Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba tỏa sáng, Chelsea thắng dễ Wolves

Chủ Nhật 21/02/2010 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai pha lập công của tiền đạo Didier Drogba đã giúp Chelsea có 2-0 tương đối dễ dàng trước Wolvesthampton qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu trước sự ngã ngựa bất ngờ của Manchester United trước Everton.

Wolves đã nỗ lực nhưng không thể cản được bước của Chelsea


Lợi thế sân nhà giúp cho Wolves nhập cuộc khá tốt. Bất chấp việc đối thủ của họ là một Chelsea đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để thiết lập một khoảng cách an toàn so với MU, đội chủ sân Molineux đã chơi ngang ngửa so với đội khách. Không những vậy, chính đội quân của Mick McCarthy còn là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên của trận đấu.

Chỉ trong vòng 3 phút từ 16 đến 19, liên tiếp Foley và Doyes khiến khung thành của Cech phải đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên sự thiếu chính các trong những pha dứt điểm cũng như pha cản phá xuất sắc từ Cech đã khiến cho Wolves chưa thể gây bất ngờ trước đại diện đến từ thành London.

Thế trận cân bằng chỉ được đội chủ nhà duy trì cho đến phút 25 của trận đấu trước khi Chelsea cho thấy được sự vượt trội của mình khi nhanh chóng làm chủ trận đấu và điều tiết theo nhịp độ của mình. Không có Lampard, nhưng với sự năng nổ của Joe Cole cùng Malouda, lối chơi của The Blues trở nên thực sự nguy hiểm với những pha đánh biên mẫu mực.

Dẫu vậy, những cơ hội đầu tiên đến với đội khách lại xuất phát từ các tình huống cố định. Trước tiên đó là cú đá bồi của Ballack sau một tình huống phạt góc ở phút thứ 28 đưa bóng đi xa hơn khung thành của Wolves. Tiếp đó vẫn là một quả phạt góc mang đến cơ hội hội để Terry dứt điểm tuy nhiên bóng lại không thể đi vào khung thành trước sự truy cản quyết liệt của Jones.

Trước sức ép ngày một nặng lên hàng thủ, cuối cùng Wolves cũng đã phải vào lưới nhặt bóng sau khoảnh khắc tỏa sáng của Drogba ở phút thứ 40. Có bóng từ cánh trái, Zirkov phối hợp 1 chạm với Balack trước khi tiền vệ người Nga có đường căng ngang để Drogba thoải mái băng vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, Chelsea có phần chơi chậm lại nhằm bảo toàn thành quả cũng như giữ chân một số vị trí. Đây chính là cơ hội giúp cho Wolves tìm lại được sức ép cần thiết lên khung thành của đội khách. Nhưng cũng giống như trong hiệp một, sự chắc chắn của Cech khiến cho những cú dứt điểm từ các chân sút chủ nhà đã không thể tìm được mành lưới của Chelsea.

Drogba ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của Chelsea


Phút 50, Cech xuất thần cản phá thành công cú volley của Guedioura sau đường chuyền của Jarvis. Ít phút sau, pha phá bóng lóng ngóng của Terry đã suýt chút nữa khiến trung vệ của tuyển Anh "đốt đền" nếu như thủ thành người CH Séc không cảnh giác và kịp thời cứu bóng.

Trước một thế trận có phần bị lép vế của đội nhà, Drogba lại một lần nữa lên tiếng đúng vào thời khắc Chelsea cần nhất. Phút 67, từ đường phát bóng dài của Cech, Drogba dùng tốc độ vượt qua Berra trước khi vượt qua nốt thủ thành Hahanermann để dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Những phút cuối của trận đấu, Wolves vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với cách biệt 2 bàn khá an toàn, Chelsea tạo ra được một thế trận chủ động và bình tĩnh hóa giải từng đợt tấn công của đội chủ nhà.

Không có thêm bàn thắng được ghi, Chelsea có thêm được 3 điểm và củng cố ngôi vị đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United, đội vừa chịu thúc thủ 1-3 trước Everton ở trận đấu sớm nhất.

Đội hình thi đấu:
Wolves: Hahnemann, Zubar, Craddock, Berra, Ward, Foley (Halford 77’), Guedioura, Henry, David Jones (Ebanks-Blake 77’), Jarvis (Bia 77’), Doyle.
 Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Ivanovic, Terry, Zhirkov (Bruma 59’), Joe Cole, Mikel, Ballack, Anelka, Drogba, Malouda.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X