Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba lập cú đúp giúp Chelsea có trận thắng nghẹt thở trước Hull City

Thứ Bảy 15/08/2009 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã 7 mùa giải gần đây, Chelsea toàn thắng trong các trận đấu mở màn mùa giải mới. Thêm vào đó, họ chưa từng để thua Hull City trong 104 năm lịch sử đối đầu. Đó là niềm tin để CĐV The Blues tin vào một trận thắng cho đội bóng con cưng. Thế nhưng, họ đã phải rất vất vả để giải mã The Tigers, với sự tỏa sáng của Drogba.

Dù đã có được 3 điểm đầy kịch tính vào những phút bù giờ cuối cùng, nhưng HLV Ancelotti sẽ còn rất nhiều việc phải làm với Chelsea. Họ cầm trịch trận đấu, với tỉ lệ kiểm soát bóng ở nhiều thời điểm lên đến 70%, tung ra tới gần 30 cú sút về phía khung thành cầu môn đối phương (gấp 6 lần Hull City) nhưng lại tỏ ra vô duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Rất may là Chelsea vẫn còn đó Drogba - tiền đạo đang sở hữu phong độ cực tốt trong thời gian gần đây. Về phía đội khách, họ có thể hài lòng với màn trình diễn của mình, đặc biệt là hai tiền vệ hoạt động hiệu quả là Boateng và Stephen Hunt.

HLV Ancelotti có màn ra mắt Premiership suôn sẻ, song ông sẽ phải cải thiện
khả năng dứt điểm của các học trò 

Trong chuyến làm khách Chelsea, HLV Phil Brown đã cho trình làng 3 gương mặt tân binh, tuy nhiên tiền đạo trẻ người Mỹ Altidore, vừa được Villarreal cho mượn, đã không có mặt do vướng mắc về giấy phép lao động. Trong khi đó bên phía Chelsea, HLV Ancelotti chỉ tung ra duy nhất một sự thay đổi người so với trận tranh Community Shield, khi Bosingwa thế chỗ Ivanovic ở vị trí hậu vệ cánh phải. Nhìn chung, đội hình Chelsea lúc này khá mạnh, ngay cả khi họ vắng một số cầu thủ đáng chú ý như Joe Cole hay Zhirkov do chấn thương.

Tiếp đối thủ chưa từng làm nên bất ngờ trên sân Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea tỏ ra khá thoải mái và tự tin trong việc cầm bóng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alan Wiley, đánh dấu một mùa giải mới đầy sôi động của Premiership, Essien đã cầm bóng dũng mãnh bên cánh phải, tạt ngang cho Drogba tung ra cú volley đẹp mắt, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

HLV Ancelotti vẫn áp dụng chiến thuật 4-4-2, với hàng tiền vệ kim cương cho The Blues. Trong khi đó, Hull City tổ chức vây hãm tuyến giữa với 5 tiền vệ, nhằm phong tỏa mọi khoảng trống. Ngoài việc chủ động chơi phòng ngự, The Tigers cũng sẵn sàng tận dụng các cơ hội mà họ có được. Phút 15, Boateng thử vận may bằng một cú nã đại bác thẳng căng, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn Petr Cech. Ít phút sau, Chelsea có câu trả lời bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc của Lampard, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Sau khoảng 1/2 thời gian thi đấu hiệp một, Chelsea là những người chiếm ưu thế rõ ràng với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%. Trong khi đó các tiền vệ Hull City chủ động chơi “chặt chém” và ngăn chặn từ xa các pha hãm thành của đội chủ nhà, nổi bật là tân binh Stephen Hunt. Cựu cầu thủ Tottenham đã phối hợp rất tốt với người đồng đội mới Gardner, bịt kín mọi khoảng trống, ngăn không cho Lampard và Essien tiến sát cầu môn Myhil.

Stephen Hunt ăn mừng bàn thắng ra mắt màu áo Hull City

Phút 25, các cầu thủ Chelsea cho thấy họ có thể chơi ăn ý đến mức nào, sau nhiều năm thi đấu cùng nhau. Lampard và Drogba đan bóng xé nát hàng thủ Hull City, trước khi tạo cơ hội cho Malouda tung ra cú dứt điểm khá nhanh, khiến Myhill phải đẩy bóng chịu quả phạt góc. Như thường lệ, Lampard là người thực hiện quả rót bóng vào vòng cấm, nhắm thẳng đến vị trí chếch về góc xa mà Essien đã chọn. Tiền vệ cánh phải của The Blues đã suýt có được bàn mở tỉ số nếu cú tiếp bóng của anh không quá với.

