôi muốn làm cả dân tộc tự hào.”

Bên cạnh nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Anh, Big Sam còn muốn hỗ trợ phát triển các lứa trẻ của đội tuyển Anh để tạo ra một nền tảng vững chắc cho tương lai. Đối với ông, bóng đá Anh sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Sam Allardyce đã dẫn dắt rất nhiều CLB tại Anh như Blackpool, Bolton, Newcastle, Blackburn, West Ham hay Sunderland. Nhưng có thể thấy rằng ông chưa hề có cơ hội được thử sức ở một đội bóng lớn và đó là điều khiến người hâm mộ vẫn phải đặt dấu hỏi về khả năng thành công của ông tại đội tuyển Anh. Theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin, chiến lược gia 61 tuổi sẽ nhận mức lương 3 triệu bảng mỗi năm.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X