Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba ghi bàn duy nhất giúp Chelsea vượt qua Stoke ngay tại Stamford Bridge

Thứ Bảy 10/03/2012 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết thúc 90 phút trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Stoke City, qua đó tạm thời lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH từ tay "người anh em" Arsenal.

Sau chiến thắng khá ấn tượng 2-0 trước Birmingham trong trận đấu bù FA Cup vừa qua, Chelsea dưới triều đại Di Matteo đang nhận được rất nhiều sự chú ý của dư luận, xem liệu nhà cầm quân ngưới Ý có thực sự đủ bản lĩnh để dẫn dắt The Blues qua cơn phong ba hay không. Thế nên, sự cẩn trọng được đặt lên hàng đầu trong trận đấu này. Theo đó, Di Matteo không tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút có phong độ không tốt Fernando Torres mà trao cho chân sút Didier Drogba có phong độ ổn định hơn rất nhiều. Tuyến giữa của Chelsea trận này đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Frank Lampard - người có mâu thuẫn rất lớn với Villas Boas, nhưng lại rất có duyên mỗi khi phải chạm trán Stoke City.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea chủ động dâng cao dồn ép đối phương nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm. Sức ép được đẩy cao đến nỗi ngay phút thứ 2 của trận đấu, suýt chút nữa Shawcroos đã luống cuống đánh đầu phản lưới nhà. 2 phút sau, từ quả phạt góc của Lampard bên cánh trái, Ivanovic bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm Stoke, bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến Begovic phải đứng chôn chân nhìn bóng, song thiếu chút may mắn cho đội chủ nhà khi bóng đi vọt xa ngang khung thành trong gang tấc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Sau phút đầu nhập cuộc không thực sự tốt, các học trò của Tony Pulis mới dần lấy lại được thế trận và tổ chức được đợt lên bóng đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Phút thứ 7, Stoke dâng cao tấn công khiên hậu vệ Chelsea phải chọn giải pháp phá bóng an toàn. Có điều, bóng lại tìm đến đúng chân của Robert Hutt và cầu thủ này ngay lập tức ra chân rất căng về phía khung thành Chelsea, song bóng đi quá thiếu chính xác. Dù bị ép sân, nhưng với miếng đáp trả vừa rồi, chắc chắn các học trò của Di Matteo cũng phải đề cao cảnh giác hơn.

Tuy nhiên, với đội hình được đánh giá cao hơn, Chelsea không khó để kiểm soát thế trận. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà trận này thi đấu rất năng nổ và làm rất tốt nhiệm vụ điều phối nhịp độ trận đấu. Phút thứ 10, xuất phát từ đường mở bóng vô cùng tinh tế của Lampard, Gary Cahill bất ngờ xuất hiện gần vòng cấm Stoke, khống chế bóng và tung ra pha dứt điểm căng đét bằng chân phải khiến người đóng thế cho Sorensen trận này phải tung người hết cỡ để cản phá.

Phút thứ 25 của trận đấu, Chelsea bất ngờ có được lợi thế vô cùng lớn về mặt nhân sự khi Fuller của Stoke phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống cố tình đạp thẳng vào bụng trung vệ Ivanovic của Chelsea trong pha tranh chấp bóng không đáng để ăn thua như vậy. Vốn đã phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công liên tiếp của Chelsea, việc mất đi một cầu thủ trên sân sẽ khiến thầy trò Tony Pulis vất vả hơn rất nhiều. Chỉ 3 phút sau chiếc thẻ đỏ của Fuller, khung thành của Begovic đã một phen chao đảo khi Kalou có pha nhả bóng cho Meireles nã đại bác từ tuyến 2 song bóng đi hơi thiếu chính xác.

Trớ trêu thay, khi các cầu thủ chủ nhà dứt điểm chính xác hơn rất nhiều, chẳng hiểu sao bàn thắng vẫn quay mặt với Chelsea. Phút 31, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Lampard, John Terry băng vào tung ra cú đánh đầu nửa đẩy vô cùng khó chịu, khiến Begovic phải đứng chôn chân nhìn bóng đập xà ngang và đi hết đường biên. 4 phút sau, tới lượt Ivanovic đột nhập vòng cấm và tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần song lần này bóng đi không quá khó để đủ hạ gục thủ thành của Stoke.

