Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba toả sáng, Chelsea chấm dứt "giấc mộng hoàng kim" của Arsenal

Thứ Hai 08/02/2010 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mùa giải vẫn còn hơn 10 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng có thể khẳng định ngay từ lúc này, ngôi vô địch Premier League đã trở thành một giấc mơ không tưởng với Arsenal sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh Chelsea trong trận derby thành London. Drogba chính là người hùng của The Blues khi ghi cả 2 bàn thắng, giúp đội bóng quay về vị trí dẫn đầu BXH.

Trận derby lần này có tính chất sống còn với Arsenal vì họ không được phép thất bại nếu còn muốn giành chức vô địch Premier League. Mùa giải này, "Pháo thủ" thi đấu không tốt trong các những trận đối đầu với 3 đại gia còn lại của nhóm "bộ tứ" thế nhưng kết cục của một trận derby luôn cực kỳ khó đoán dù cho The Blues được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Nên nhớ, Arsenal chính là đội gần đây nhất hạ gục được Chelsea tại thánh địa của họ tính trên mọi mặt trận và thành tích này diễn ra ở trận lượt đi giải Ngoại hạng mùa trước. Từ đó đến nay, Chelsea đã trải qua chuỗi 35 trận bất bại trên sân nhà. 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội, kẻ chiến thắng đều đóng vai trò "đội khách". Arsenal cũng là đội đánh bại Chelsea nhiều lần nhất ngay tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, hơn bất cứ một đội bóng nào khác.

Các CĐV Chelsea bày tỏ sự ủng hộ với Terry sau khi bị tước băng đội trưởng ĐT Anh

Về mặt lực lượng, Chelsea có 2 sự thay đổi so với trận đấu với Hull cách đây vài ngày khi Deco và Zhirkov trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Mikel và Ashley Cole. Có thể khẳng định, đây là đội hình gần như mạnh nhất của Carlo Ancelotti khi mọi vị trí đều là những gương mặt ưu tú nhất của The Blues. May ra có Mikel là không bằng được Essien, tiền vệ đang phải dưỡng thương sau khi trở về từ CAN 2010. Đội trưởng Terry như được tiếp thêm sức mạnh sau khi bị tước băng đội trưởng ĐT Anh khi đa phần các CĐV của Chelsea bày tỏ sự động viên và khích lệ anh bằng nhưng băng-rôn tràn ngập trên khán đài. Bên phía Arsenal, Wenger tiếp tục sử dung Arshavin ở vị trí cao nhất của hàng công trong khi thần đồng Theo Walcott và Diaby vừa bình phục chấn thương đã trở lại ngay đội hình xuất phát, đẩy Rosicky cùng Denilson lên băng ghế dự bị.

Chelsea nhanh chóng khẳng định vị thế chủ nhà của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8. Trong một tình huống phạt góc, Terry bật cao Vermaelen để đánh đầu chiến thuật ra phía sau và Drogba với sự nhạy cảm tuyệt vời trong việc chọn vị trí đã có mặt đúng chỗ để sút tung nóc lưới đội khách từ khoảng cách có vài mét. "Voi rừng" có bàn thắng thứ 11 vào lưới Arsenal kể từ khi đến nước Anh và cũng là bàn thứ 16 của anh ở Premier League năm nay.

Bàn thua đã khiến tinh thần và lòng quyết tâm cao độ của Arsenal bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng sự nỗ lực của nhạc trưởng Cesc Fabregas đã vực dậy được đội bóng. Phút 16, Cesc tung đường chuyền dài chính xác cho Nasri không rơi vào thế việt vị lao xuống nhận bóng tuy nhiên Petr Cech đã băng ra rất nhanh và không cho cầu thủ người Pháp có đủ thời gian cũng như không gian để thực hiện pha dứt điểm. Chưa đầy một phút sau, Fabregas lại có một cú chuyền còn tốt hơn thế khi đưa bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ Chelsea với cái đích đã được nhắm đến từ trước, Arshavin lúc này đang có mặt trong vòng cấm. Tiền đạo người Nga không bị ai kèm thoải mái tung ra pha bắt volley ngay nhưng bằng phản xạ nhanh nhạy của một thủ thành tài năng, Cech đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Nhưng Drogba mới là ngôi sao của trận đấu

Đúng thời điểm Arsenal đang có một thế trận tốt và sự hưng phấn đã trở lại thì họ bị đối thủ dội cho một gáo nước lạnh toát. Phút 23, trong một đợt phản công nhanh, các hậu vệ Arsenal tỏ ra rất lúng túng và để cho Lampard cùng Drogba mặc sức phối hợp. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà bình tĩnh loại bỏ Clichy rồi Vermaelen và kết thúc như búa bổ, khiến Almunia chỉ có thể giơ tay lên theo phản ứng tự nhiên còn mành lưới phía sau đã rung lên từ hồi nào. Sự chói sáng của Drogba đã gần như đánh gục hoàn toàn ý chí thi đấu của Arsenal bởi cách biệt 2 bàn là trở ngại quá khó khăn. Ở trận đấu trước, Arsenal đã bị MU trừng phạt bằng các đòn phản công "chí mạnh" nhưng dường như "Pháo thủ" không chịu đúc rút kinh nghiệm để cải thiện khả năng chống phản công của hàng thủ, dẫn tới việc lại bị Chelsea đánh theo cùng một bài như vậy.

