Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba sẵn sàng... gãy chân vì Mourinho

Thứ Sáu 09/10/2009 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lời bộc bạch đầy tình cảm của Drogba trên Tuttosport mới đây cho người ta hiểu rằng vì sao anh và Mourinho lại gắn bó với nhau đến vậy.

Với Drogba, Mourinho luôn là một người thầy đặc biệt. Ba năm thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV người Bồ Đào Nha, Drogba đã cùng Chelsea giành được 6 danh hiệu, bao gồm 1 cúp FA và hai chức vô địch Premier League.

 

Trong bài phỏng vấn mới đây trên Tuttosport, Drogba đã dùng những lời lẽ đầy trân trọng để nói về thuyền trưởng một thời của The Blues: "Jose hiểu biết rất nhiều về chiến thuật, nhưng điều làm cho ông ấy trở nên đặc biệt chính là ở khả năng điều chỉnh tâm lý của các cầu thủ và trong bóng đá ngày nay, đấy chính là 90% công việc của một HLV. Ông ấy biết làm sao để phát huy tất cả sức mạnh của chúng tôi, đó là điều mà những cầu thủ như tôi phải cảm ơn ông ấy."

Chia sẻ những kỉ niệm đã từng trải qua với Mourinho, Drogba kể lại: "Tôi còn nhớ một lần tôi đã tiến lại gần và hỏi ông ấy sao lại cho tôi nghỉ tập tới tận 2 ngày dù chúng tôi có trận đấu trong vài ngày tới. Ông ấy đã nói với tôi rằng, kì nghỉ ấy là một liệu pháp tâm lý. Điều đó có nghĩa là, bạn hãy dành riêng cho mình 2 ngày, không làm gì cả, chỉ nghỉ ngơi; rồi bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và khỏe mạnh trở lại. Hãy nhớ sức mạnh tinh thần là 90% thành công của bóng đá. Mou luôn nói với chúng tôi rằng: "Hãy làm những gì các cậu muốn và với tôi, các cậu có thể làm được những điều đó. Dù các cậu không được vào sân đi chăng nữa, thì ở bên đường pitch, ít nhất các cậu có thể làm được một điều đó là không phản bội lại tôi. Tôi dành cho các cậu tất cả những gì mà các cậu muốn, song là để các cậu thể hiện ngay cả trên đường pitch". Có thể nói, tôi trưởng thành được như ngày nay chính là nhờ Mou, bởi thế tôi sẵn sàng gãy chân nếu ông ấy cần."

Mourinho cũng luôn coi Drogba là cậu học trò cưng của mình. Khi vừa tới dẫn dắt Inter Milan, bản hợp đồng đầu tiên mà ông muốn có được chính là "Voi rừng" song Chelsea đã nhất quyết không để tiền đạo người Bờ Biển Ngà ra đi. Mùa giải này, Ancelotti cũng đã phát huy được sức mạnh của Drogba, trong khi Mourinho đã có trong tay bộ đôi Milito và Samuel Eto'o; bởi thế giấc mơ tái hợp của bộ đôi này khó mà có thể trở thành hiện thực.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X