Chơi trên chân đối phương, nhưng Chelsea bất ngờ để Hull City vượt lên dẫn trước ở phút 28. Sau một pha bóng lộn xộn trước cầu môn đội chủ nhà, Boateng vung chân sút bóng đập trúng một cầu thủ Chelsea. Bóng rơi đúng tầm khống chế của Hunt và anh dễ dàng đệm lòng đưa bóng vào lưới trống, khi Cech đã lỡ trớn và nằm bất lực trên sân. Màn ra mắt ấn tượng của tân binh Hull City, nhưng cũng là ác mộng với NHM The Blues. Họ đã không ngừng la ó Hunt mỗi khi anh cầm bóng hoặc tranh chấp quyết liệt với các cầu thủ Chelsea.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được Chelsea thể hiện chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thua. Mikel khôn khéo mang về cho The Blues một quả đá phạt trực tiếp chính diện cầu môn đội khách, ở cự ly khoảng 20m. Đối với thế trận bế tắc của Chelsea, những pha bóng chết luôn là giải pháp hữu hiệu để họ có thể tìm ra đường vào khung thành đối phương. Và Didier Drogba đã làm rất tốt điều ấy khi được giao nhiệm vụ đá phạt. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chứng minh tố chất kỹ thuật vượt trội của mình với cú xiết lòng đẹp như vẽ, đưa bóng lượn qua rào chắn và ghim thẳng vào góc lưới Hull City.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Drogba

Kết quả hòa 1-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge chắc chắn khiến HLV Ancelotti không thể hài lòng. Chính vì vậy, bước vào hiệp hai, ông đã rút tiền vệ phòng ngự Mikel ra khỏi sân, thay thế bằng cầu thủ có thiên hướng tấn công Michael Ballack. Chỉ mất 60 giây, Chelsea đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 khi Drogba dẫn bóng vào vòng cấm, chuyền ngang cho Anelka dứt điểm một chạm. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng vào vị trí mà Myhill đã chọn. Những phút đầu hiệp hai, Chelsea đã chủ động chơi dâng cao hơn, liên tục tổ chức uy hiếp khung thành đội khách. Song, lần lượt Lampard, Anelka và Drogba đều không thể chiến thắng “bàn tay nhựa” của Myhill. Có thể thấy Drogba là cầu thủ chơi năng nổ và hiệu quả nhất của Chelsea trong trận đấu này, khi anh không ngừng tìm kiếm cơ hội dứt điểm cũng như kiến tạo cho đồng đội.

Phút 57, tưởng chừng tỉ số trận đấu đã là 2-1 cho Chelsea sau hàng loạt nỗ lực dứt điểm nguy hiểm của 4-5 cầu thủ The Blues. Xuất phát từ quả phạt góc của Lampard, hàng thủ Hull City phải vất vả cản phá pha bật cao đánh đầu của Terry. Anelka và Carvalho là hai cầu thủ dứt điểm liên tiếp trong sự hỗn loạn nơi hàng hậu vệ đội khách. Pha bóng “thót tim” chỉ thực sự kết thúc khi Terry trả ngược bóng cho Drogba, để tiền đạo người Bờ Biển Ngà dứt điệm cận thành cự ly hẹp. Bóng xoáy căng nhưng một lần nữa lại đi vào vị trí của thủ thành Myhill.

Kiên cường chống đỡ thành công màn phủ đầu ở hiệp hai của Chelsea, các cầu thủ Hull City lấy lại sự bình tĩnh và tổ chức được một vài đường bóng nguy hiểm về phía cầu môn Petr Cech. Tuy nhiên tiền đạo Folan đã gặp phải sự truy cản rất “rát” của bộ đôi trung vệ Terry – Carvalho. Mặc dù vậy, những tình huống lên bóng đơn lẻ như vậy cũng đủ làm giảm hưng phấn của các ngôi sao The Blues, đồng thời ngăn cản họ dâng lên quá cao. 

Drogba đã có một trận đấu thành công với hai bàn thắng đầy đẳng cấp

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, hầu hết CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge đều nghĩ rằng đội nhà sẽ có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Hull City, thế nhưng Drogba một lần nữa lên tiếng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Nhận đường chuyền của Deco, Drogba khống chế bóng ở sát đường biên ngang trong vòng cấm Hull City. Tưởng rằng ở góc quá hẹp như vậy. "Voi rừng" sẽ chuyền bóng cho đồng đội thì bất ngờ anh bấm bóng tinh tế về góc xa, làm bó tay Myhill và giúp Chelsea có được 3 điểm đầy ý nghĩa.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Mikel (Ballack 46’), Essien, Malouda (Deco 69’), Lampard, Anelka (Kalou 79’), Drogba.

Hull: Myhill, Mendy (Geovanni 78’), Turner, Gardner, Dawson, Marney (Nick Barmby 44’), Olofinjana, Mouyokolo, Boateng, Hunt (Ghinas 69’), Folan.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X