Giờ đây, thế trận dễ dàng rơi vào tay Chelsea và họ cũng chủ động thi đấu chậm lại nhằm gia tăng ức chế cho đội quân trẻ trung của Arsene Wenger. Trận đấu đã bớt đi sự sôi nổi so với những phút đầu. Tình huống đáng chú ý nhất trong giai đoạn còn lại của hiệp 1 là pha va chạm mạnh giữa Malouda và Vermaelen, khiến máu đổ trên gương mặt của tiền vệ người Pháp còn hậu vệ của Arsenal thì bị choáng. Rất may, cả hai vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Bước sang hiệp 2, trời bắt đầu mưa nặng hạt và đây sẽ là điều kiện vô cùng bất lợi cho lối chơi phối hợp nhỏ của Arsenal nhất là khi họ đang bị dẫn trước tới 2-0. "Giáo sư" người Pháp chưa tiến hành bất cứ một sự điều chỉnh nào dù rằng đội bóng của ông đang rất cần một nhân tố có thể gây đột biến. Phút 53, Drogba vượt qua Clichy bên cánh phải rồi đưa bóng vào trong cho Malouda tung chân thực hiện cú "chẳng ra chuyền, cũng chẳng ra sút". Bóng sau đó tìm đến vị trí của Lampard và cú giật gót của đội phó Chelsea không gây nhiều khó khăn cho Almunia. 

Một mình Fabregas không thể "nâng tầm" Arsenal thành một đội đủ sức vô địch

Phút 60, Nasri bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của "Những khẩu thần công" từ đầu hiệp 2. Nhận bóng từ Arshavin, lẽ ra Nasri nên dứt điểm ngay khi đã rơi vào tư thế thuận lợi nhưng anh lại quyết định dẫn bóng thêm và để cho Terry cản được. Phút 64, niềm hy vọng Walcott phải rời sân do màn trình diễn kém cỏi và tiền đạo người Đan Mạch, Bendtner vào thay. Vài phút sau, Arsenal được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng ở rất gần vạch 16m50. Cesc là người thực hiện với cú đá chìm, tận dụng khoảng trống dưới đất khi hàng rào chắn của Chelsea nhảy lên song dù bị che khuất tầm nhìn, Cech vẫn có thể kịp đổ người đẩy bóng ra.

"Còn nước còn tát", HLV Wenger tung liền Rosicky và Eboue vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Phút 75, Ballack đánh đầu vọt xa sau quả phạt góc của Malouda. Phút 79, Fabregas dùng đầu đưa bóng có ý đồ vào phía trong cho Bendtner nhưng Cech đã kịp thời lao ra đấm bóng ra ngay trong tầm khống chế của tiền đạo đối phương. Chelsea thi đấu khá ung dung nhưng vẫn tạo ra được những cơ hội hết sức nguy hiểm. Phút 83, họ được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn và ở cự ly hơn 25m. Drogba là người thực hiện với cú sút kỹ thuật, không kém gì những chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới. Almunia đã chịu đầu hàng khi đứng im tại chỗ nhưng tiếc thay, trái bóng lại đập trúng vào xà ngang và chân sút số 1 của The Blues không thể có được cú hattrick.

Những phút cuối, Fabregas gần như trở thành một tiền đạo thứ 3 khi luôn có mặt trong vòng cấm của Chelsea tuy nhiên những gì anh làm được chỉ là một cú đánh đầu chệch cột dọc ở phút 90. Tất cả đã an bài và Arsenal thất bại trong canh bạc cuối cùng đồng nghĩa với tham vọng vô địch chính thức tan thành mây khói. Có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của thày trò Wenger trong quãng thời gian còn lại của mùa giải là bảo vệ vị trí trong Top 4 để được tham dự Champions League mùa sau.

Arsenal: Tạm biệt chức vô địch!


Thế là, Premier League lại trở về với trật tự vốn đã được duy trì trong 5, 6 năm qua khi chức vô địch luôn là cuộc đua "song mã" giữa Chelsea và MU. Mọi "kẻ thách thức" khác dù có những thời điểm, đạt phong độ cực kỳ ấn tượng nhưng rốt cục, cũng không thể tránh khỏi tình trạng "hụt hơi". Arsenal từng có lúc leo lên ngôi đầu, từng cách 2 đối thủ trên có vài điểm mong manh thì nay, khoảng cách đã là "xa muôn trùng khơi" (9 điểm so với Chelsea). Dẫu biết trên đời vẫn tồn tại những điều kỳ diệu nhưng khó có thể ứng nghiệm vào trường hợp của Arsenal. Tạm thời bỏ qua yếu tố Chelsea và MU tự "trượt chân" thì ngay bản thân Arsenal cũng chưa đủ lực để trở lại ngôi vị thống trị Premier League.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Carvalho, Terry, Mikel, Ballack (Zhirkov 81'), Lampard, Anelka (Joe Cole 87'), Malouda, Drogba (Kalou 90')
Arsenal: Almunia, Sagna (Eboue 75'), Clichy, Vermaelen, Gallas, Song, Fabregas, Diaby (Rosicky 75'), Walcott (
Bendtner
64'), Nasri, Arshavin

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X