Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba không cam đoan sẽ gắn bó trọn đời với Chelsea

Thứ Hai 27/09/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge vào năm 2004, Drogba luôn giữ một vị trí "bất khả xâm phạm" trong đội hình Chelsea nhờ vào phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định (hai lần giành "Vua phá lưới" Premier League). Ở cái tuổi 32, hẳn tất cả đều nghĩ The Blues sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của "Voi rừng" Phi châu nhưng mới đây, Drogba cho hay chẳng có gì đảm bảo anh sẽ chấm dứt sự nghiệp ở thành London.

Dù cho ai ngồi lên chiếc ghế huấn luyện tại Chelsea, dù cho đội bóng thi đấu theo phong cách nào (phòng ngự - phản công theo kiểu Jose Mourinho hay tấn công đặc sắc theo kiểu Ancelotti) thì có một chân lý không bao giờ thay đổi: Drogba luôn là chân sút số 1 của The Blues trong nhiều năm trở lại đây. Mùa trước, anh đứng đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng và có công sức đóng góp lớn nhất trong chiến tích giành cú đúp của Chelsea. Mùa này, sau 6 vòng, anh "mới" ghi được 5 bàn, xếp sau người đồng đội Malouda và Berbatov của MU thế nhưng khả năng kiến tạo lại cải thiện rõ rệt với 5 đường chuyền thành bàn.

Drogba liệu có rời khỏi Chelsea vào một ngày nào đó?

Vì thế, không nhiều CĐV Chelsea dám tưởng tượng đến một ngày Drogba không còn khoác màu áo Xanh. Bản thân, tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng không hề bày tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Chelsea. "Khi ký hợp đồng mới, tôi luôn nói rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp tại Chelsea", Drogba cho hay: "Nhưng tương lai là điều không thể nói trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hồi còn thi đấu ở Marseille, tôi cũng khẳng định sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng, vậy mà chỉ một tuần sau, tất cả đã thay đổi chóng mặt (Drogba gia nhập Chelsea)".

Dĩ nhiên, sẽ chẳng đời nào Chelsea chấp nhận bán đi Drogba nhưng một khi tiền đạo này thích "đổi gió", khám phá chân trời mới thì đội bóng sẽ khó lòng ngăn cản. Tuy đã nhiều tuổi song đẳng cấp và tài ghi bàn của Drogba vẫn khiến nhiều đội bóng lớn thèm "nhỏ dãi". Mới cả, các cầu thủ đến từ châu Phi luôn sở hữu nguồn thể lực tương như vô tận, yếu tố chính khiến họ có thể "thọ lâu" trong làng bóng đá. Nếu Jose Mourinho, người thầy cũ của Drogba ở Chelsea, không thể thành công trong năm đầu tiên dẫn dắt Real thì biết đâu đấy ông sẽ quyết tâm theo đuổi Drogba để cải thiện hàng công, phục vụ cho mục đích trước mắt. Mà với Los Blancos, không cầu thủ nào là không thể chiêu mộ. Dẫu sao, đó là câu chuyện của tương lai (hoặc chả bao giờ đến) chứ không phải vào thời điểm hiện tại

Vào giữa tuần tới, Drogba sẽ gặp lại đội bóng cũ khi Chelsea tiếp đón Marseille trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League và "Voi rừng" rất trông đợi cuộc gặp gỡ này. Chelsea vừa mới thua thuyết phục Man City, gia tăng thành tích bại trận liên tiếp lên con số 2 và một kết quả tốt trước ĐKVĐ Ligue 1 sẽ giúp "gã nhà giàu" thành London lấy lại hưng phấn trước trận đại chiến với người láng giềng Arsenal.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X