Có vẻ sốt ruột khi cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giầy The Blues trong sự tiếc nuối, Di Matteo quyết định tung cầu thủ sáng giá nhất trận đấu hồi giữa tuần qua Juan Mata vào sân cho Raul Meireles. Mặc dù vậy, vận đen dường như vấn đeo bám Chelsea khi họ tiếp tục bị xa ngang từ chối một bàn thắng trông thấy nữa. Phút 40, Ivanovic bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, có bóng và tung cú ra chân rất nhanh trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Thế nhưng, cú dứt điểm tuyệt đẹp của hậu vệ người Serbi bóng lại một lần nữa chạm xà ngang và bật ra. Những phút cuối hiệp 1, Chelsea tiếp tục miệt mài tấn công song vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Thi đấu có phần kém may mắn, thầy trò Di Matteo đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng sau 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

Didier Drogba ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Stoke

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công áp đáo đối phương từ ngay phần sân nhà. Mặc dù vậy, sức ép mà các cầu thủ áo xanh tạo ra về phần sân Stoke không thực sự đủ để có thể tạo nên cơ hội ăn bàn rõ rệt. Mãi đến phút 55 của trân đấu, các học trò của Di Matteo mới có được pha sút bóng đáng chú ý đầu tiên. Mata có bóng, mở sang cánh cho David Luiz (thay Ivanovic) khống chế và đẩy hai nhịp trước khi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Có điều, bóng đi không thực sự mạnh và hiểm nên vẫn chưa thể đánh bại Begovic bên phía đội khách.

Phút thứ 65, trong một pha đột phá trung lộ của Chelsea, lão tướng Frank Lampard bị đối phương đốn ngã ngay trước vòng cấm địa và đội chủ sân Stamford Bridge được hưởng một quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm với góc sút vô cùng rộng. Sau một vài động tác lấy đà, Didier Drogba, người giành quyền thực hiện cú đá phạt, tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp, bóng đi bổng và khó chịu khiến Begovic phải tung người hết cỡ mới có thể cản phá thành công một bàn thua trông thấy cho Stoke.

Tuy nhiên, "Voi rừng" cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 68, xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ, Juan Mata, cầu thủ có thiên hướng đá bó vào trong cực tốt, bất ngờ tung ra đường chọc khe không thể thuận lợi hơn cho Drogba băng xuống, khống chế bóng, loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội khách và lừa bóng qua nốt Begovic trước khi thoải mái dứt điểm vào lưới trống mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Bàn thua khiến Stoke buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. mặc dù đang phải thi đấu với bât lợi vô cùng lớn trong thế 10 chống 11, song nỗ lực tấn công của đội khách rất đang nể. Phút 73, tận dụng sai lầm của Luiz, Walters bất ngờ ra chân rất nhanh nhưng bóng đi không trúng đích. 4 phút sau, quan sát thấy Petr Cech đang cao bỏ trống khung thành, Wikinson đã thực hiện cú bấm bóng từ giữa chân với ý đồ rõ rệt. Tiếc thay bóng không đi theo ý muốn của cầu thủ bên phía đội khách.

Những phút cuối trận, Chelsea vẫn tấn công rất cởi mở, song vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa vào lưới Begovic (dù bóng một lần lăn qua vạch vôi của Stoke nhưng Sturridge lại rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm sau cú sút phạt đập cột dọc đáng tiếc của Mata). Tuy nhiên, chiến thắng với cách biệt tối thiểu cũng đủ giúp thầy trò Di Matteo dẹp tan được sự nghi vấn của dư luận, đồng thời tạm thời lấy lại vị trí thứ 4 trận BXH từ tay Arsenal - đội bóng sẽ phải đụng độ Newcastle khó chịu trong trận đấu đêm mai.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic (Luiz 46), Cahill, Terry, Cole, Ramires, Mikel (Sturridge 66), Lampard, Meireles (Mata 38), Kalou, Drogba

Stoke: Begovic, Wilkinson, Shawcross, Huth, Wilson (Palacios 50), Shotton, Whitehead, Diao (Upson 50), Fuller, Jones (Jerome 60), Walters

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X