Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Dream Team" của Man City: Còn thiếu “một Terry”

Chủ Nhật 19/07/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã móc hầu bao hơn 57 triệu bảng Hè này, nâng tổng số tiền đầu tư vào TTCN 2 mùa qua lên ngót nghét 200 triệu bảng, song Man City vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. “Thiếu gia” nước Anh thừa nhận, họ cần có thêm một trung vệ đẳng cấp để hoàn thiện “Dream Team”.

Mua bằng được Terry?

Gareth Barry xuất hiện, cơ bản coi như Man City đã giải quyết được điểm yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thêm Tevez, Santa Cruz và mới đây nhất là Adebayor, sân City of Manchester giờ quá thừa tiền đạo. Đến nỗi có người ví von rằng, Man City đủ sức tung ra đội hình 11 ngôi sao chuyên… tấn công. Nhưng với tất cả những gì đang có, Mark Hughes vẫn chẳng cảm thấy yên tâm. Hàng thủ để lọt lưới tới 50 bàn mùa trước cần phải được xử lý. Mắt xích yếu nhất chính nằm ở khu vực trung vệ, nơi đội trưởng Richard Dunne chưa bao giờ chứng minh được đẳng cấp.

MC cần một trung vệ tầm cỡ như John Terry

Đó là lý do giải thích vì sao Mark Hughes muốn có John Terry bằng mọi giá. Những ngày qua, Man City liên tục bắn sang Chelsea những lời đề nghị hấp dẫn. Terry đã lung lay, nhưng Roman Abramovich thì chưa. Bởi ông chủ người Nga thừa hiểu, chấp nhận bán Terry cũng đồng nghĩa tự tuyên bố “đế chế Chelski” sụp đổ vì… tiền. Điều trước nay ai cũng nghĩ là một sự vô lý và kệch kỡm so với khối tài sản không lồ và tình yêu bóng đá mãnh liệt trong Abramovich.

Vậy nên, rất có thể Man City chưa thể mua được John Terry ngay trong mùa Hè này. Nhưng trên TTCN, vẫn còn những cái tên đình đám khác. Nhiều nguồn tin cho hay, Man City đang tính tới nhiều phương án thay thế, bao gồm Carvalho, K.Toure, Lescott, Gallas và Puyol. Ngoài tính khả thi cao hơn và đẳng cấp đã được chứng minh ở các CLB lớn, thì giá cả của 5 cầu thủ trên cũng không quá đắt. Quyết định tiếp cận ai giờ còn tùy thuộc vào câu trả lời chính thức của Chelsea về trường hợp John Terry.

Vừa mua vừa bán

Có thể nói, với lực lượng đã lên tới 28 người nhưng chỉ có 8 cầu thủ đá phòng ngự, Man City đang thuộc diện vừa thừa vừa thiếu. Vì thế, song song với mục tiêu quan trọng nhất từ giờ đến khi TTCN đóng cửa - mua 1 trung vệ đẳng cấp - thì Man City cũng phải tính tới bài toán thanh lọc lực lượng.

Ở hàng thủ, đội trưởng Richard Dunne đã được liệt vào diện cần bán. Sau cuộc nói chuyện thẳng thắn mới đây giữa Mark Hughes và Dunne, đôi bên đã thống nhất, nếu có đề nghị đủ sức thuyết phục từ Tottenham, Stoke hay Sunderland, Dunne sẽ ra đi. Tuy vậy, giải phóng Richard Dunne thực ra không quá cấp bách như ở các tuyến tấn công, đặc biệt là tiền đạo.

Cho mượn Jo, nhưng Man City vẫn còn tới 7 chân sút là Santa Cruz, Tevez, Bellamy, Robinho, Bojinov, Caicedo và Evans. Trong số này, chỉ 2 tân binh Tevez và Cruz chắc chân. Còn lại, tất cả đều có thể bị đem bán. Giới thạo tin khẳng định, Man City đã sẵn sàng bán “hạ giá” 3 cái tên cuối, để gom tiền cho 1 chỗ trống cuối cùng của “Dream Team 2009/10”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X