Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba muốn đá cặp với Eto'o: Chủ ý của ai?

Thứ Sáu 18/01/2008 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Didier Drogba hiện vắng mặt tại Chelsea bởi còn đang bận dự CAN 2008 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, "rắc rối" mà Drogba đem đến cho Chelsea thì lại không vắng mặt. Phát biểu trên một tờ báo thể thao pháp, Drogba hồn nhiên nói về mong ước được đá cặp cùng Samuel Eto'o trên hàng công của...Barcelona.

"Bất cứ tiền đạo nào cũng đều sẽ rất hạnh phúc nếu có cơ hội được chơi cùng Samuel Eto'o", Drogba tán dương đối thủ đã cạnh tranh danh hiệu cầu thủ số 1 châu Phi với mình trong hai năm qua. Mong ước của Drogba chẳng có gì sai bởi đúng là nếu Drogba có thể chơi cùng Eto'o thì đó sẽ là cặp tiền đạo trong mơ của mọi đội bóng trên thế giới . Tuy nhiên, với nhiều người thì đó chẳng khác nào một cú đấm vào mặt Chelsea. Drogba nói thế thì có khác gì tuyên bố thẳng mình muốn rời Chelsea để đến với Barcelona. Như thế, xét về lý cũng chẳng có gì sai . Nó chỉ sai khi xét về tình bởi cách đây chưa lâu chính Drogba đã hứa với Chelsea là sẽ không phát biểu bừa bãi về tương lai của mình trước công chúng.

Vô tình hay cố ý?

Liệu Barca muốn có Drogba + 30 triệu Euro và có thể là cả Mourinho ....

Thật khó mà không nghĩ khác về phát biểu của Drogba. Đã là một cầu thủ tên tuổi thuộc hàng Top của thế giới, Drogba chắc chắn hiểu rõ bất kể một lời nói không chín chắn nào của mình cũng có thể gây ra bao hệ lụy phiền toái. Drogba cũng không hề thiếu trải nghiệm với chuyện vạ miệng. 

Hồi tháng 10, khi Mourinho ra đi, Drogba chán nản tuyên bố muốn đi theo khiến Chelsea tức giận. Sự việc sau đó được hai bên dàn xếp ổn thỏa với lời hứa "không phát biểu linh tinh" của Drogba. Nhưng nay thì mọi chuyện lặp lại tương tự Chắc chắn sẽ có những câu hỏi được đặt ra quanh mục đích thực sự của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Chỉ là một phút lỡ lời hay Drogba có ý muốn đánh động đều gì?

Mọi dữ liệu đang lái câu chuyện đi theo giả thuyết thứ hai. Những nguồn tin thân cận với Drogba nói đó là tín hiệu mà Drogba muốn gửi đến Bacelona rằng anh muốn chuyển đến La Liga từ mùa bóng sau. Vì muốn đá cặp với Eto'o ư? Chắc rồi. Nhưng sâu xa hơn có thể là một sự tái ngộ với Jose Mourinho bởi khả năng "Người đặc biệt” đến với Barca dường như ngày một lớn dần cùng với sự yếu thế của Frank Rijkaard.

Cũng là chú ý của Chelsea?

Chelsea đã không phản ứng với phát biểu lần này của Drogba một cách sục sôi như hồi tháng 10. Thay bằng những lời dọa dẫm và vỗ về như trước kia là một… đề nghị. Không phải cho Drogba mà là cho Barcelona và AC Milan.

... trong khi “chỉ” mất duy nhất Messi

Đội bóng nước Anh đề nghị nếu Barca hay AC Milan muốn có Drogba thì phải đổi lại cho Chelsea một siêu sao có giá trị tương đương, ở Milan đó là Kaka còn ở Barca là Lionel Messi. Đề nghị của Chelsea vừa bất ngờ vừa không. Không ở chỗ Chelsea đã thèm muốn Kaka và Messi từ lâu nên nếu có đưa ra đề nghị như thế với Milan và Barca thì cũng là chuyện dễ hiểu. Còn bất ngờ là ở chỗ Chelsea và Drogba bỗng nhiên lại "đồng thanh tương ứng" đến thế.

Có cảm giác như đề nghị của Chelsea đã được chuẩn bị sẵn và chỉ đợi khi Drogba phát ra một tín hiệu gì là Chelsea sẽ chuyển thẳng đề nghị đến với hai đội bóng khổng lồ của Italia và Tây Ban Nha, đặc biệt là đến Barca. Những hé lộ trên báo chí Anh (tờ Daily Mail) và Tây Ban Nha (tờ La Vanguardia) rằng Chelsea đã chuẩn bị sẵn Drogba cộng thêm 30 triệu euro để đổi lấy Messi , củng cố thêm nghi ngờ đó.

Như vậy, khả năng rất lớn là giữa Chelsea và Drogba địa có một thỏa thuận ngầm cùng “tấn công” Barca. Cả hai đều có lợi khi hợp tác cùng nhau bởi Chelsea muốn có được Leo Messi, tài năng trẻ số 1 thế giới còn Drogba, ở tuổi 30 và cảm nhận được vị thế của mình tại Chelsea đang lung lay, cũng muốn nhanh chóng tìm một bến đỗ an toàn hơn. Nếu tiếp cận Barca một cách riêng rẽ, tức Chelsea vẫn cố theo đuổi Messi bằng tiền còn Drogba tìm cách gia nhập Barca theo đường chuyển nhượng thì khả năng thành công của cả hai gần như không có.

Xét về danh tiếng, Drogba hiện tại có thể tương đương, thậm chí nhỉnh hơn Messi nhưng Messi mới chỉ 20 tuổi, tức còn cả một tương lai cực kỳ rộng mở phía trước trong khi Drogba bắt đầu bước vào đỉnh dốc của sự nghiệp. Sẽ không có quan chức Barca nào điên rồ đổi một tài năng thuộc dạng "độc nhất vô nhị" như Leo Messi để lấy một mẫu tiền đạo không có gì độc đáo như Drogba khi trong tay đã có những tiền đạo thượng hạng như Eto'o và Henry. Tuy nhiên, nếu có Drogba, có thêm 30 triệu euro, và nhất là nhờ đó có thể kéo Jose Mourinho về Nou Camp thì lại khác. Khi đó thì mọi chuyện đều có thể. Cái mà Drogba và Chelsea tính toán chính là cái “có thể” đó?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X