Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba hé lộ chuyện lục đục nội bộ của Chelsea

Thứ Sáu 26/01/2007 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây nhất, tiền đạo hàng đầu của sân Stamford Bridge không ngần ngại khẳng định, trong CLB đang có những bất đồng thực sự giữa nhiều cấp. Drogba còn chia sẻ quan điểm của cá nhân anh về những vấn đề nổi cộm khác của Chelsea hiện nay.  

-Những ngày gần đây, báo chí liên tục khẳng định trong nội bộ Chelsea đang

có lục đục. Anh đánh giá sao về điều này?

- Đúng là trong nội tình CLB lúc này đang có những căng thẳng. Chẳng cần phải cao siêu để thấy rõ điều đó. Chỉ cần nhìn vào những kết quả không được như ý của chúng tôi trong một vài tuần gần đây.

Không chỉ có những tranh cãi giữa các cấp lãnh đạo với nhau mà trong chính đội bóng cũng có những phản ứng tiêu cực về những màn trình diễn nghèo nàn gần đây của đội. Rõ ràng, khi ban lãnh đạo và HLV không cùng nhau nhìn về một hướng thì đến một giới hạn nào đó sẽ gây ra những hệ quả không mong muốn.  

- Không cùng nhìn về một hướng nghĩa là sao, có phải là chuyện Mourinho không được ban lãnh đạo đáp ứng yêu cầu bổ sung lực lượng?

Drogba là cầu thủ đầu tiên của Chelsea xác nhận sự bất đồng
giữa ông thày Mourinho với ban lãnh đạo.

- Cũng có thể nói vậy. Nhưng nói gì thì nói khi Mourinho cho rằng chúng tôi cần những nhân tố mới để giúp Chelsea đạt

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

được tham vọng, thì đó là những lời nói nhân danh cả đội. Tất cả chúng tôi đều nghĩ như vậy.

- Thế theo anh, do đâu mà Mourinho không được ban lãnh đạo đáp ứng yêu cầu mua sắm?  

- Tôi không biết câu trả lời đích xác nhưng tôi có thể nói thế này, tất cả chúng tôi luôn ở phía sau ông ấy. Trước khi ai đó chỉ trích Mourinho thì hãy nghĩ lại những gì ông ấy đã làm được cho đội. Cách đây một vài năm, Chelsea đâu có được như ngày hôm nay. Chỉ đến khi Mourinho đến đây, ông ấy mới làm cho Chelsea thấm nhuần tinh thần chiến đấu và chiến thắng. Ông ấy đích thực là người đã mang chúng tôi đến một đẳng cấp khác. 

- Terry đã nhiều lần lên tiếng chưa chịu ký hợp đồng mới chỉ vì muốn biết tương lai của Mourinho ra sao rồi mới quyết định. Anh đánh giá thế nào về động thái này?

- Đó là phong cách của John Terry. Bản hợp đồng mới mà CLB đề nghị anh ấy là cực kỳ hấp dẫn, nhưng anh ấy vẫn tỏ ra thờ ơ khi chưa biết rõ tương lai của HLV. Điều đó không chỉ khẳng định anh ấy là một thủ quân đích thực mà còn cho thấy Terry hiểu tầm quan trọng của Mourinho đến như thế nào cho tương lai của đội bóng.

- Chelsea hiện có phong độ không tốt, còn cá nhân anh thì sao?

- Tôi đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Cuối mùa trước tôi gần như đã định chia tay Chelsea khi cảm thấy không hài lòng về nhiều điều. Nhưng bây giờ thì hoàn toàn khác. Tôi đang có phong độ tốt chưa từng có và thấy cực kỳ hạnh phúc khi được chơi thứ bóng đá của riêng mình.

- Còn người đồng đội mới của anh trên hàng công, Sheva ấy?

- Mọi người ở Chelsea đều muốn Sheva thành công tại nước Anh. Riêng cá nhân tôi, tôi thực sự tin tưởng rằng anh ấy sẽ thành công ở đây. Có một thực tế mà chính tôi đã trải nghiệm là, các cầu thủ nước ngoài cần phải có thời gian để thích nghi với tốc độ và môi trường riêng có của bóng đá Anh. Cách đây ít ngày, Sheva đã ghi hai bàn góp phần giúp chúng tôi lọt vào chung kết Cup Liên đoàn. Điều đó chắc chắn sẽ mang lại cho anh ấy thêm nhiều niềm tin cho chặng đường tới.

Drogba chia vui với Sheva trong trận thắng
Wycombe ở Cup Liên đoàn mới đây

Mới đây, anh đã được chọn làm Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc. Anh muốn gửi thông điệp gì trên tư cách đó, và cả với tư cách của một cầu thủ nổi tiếng nữa?

- Được làm Đại sứ của Liên hợp quốc là một vinh hạnh cực lớn đối với tôi. Cho đến nay, tôi mới chỉ là cầu thủ thứ ba có được vinh dự này. Có thể nói đó là một sự thoát xác. Cách đây 5 năm tôi chỉ là dự bị cho một đội bóng hạng hai ở Pháp (Le Mans). Còn bây giờ tôi đã là Đại sứ của Liên hợp quốc.

Trước khi trở thành một cầu thủ giàu có, trong một thời gian dài tôi phải sống trong khó khăn. Cả nhà tôi thậm chí phải trú ngụ trong một căn hộ rất nhỏ bé. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản tôi ngừng học cách làm việc chăm chỉ và biết tự trọng. Đó cũng chính là điều tôi muốn nhắn gửi đến nhiều người khác. Tôi tin rằng chỉ có chiến đấu một cách cật lực thì chúng ta mới có thể vươn tầm đến đỉnh cao.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X