Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba không "lạc quan tếu" về triển vọng của Chelsea

Thứ Năm 20/01/2011 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng trước Blackburn ở vòng 23 đã đưa The Blues trở lại Top 4 sau một thời gian vắng bóng. Cơ hội vô địch lại được nhen nhóm trở lại nhưng theo "Voi rừng" Drogba, tiền đạo quan trọng nhất đội, Chelsea không nên vui mừng quá sớm hay đặt mục tiêu quá cao mà hãy tập trung cố gắng từng trận một thì mới mong tìm lại chính mình.

Kể từ đầu tháng 11, Chelsea chỉ thắng 3/12 trận đấu nên đã tụt dốc không phanh từ vị trí thứ 1 xuống thứ 5 và mới trở lại được nhóm "4 đội mạnh nhất" chưa đầy 1 tuần (thành tích kém nhất ở Premier League trong vòng 15 năm qua). Một trong những nguyên nhân chính lý giải cho phong độ kém cỏi này là việc Chelsea sở hữu đội hình quá mỏng, thiếu chiều sâu nên khi các trụ cột vắng mặt (trong quãng thời gian này, lần lượt Drogba, Frank Lampard, John Terry hay Michael Essien đều có những trận không thể ra sân vì chấn thương). Thực ra, hồi đầu mùa, các chuyên gia đã đề cập đến nguy cơ này, đáng tiếc ban lãnh đạo và HLV Carlo Ancelotti đã không nhận ra mà cứ chăm chăm cho rằng một đội vừa giành cú đúp thì tất nhiên lực lượng mạnh, đồng đều và không cần phải bổ sung nhiều. Thậm chí, họ còn sẵn sàng chia tay một loạt "cựu binh" như Michael Ballack, Ricardo Carvalho, Joe Cole, Deco và Juliano Belletti để mạnh dạn đặt niềm tin vào lớp trẻ. Đáng tiếc, tham vọng "cải tổ và trẻ hoá" của Chelsea đã thất bại thảm hại.

Drogba "tỉnh táo" về tình hình của Chelsea

Trong bài phỏng vấn mới đây, chân sút quan trọng nhất đội, Drogba thẳng thắn nhận định điểm yếu liên quan đến đội hình của Chelsea: "So với năm ngoái, đội bóng đã thay đổi nhiều và phải hứng chịu vấn nạn chấn thương. Chúng tôi đã mất 5 cầu thủ có trình độ và dày dạn kinh nghiệm. Thay vào đó, Chelsea đã đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ Jeffrey Bruma, Gael Kakuta, Josh McEachran hay Patrick van Aanholt. Song cần phải công nhận, họ cần thêm thời gian để trưởng thành và thích ứng với môi trường đỉnh cao dù họ không thiếu tài năng".

Ngoài ra, Drogba cũng cảnh báo các đồng đội không nên lạc quan quá sớm sau khi có được chiến thắng trước Blackburn ở vòng vừa rồi: "Thay vì nghĩ đến việc giành ngôi vô địch, trước tiên hãy thử tập trung vào việc làm thế nào để chiến thắng 2 trận liên tiếp. Đó chính là mục tiêu thực tế hơn chứ không mơ hồ. Thời gian qua, chúng tôi đã thi đấu kém cỏi nên đã mất đi thói quen này. Vì thế, Chelsea cần phải điều chỉnh ngay lập tức. Khi bạn không giành chiến thắng, bạn sẽ mất sự tự tin. Cách duy nhất để lấy lại sự tự tin để từ đó có thể nói rằng đội bóng vẫn có thể giành chức vô địch là hãy thắng từ 2-3 trận liên tiếp".

Xem ra, Drogba vẫn giữ được sự tỉnh táo chứ không tự huyễn hoặc mình như một vài đồng đội, thậm chí cả ông thầy Carlo Ancelotti. Có lẽ phải cần như vậy "Voi rừng" mới tìm lại bản năng săn bàn đáng sợ (mùa trước, Drogba ghi tổng cộng tới 37 bàn cho Chelsea trên mọi mặt trận) sau khi đã không còn bị căn bệnh sốt rét làm phiền mà theo tiền đạo người Bờ Biển Nga, đó là lý do giải thích vì sao anh không thể ra sân thi đấu thường xuyên trong hai tháng qua. Mà Drogba ghi bàn ổn định thì Chelsea mới mong đường hoàng trở lại cuộc đua đến ngôi vua mà họ đang nắm giữ.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X