Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Downing đã tìm lại chính mình?

Thứ Bảy 03/03/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi gây nhiều chú ý với vụ chuyển nhượng trị giá 20 triệu bảng từ Aston Villa sang Liverpool mùa hè năm ngoái, Stewart Downing đã gây nhiều thất vọng, nhưng hiện tại đã thay đổi rất nhiều. Vài vòng đấu trở lại đây, anh đã tìm lại chính mình và nhiều khả năng sẽ đóng vai con át chủ bài trong kế hoạch tìm kiếm 3 điểm của HLV Kenny Dalglish trước đối thủ mạnh Arsenal.

Vào đúng lúc vị trí của Downing bị đe dọa nghiêm trọng sau chuỗi trận đáng buồn, anh đã có màn trình diễn ấn tượng ở Cúp FA trong chiến thắng 6-1 trước Brighton & Hove Albion để giành lấy một suất dự trận chung kết Cúp Carling. Và tại Wembley, anh chứng minh giá trị của mình bằng cách tra tấn hậu vệ cánh của Cardiff, Kevin McNaughton trong suốt 120 phút. Đó chính là điều Dalglish cần ở Downing tối nay. Tuyển thủ Anh sở hữu tốc độ, khả năng xử lý một chạm và đặc biệt là những quả tạt có thể khiến hàng thủ Arsenal điêu đứng, nhất là trong bối cảnh hai vị trí hậu vệ cánh thường xuyên là những điểm yếu chết người của đội bóng áo đỏ-trắng mùa giải này.

Downing đã tìm lại chính mình?

Những người vẫn còn nghi ngờ chắc chắn sẽ chỉ ra rằng hai trận gần nhất mà Downing đã chơi rất hay thực ra là đều trước các đối thủ hạng dưới với những hàng thủ chỉ gồm toàn những hậu vệ vô danh. Không sai. Nhưng chắc chắn là các chiến thắng đó đã giúp cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Carling Cup giảm bớt phần nào áp lực của cái bảng giá quá cao gắn đằng sau lưng áo. Downing chắc chắn là một cầu thủ tài năng, nên một khi vấn đề tâm lý đã được giải quyết, có thể tin rằng anh sẽ còn những màn trình diễn ấn tượng nữa trong màu áo đỏ.

Ở Anfield tối nay sẽ là một cơ hội như thế. Downing quyết định đến Liverpool một phần vì tin rằng rốt cuộc anh cũng sẽ được chơi bóng ở sân khấu lớn nhất dành cho các CLB: Champions League. “Chiến thắng (trước Cardiff) giúp tôi tự tin hơn và có động lực để nhắm tới nhiều trận chung kết hơn nữa”, Downing nói ngay trước trận gặp Arsenal. “Chúng tôi đang có cơ hội lớn, với một trận tứ kết dự kiến sẽ không dễ dàng gặp Stoke (ở Cúp FA) và Arsenal tối mai cho một suất dự Champions League”.

Tiền vệ 27 tuổi này cũng hiểu rằng không chỉ về mặt lối chơi, những con số trong thống kê của anh cũng cần phải được cải thiện để thực sự xứng đáng với cái giá 20 triệu bảng. Quả tạt cho Andy Carroll trong chiến thắng 6-1 trước Brighton ở Cúp FA là pha kiến tạo trực tiếp duy nhất của anh trong cả mùa giải này, và bàn thắng vào lưới Oldham ở vòng 3, cũng Cúp FA, là bàn duy nhất.

“Tôi hiểu mình phải ghi nhiều bàn thắng hơn”, Downing nói. “Tôi đã khá là không may trong mùa giải này, bỏ lỡ không ít cơ hội. Trước Cardiff tôi đã đến rất gần, nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Tôi hy vọng mình sẽ may mắn hơn”. Sẽ thật lý tưởng cho anh nếu như sự may mắn đó đến vào tối nay, trước các CĐV nhà, vào lưới một đối thủ như Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X