Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba "ngồi chơi xơi nước" 3 tuần, Chelsea lo sốt vó

Thứ Bảy 24/07/2010 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá trình chuẩn bị của The Blues cho mùa giải mới đang liên tục bị ảnh hưởng bởi những tin tức không mấy tốt đẹp về tình hình lực lượng. Sau thủ thành Petr Cech và trung vệ Alex, có thêm một cầu thủ khác nhiều khả năng không thể ra sân thi đấu trong giai đoạn mở đầu mùa bóng 2010-2011 ở nước Anh. Đó là chân sút chủ lực Didier Drogba.

Không cần phải bàn quá nhiều về tầm quan trọng của "Voi rừng" trong lối chơi của Chelsea vì nó quá rõ ràng. Suốt bao năm qua, Drogba luôn là tay săn bàn hàng đầu đội bóng. Trong mùa giải vừa rồi, nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà (29 bàn, giành danh hiệu "Vua phá lưới") mà Chelsea đã chiếm lại ngôi vua Premier League sau 3 năm rơi vào tay MU.

Chelsea: Đã mất Cech, nay còn thêm Drogba

Tuy nhiên, từ cuối mùa giải năm ngoái, Drogba đã có dấu hiệu bị đau ở háng. Nhằm tránh hậu quả xấu có thể xảy ra, đội bóng thành London đành phải tiến hành cuộc phẫu thuật cho Drogba và tiền đạo này cần phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần trước khi có thể tập luyện trở lại. Trong một thông báo mới nhất, Chelsea cho hay: "Hôm qua, cuộc phẫu thuật đã diễn ra hết sức tốt đẹp và chấn thương mà Drogba gặp phải từ mùa trước đã được giải quyết thành công. Sẽ cần tối thiểu 3 tuần để Drogba có thể bình phục hoàn toàn và trở lại luyện tập bình thường".

Như vậy, nhiều khả năng Drogba sẽ không thể ra sân ở trận tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield) gặp MU vào ngày 8/8 và trận mở màn giải Ngoại hạng 2010-2011 gặp đội bóng mới lên hạng West Brom trên sân nhà Stamford Bridge. Sự vắng mặt của Drogba càng khiến Ancelotti bạc đầu với những mối lo về vấn đề nhân sự. Trước đó chấn thương đã cướp đi của ông thủ môn số 1 Petr Cech trong vòng 1 tháng, khiến cầu môn không còn người trấn giữ đáng tin cậy. Ở trận giao hữu vừa rồi thua Ajax 1-3, Ross Turnbull đã chơi dở tệ và nhận vô số chỉ trích. Song anh vẫn nhận được sự khích lệ từ người thày Ancelotti. Sau trận, chiến lược gia người Italia cho hay: "Chúng tôi luôn hy vọng Cech sẽ sớm bình phục nhưng Chelsea vẫn còn 2 thủ môn khác và cần phải đặt niềm tin vào họ. Mọi người đều đánh giá rằng Turnbull đã chơi không tốt nhưng với một thủ môn trẻ, đây là điều hoàn toàn bình thường. Tôi vẫn rất tin tưởng cậu ấy".

Giờ đây, đến lượt khẩu đại pháo chính trên hàng công không thể có cơ hội nhả đạn. Mà ở Chelsea, ngoài Drogba, không một tiền đạo tạo được an tâm cho người hâm mộ. Nicolas Anelka đã xuống phong độ quá nhiều dù mới 2 năm trước, còn đứng đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Kalou chưa bao giờ là một tay săn bàn tài năng còn cầu thủ trẻ Daniel Sturridge vẫn quá non. Đã đến lúc, Chelsea cần phải thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình tìm kiếm một chân sút mới đủ sức chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Drogba. Fernando Torres của Liverpool được cho là mục tiêu lớn nhất của họ nhưng đến giờ, Chelsea đâu có thể hiện động thái mạnh mẽ muốn sở hữu El Nino. Một đội khó có thể thành công (mà Chelsea còn mơ tới cú ăn ba kia mà) nếu hàng tiền đạo ốm yếu và chắc hẳn, Carletto hiểu điều này rõ hơn ai.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X