Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba cao giọng về sức mạnh của Chelsea

Thứ Ba 06/10/2009 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Liverpool là cơ sở để tiền đạo người Bờ Biển Ngà lên tiếng thách thức phần còn lại của giải Ngoại hạng, trên đường đua đến ngôi vô địch mùa này.

Mùa trước, Chelsea cũng khởi đầu ấn tượng cùng HLV Scolari nhưng không thể với tới chức vô địch. Đội bóng dưới trướng nhà cầm quân người Brazil chỉ kiếm được một điểm trong 5 lần chạm trán các đối thủ thuộc nhóm "Tứ đại gia", trong đó có 2 thất bại toàn diện cả trên sân nhà lẫn sân khách trước Liverpool.

 

Nhưng cái dớp thất bại ấy dường như không còn tồn tại ở mùa này, khi Chelsea, dưới triều đại tân HLV Ancelotti, cho thấy họ biết đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi thắng thuyết phục Liverpool 2-0 cuối tuần qua. Đây cũng được xem là bài kiểm tra tư cách đầu tiên mà Chelsea của Ancelotti đã hoàn thành xuất sắc để chứng tỏ vị thế ứng cử viên cho ngôi quán quân giải Ngoại hạng mùa này.

"Chelsea thất bại mùa trước là vì mất quá nhiều điểm trên sân nhà, sân khách, và trước các đội bóng lớn. Khi đó, chúng tôi thua MU, Arsenal và Liverpool. Giờ thì Chelsea sẽ sửa sai và thay đổi thói quen thất bại ấy. Liverpool mới là đối thủ lớn đầu tiên, nhưng bằng cách đánh bại họ, Chelsea đã chứng tỏ chúng tôi là một ứng viên nghiêm túc và thật sự khát khao chiếm ngôi báu", Drogba phát biểu.

"Voi rừng" đánh giá cao ý nghĩa của trận thắng 2-0 cuối tuần qua và xem đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đua đến ngôi cao nhất mùa này: "Thật tuyệt khi Chelsea khởi đầu cuộc chiến với các đối thủ lớn nhất bằng một chiến thắng. Chúng tôi sẽ có mặt trên đường đua với tư cách ứng viên nặng ký. Các đội khác sẽ phải chiến đấu và vượt qua Chelsea nếu muốn với tới danh hiệu giải Ngoại hạng".

Thắng Liverpool cũng là cách tốt nhất để Drogba và Chelsea khởi động và hướng về hai trận cầu lớn trong tháng tới với MU tại Stamford Bridge và Arsenal trên sân Emirates. Kết quả hai trận đấu này, theo Drogba, sẽ làm sáng tỏ hơn nữa cơ hội dành cho Chelsea trong cuộc đua đến đỉnh vinh quang tại giải Ngoại hạng mà họ phải ngậm ngùi nhìn MU thống trị ở 3 mùa giải gần nhất.

Đề cao kết quả đối đầu trực tiếp với các đối thủ trong nhóm Tứ đại gia, nhưng Drogba cũng cho rằng để trở lại ngôi báu, Chelsea không được phép để những trận đấu thất vọng như trận thua Wigan tái diễn: "Đó là một kết quả tồi tệ. Muốn vô địch, trước tiên, Chelsea phải giành điểm tối đa ở những trận đấu như thế. Nhưng đó là bài học kinh nghiệm xương máu cần thiết để chúng tôi chơi tốt hơn ở các trận đấu sau".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X