Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Downing sẽ là người của Liverpool trong 24 giờ tới?

Thứ Ba 12/07/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Sky Sport đưa tin, nhiều khả năng Stewart Downing sẽ là người của Liverpool trong 24 giờ tới.

Không nằm ngoài dự đoán trước đó, chuyển động của Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay chủ yếu tập trung vào khu trung tuyến khi hai bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng thành phố cảng đều là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự có mặt của Henderson và Charlie Adam đã khiến khu trung tuyến của Liverpool trở nên giàu lựa chọn hơn. Tuy nhiên, hai hảo thủ này chưa phải là bản hợp đồng cuối cùng nhằm vào khu trung tuyến tại Liverpool khi tiền vệ cánh Stewart Downing cũng có khả năng đáp xuống sân Anfield trong 24 giờ tới.

Downing sẽ là người của Liveprool trong 24 giờ tới?

Xét về vị trí chạy cánh dựa trên những tiêu chí mới mà Liverpool đưa ra dưới thời HLV Kenny Dalglish thì cả bốn cầu thủ đang chơi tại vị trí chạy cánh là Maxi, Joe Cole, Jovanovic và Dirk Kuyt đều không đáp ứng được yêu cầu do tất cả đều đã có tuổi (trẻ nhất là 29). Hơn nữa, Joe Cole và Jovanovic đều thi đấu rất thất vọng nên đang nằm trong diện cần bán. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish mới bổ sung Downing để tăng cường sức mạnh đánh biên. Trong thương vụ Downing, Liverpool cũng đã gặp đối thủ khi Arsenal cũng từng ra giá 18 triệu bảng cho tiền vệ 26 tuổi này. Tuy nhiên, Downing cho biết muốn gia nhập Liverpool thay vì Arsenal, lí do là bởi Liverpool đang trên con đường trở lại vinh quang còn Arsenal lại đang loay hoay giải bài toán danh hiệu đã kéo dài suốt 6 năm nay.

Theo dự kiến, mọi chuyện sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay và Downing sẽ chính thức là người của Liverpool. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Downing cũng khiến không ít người lăn tăn khi Liverpool sẽ vận hành sơ đồ chiến thuật ra sao, và đường đi nước bước của đội bóng thành phố cảng trong những ngày tới trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại Liverpool đang có đến 6 cầu thủ đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm gồm Gerrard, Lucas, Henderson, Charlie Adam, Raul Meireles và cả Spearing. Như thế là quá nhiều nếu vận hành sơ đồ có hai cầu thủ chạy cánh. Nếu Downing tới, nhiều khả năng Liverpool sẽ thanh lí bớt vị trí tiền vệ trung tâm để giảm tải việc một số cầu thủ không có cơ hội ra sân. Hơn thế nữa, Liverpool sẽ phải mua thêm một cầu thủ chạy cánh nữa bởi xét về đạt yêu cầu chuyên môn ngoài Downing sắp gia nhập ra thì chỉ có Dirk Kuyt và Maxi là đáng để đặt niềm tin.

Vì vậy, nhiền người đã cho rằng Raul Meireles nhiều khả năng sẽ ra đi trong thời gian tới. Thực chất sự ra đi của Raul Meireles là cực kì đáng tiếc nếu điều đó xảy ra, nhưng đứng trên góc độ của Liverpool thì lợi ích mang lại có lẽ là nhiều hơn. Thứ nhất, HLV Kenny Dalglish sẽ đỡ khó xử trong việc bố trí Henderson và Charlie Adam ra sân, bởi lẽ nếu còn Raul Meireles thì tiền vệ này đương nhiên sẽ được ưu tiên hơn do đang được coi là trụ cột của đội bóng thành phố cảng. Mặc dù chẳng ai dám phủ nhận tài năng của Raul Meireles nhưng với chiến lược trẻ hóa của Liverpool, việc ưu tiên những cầu thủ trẻ như Henderson mới là cấp thiết.

Thứ hai, Liverpool sẽ thu lại một khoản tiền kha khá để tái đầu tư vào thương vụ khác khi Raul Meireles có giá dao động từ 13,5-18 triệu bảng. Hơn nữa, Inter Milan và Juventus sẵn sàng chiêu mộ Raul Meireles ngay nên nếu quyết định bán, thương vụ này sẽ được tiến hành hết sức nhanh gọn.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X