Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Drogba nghi ngờ năng lực của HLV Chelsea

Thứ Bảy 22/03/2008 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà bất bình ra mặt với một quyết định thay người của HLV Grant trong trận gặp Tottenham (hòa 4-4) hôm giữa tuần, và cho rằng đó là lý do khiến Chelsea mất oan chiến thắng.

Thày trò Grant làm khách tại White Hart Lane với sự tự tin và quyết tâm cao độ vì hiểu rằng chiến thắng sẽ giúp họ xóa nhòa cách biệt điểm số với đội nhì bảng Arsenal, đồng thời tiến một bước dài trên đường đua đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng mùa này. Trên thực tế, Chelsea đã chơi rất tốt, mở tỷ số, tạo nên màn rượt đuổi nghẹt thở và dẫn chủ nhà Tottenham 4-3 đến gần cuối trận. Nhưng rút cuộc họ vẫn chẳng thể ra về với 3 điểm trọn vẹn như mong muốn, bởi Robbie Keane kịp ghi bàn ấn định tỷ số 4-4 chỉ 2 phút trước khi hết giờ.


Trận hòa này đẩy Chelsea đứng trước nguy cơ chia rẽ nội bộ khi một số trụ cột, mà người lớn tiếng nhất là Drobga, công khai sự ngờ vực năng lực của HLV Grant. Theo Daily Mail (Anh), ngay khi trận đấu kết thúc, tiền đạo 30 tuổi đã tìm gặp bằng được một nhân vật cấp cao trong Ban lãnh đạo Chelsea để bày tỏ sự tức giận trước những quyết định thay đổi nhân sự của ông thày người Isreael mà anh cho là "đã giết chết cảm hứng thi đấu của đội nhà".

Sự thay đổi làm Drogba tức giận nhất là khi Grant cho Joe Cole - cầu thủ chơi hay nhất trận - ra nghỉ. Ngoài 2 lần trực tiếp lập công, tiền vệ đá cánh nhỏ con này còn làm hàng thủ chủ nhà "thất điên bát đảo" bằng hàng loạt những pha đi bóng ma thuật ở biên trái và một lần dọn cỗ cho Essien ghi bàn. Khi Chelsea đang dẫn 4-3 và lấn lướt về thế trận nhờ sự hiện diện của Cole thì Grant lại rút anh này ra ở phút 82 để lấy chỗ cho một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Ballack. Drobga cho rằng chính vì quyết định thay người này, Chelsea mới không giữ được thế công áp đảo và bị Robbie Keane gỡ hòa cuối trận.

Một quyết định nữa làm Drogba cảm thấy nghi ngờ tài cán của Grant là việc ông đưa Alex vào chơi như một hậu vệ thòng từ phút 72. Theo quan sát của Daily Mail, sở dĩ HLV người Irsarel có sự điều chỉnh như trên là để gia cố hàng thủ khi Tottenham tung thêm tiền đạo Darrent Bent vào sân. Nhưng hậu vệ người Brazil chẳng những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn liên tục "dẫm chân" cặp trung vệ Carvalho - Terry, tạo ra nhiều khoảng trống nguy hiểm và một trong trong đó tạo điều kiện cho Huddlestone ghi bàn san bằng tỷ số 3-3.

Trước khi tìm gặp vị lãnh đạo cấp cao của Chelsea để kể lể, Drobga và một số đồng đội chẳng thèm đoái hoài đến HLV trưởng Grant. Thay vào đó, họ "quây" trợ lý Steve Clarke trên đường vào phòng thay đồ và đồng thanh to tiếng chất vấn "Các ông làm ăn kiểu gì vậy? Điều quái quỷ gì đang diễn ra trong ban huấn luyện vậy?"

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X