Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba: "Tôi từng nghĩ Chelsea không thể vô địch Champions League năm nay"

Thứ Ba 22/05/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời tâm sự của Didier Drogba khi anh nhớ về buổi nói chuyện với ông thầy cũ Villas Boas hồi tháng 11.

Chelsea trải thảm đỏ đón Andre Villas-Boas về từ Porto hè 2011 vì mê mẩn bởi những điều kỳ diệu mà HLV trẻ này tạo nên ở CLB Bồ Đào Nha. Chỉ trong một năm ngắn ngủi, Villas-Boas đưa Porto đến cú ăn bốn kỳ vỹ ở cả giải vô địch quốc gia, Cup Quốc gia, Europa League và Siêu Cup Quốc gia - điều mà trong giai đoạn 2002-2004 hoàng kim cùng Mourinho, đội cũng không làm được.

Drogba sung sướng trong ngày đăng quang ngôi Vua châu Âu cùng Chelsea
Nhưng cuối cùng Drogba cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng
Tuy nhiên, những gì mà Villas Boas mang đến cho Chelsea chỉ là những nỗi thất vọng. Vào khoảng thời gian đó, Villas-Boas luôn che chắn cho Torres trước búa rìu dư luận, nhưng thực tế là ông đã không có một biện pháp hay tìm ra sơ đồ tấn công thích hợp với cầu thủ người Tây Ban Nha. Và hệ quả tất yếu là T9 thi đấu quá mờ nhạt khiến cho Drogba không thể hài lòng với sự thiên vị thấy rõ của ông thầy người Bồ. Thực ra không riêng gì Voi Rừng, dường như Villas Boas có xu hướng sử dụng những cầu thủ trẻ hơn là những lão tướng dạn dày kinh nghiệm cho Chelsea bất chấp việc những nhân tố mới của CLB này chưa đủ sức cáng đáng trọng trách. Đó chính là nguyên nhân khiến cho một loạt "công thần" Chelsea như Lampard, Ashley Cole hay Terry cũng không hài lòng với Villas Boas để rồi kéo theo là một chuỗi những thành tích đáng thất vọng của CLB này.

Vì thế nếu Villas Boas còn tiếp tục dẫn dắt Chelsea, liệu có mấy ai hình dung được rằng The Blues sẽ có vinh quang như ngày hôm nay. Thậm chí đến người trong cuộc như Drogba cũng không tin tưởng Chelsea sẽ làm nên chuyện dưới triều đại của Villas Boas khi mà cách huấn luyện của ông đã hoàn toàn làm chia rẽ đội bóng. Trong một bài phỏng vấn với tờ France Football của Pháp, Drogba tâm sự: "Tôi nhớ hồi tháng 11 Villas Boas có nói với tôi rằng Chelsea sẽ vô địch Champions League. Tôi nói với ông ấy là ông đang mơ ư? Chúng ta đã mất mọi giá trị. Đây không phải là một đội bóng. Việc vô địch là không thể nào."

"Nhưng cuối cùng, với sự trở lại của những gương mặt cũ, như tôi hay Lampard... đã vực dậy cả đội bóng."- Voi Rừng hào hứng cho biết.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X