Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba tỏa sáng, Mourinho khẳng định “không nhớ” Costa

Thứ Năm 04/12/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa nhưng Chelsea vẫn giành được thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Tottenham nhờ màn trình diễn ấn tượng của “lão tướng” Didier Drogba.

Drogba toa sang, Mourinho khang dinh “khong nho” Costa hinh anh
Drogba (phải) đã thi đấu chói sáng trong trận thắng Tottenham đêm qua

Trước thềm cuộc tiếp đón Spurs trên sân nhà, do “chủ công” Diego Costa bị treo giò vì đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa, HLV Mourinho đành phải chấp nhận sử dụng Drogba cho vị trí mũi nhọn trên hàng công The Blues. Kết quả, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không phụ lòng tin tưởng của cựu chiến lược gia Real Madrid với một pha lập công và một đường chuyền kiến tạo giúp Eden Hazard ghi bàn.

Chung cuộc, nhờ có Drogba tỏa sáng kịp thời, Chelsea đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Tottenham đồng thời tiếp tục duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Dễ dàng nhận thấy rằng, lối chơi tấn công của đội bóng thành London là cực kỳ đa dạng và không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Ngay cả khi Costa vắng mặt, thì những phương án B là Drogba và Loic Remy cũng biết cách chứng tỏ giá trị của mình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho đã không ngớt lời bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của “lão tướng” Drogba. Thậm chí, “Người đặc biệt” còn tuyên bố rằng ông không hề cảm thấy nhớ Costa trong trận đấu vừa rồi.

“Hôm nay mọi người có cảm thấy nhớ Diego Costa không? Riêng tôi thì có lẽ là không đâu. Chelsea đương nhiên rất cần Costa nhưng ngay cả trong hoàn cảnh thiếu vắng các trụ cột, đội bóng vẫn phải giữ được tinh thần chiến đấu cao nhất. Tôi đã quyết định tin tưởng các cầu thủ khác và họ đã đền đáp xứng đáng”,

nhà cầm quân người Bồ chia sẻ.

“Drogba là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm và thi đấu rất đồng đội. Điều quan trọng hơn cả, chính là việc Drogba luôn duy trì được sự nhiệt tình và quyết tâm trong mỗi trận đấu, giống như tính cách của Chelsea trước đây. Tôi nghĩ rằng Drogba hoàn toàn có thể kết thúc sự nghiệp trong màu áo Chelsea và tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge để thực hiện nhiều vai trò khác”, Mourinho khép lại.

Xem lại video trận Chelsea 3-0 Tottenham

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X