Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba trải lòng về quyết định tới Trung Quốc: Tôi đến đây không phải vì tiền!

Chủ Nhật 15/07/2012 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Drogba- Một trong những tiền đạo vĩ đãi nhất của Chelsea đã ra đi sau 8 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho sắc xanh thành London. Và điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Voi Rừng là CLB lắm tiền nhiều của đến từ Trung Hoa xa xôi- Thân Hoa Thượng Hải. Nhiều người cho rằng việc siêu sao người Bờ biển Ngà chịu ra đi là để "an dưỡng tuổi già" với mức thu nhập khủng. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu mới đây, đích thân Drogba đã lên tiếng cho biết anh tới Trung Quốc hoàn toàn không phải vì tiền.

Mới đây, nhà vô địch Champions League đã chính thức cập bến Thân Hoa Thượng Hải trong sự chào đón của hàng ngàn CĐV đội bóng ngay khi anh vừa "đáp chuyến bay" tới giải Ngoại Hạng của Trung Quốc. Trước không khí hân hoan đó, Drogba đã hào sảng cho biết anh sẽ giúp đội bóng Thân Hoa Thượng Hải "có tên" trên bản đồ bóng đá xứ tỉ dân này.

Phát biểu này của Drogba sẽ làm mất lòng nhiều CĐV bóng đá Trung Quốc
 Drogba muốn tới Trung Quốc để làm nhà VĐ chứ không phải để nghỉ hưu

Có lẽ cho tới tận bây giờ, nhiều người vẫn chưa khỏi bất ngờ trước quyết định rời lục địa già của Drogba khi mà ngoài Chelsea vẫn còn hàng tá những ông lớn khắp châu âu khao khát có được sự phục vụ của Voi Rừng. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã nhanh chóng "móc nối" sự ra đi của tiền đạo người Bờ biển Ngà với bản hợp đồng "khủng" trị giá lên tới 25 triệu bảng có thời hạn 2.5 năm mà anh đã kí với Thân Hoa Thượng Hải. Nói cách khác, họ cho rằng việc Drogba ra đi họa chăng cũng chỉ vì tiền mà thôi bởi đến Trung Quốc đồng nghĩa với việc cựu tiền đạo số một Chelsea sẽ không còn được chơi bóng đỉnh cao nữa.

Tuy nhiên, bản thân Voi Rừng lại cho rằng việc vượt thoát ra khỏi lục địa già cũng mang những ý nghĩa nhất định đối với mình: "Khi CLB này (Thân Hoa Thượng Hải) để mắt đến tôi, tôi đã thấy nhiều điều hứa hẹn ở nơi đó và vì thế tôi quyết định tới Trung Quốc với mục đích góp phần phát triển bóng đá nơi đây."

"Tất nhiên tôi vẫn còn cơ hội để gia nhập một đội bóng lớn khác ở châu âu nhưng những trải nghiệm đó không thể mới lạ bằng việc tới với Thân Hoa Thượng Hải. Tôi thật sự chưa bao giờ nghĩ tới việc kiếm thật nhiều tiền khi gia nhập CLB này."

Hiện tại, thành tích của "thiếu gia" Trung Quốc ở giải quốc nội là khá bết bát khi mà đội bóng này chỉ đứng thứ 12 sau 17/30 trận đã thi đấu. Kết quả đó đồng nghĩa với việc Drogba khó có cơ hội sở hữu thêm "vàng" vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Mặc dù vậy anh vẫn rất tự tin sẽ làm thay đổi được bộ mặt của đội bóng: "Kết quả của đội bóng mới của tôi là không tốt. Nhưng nửa sau của mùa bóng chỉ mới bắt đầu và chúng tôi vẫn có thời gian để đưa đội bóng cán đích ở một vị trí tốt hơn. Tôi đến đây để trở thành người chiến thắng của giải đấu chứ không chọn Trung Quốc làm nơi nghỉ hưu. Tôi muốn mọi người hiểu điều này."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X